จาก นน.155 เหลือ 79 ด้วยเวทมนต์หมอ ! ศัลยกรรมทั้งตัว มีความเหนื่อยแต่คุ้ม

ธนพัฒน์ เตชะกัญญา

สมาชิกใหม่
Registered
เข้าร่วม
17 พฤษภาคม 2016
ข้อความ
1
28a3rqo.jpg


มาเริ่มด้วยเรื่องน้ำหนักตัวที่มากถึง155กก. เป็นเรื่องที่เหนื่อยยากในการดำรงค์ชีวิตในแต่ละวันไปไหนมาไหนเปรียบเสมือนตัวตลกทำให้ขาดความมั่นใจและที่สำคัญสุดคือเสียสุขภาพมากๆ ทำอะไรก้อเหนื่อยไปหมด จึงมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนตัวเอง โดยตอนแรกก้อออกกำลังกายตามปกติ แต่บอกตามตรงออกกำลังไปก็แค่นั้นสุดท้ายก็กลับมาตามใจปากอยู่ดี ลดความอ้วนด้วยวิธีกินยาก็ลดมาแล้ว ทำอย่างนี้เป็นปี ๆ วนไปวนมา นน.ลงมาเหลือ 143 แล้วไม่ลงอีกเลย

2vc865u.jpg


เห้อ !!!!!! ท้ออออออออออออออออออออออ

............................................................................................

และก้อมาถึงจุดเปลี่ยน ได้เดินเข้าไปหา นายแพทย์ สุทธจิต ลีนานนท์ ที่ รพ.พญาไท2 เพื่อปรึกษาเรื่องการผัดตัดเย็บกระเพาะ แต่กว่าจะได้ผ่าคุณหมอได้ให้เรากลับไปตัดสินใจเป็นเวลาหลายเดือนเพราะการผ่าตัดแบบนี้ไม่สามารถนำกระเพาะแบบเดิมกลับคืนมาได้ ซึ่งบางคนทำแล้วอาจเป็นโรคซึมเศร้า จิตรตก เลยก็เป็นได้ เพราะมันเป็นอะไรที่ทรมานมากในช่วงแรกๆ ตัวเรานั้นกลับไปตัดสินใจและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเป็นเวลา 3 เดือน จึงกลับเข้าไปพบคุณหมออีกรอบ และเลือกที่จะทำการผ่าตัดกระเพาะ แบบ GastricBypass คือแบบสุด ๆแล้วของการผ่ากระเพาะ แต่ก่อนการผ่าตัดนั้นจะต้องตรวจสุขภาพหลายอย่าง เชค สลีฟเทส เชคการหยุดหายใจระหว่างนอนเยอะแยะไปหมด

1zd274h.jpg


29x6tky.jpg


ตอนเข้าทำสลีพเทส ..................

พอเชคทุกอย่างเสร็จก็เริ่มนัดวันผ่า การผ่าตัดคือการผ่าตัดแบบแผลเล็กผ่าตัดแบบส่องกล้องทั้งหมด6จุด มีความเสี่ยงความอันตรายถ้าคนไข้ร่างกายไม่แข็งแรงพอ แต่โชคดีเราเป็นคนอ้วนที่ไม่มีโรคอะไรเลย

122dqb9.jpg


ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเพื่อนๆ มาให้กำลังใจด้วย

v3g61l.jpg


ผ่าตัดเสดแล้วดีใจมากมีเพื่อนๆหลายๆคนหลายๆกลุ่มเข้ามาเยี่ยม ทุกวัน อยู่ รพ. ทั้งหมด ราว ๆ 5-7 วัน ขอเล่านิดนึงช่วงอาทิตยืแรกหลังผ่าตัดคือเป็นอะไรที่ทรมานสุด ๆ ๆ ๆ คือห้ามกินอะไรเรย กินได้แต่น้ำ เป็นเวลา 1-2 อาทิตย์ หลังจากนั้นก้อเปลี่ยนอาหารตามลำดับ ตามเสต็ปหมอ เราก็จำไม่ได้ว่าเสต็ปมันเป็นยังไง แต่ที่จำได้แม่นคือช่วงเริ่มเปลี่ยนเป็นทานอาหารอ่ะ คือกิน2คำอิ่ม 3คำอ้วก โคตรจะทรมาน ท้องไส้แปรปรวนไปหมด จนบางทีคิดอยากตาย เพราะกินอะไรไม่ได้ กินช่วงแรกก้อเจ็บท้อง โอ้ยยย สรุป ทรมาน แต่ปัจจุบันอ่ะหรอ กระเพาะขยายนิดนึงจ้า แต่กินก็ไม่ได้เยอะเท่าเดิมเหมือนตอนก่อนผ่านะ

อ่อหลายคนถามมาเรื่องค่าใช้จ่าย ที่ รพ.พญาไท2 ผ่าตัดแบบGastricBypass รวมยารวมห้อง ประมาณ 700,000 บาท แต่เราโดนไปเกือบ 800,000 บาท เพราะ ช่วงกลับมาบ้านอ้วกบ่อยจนกระเพาะปริ บวกกับ ติดเชื้อ ตอนนั้นเหมือนจะตาย อ้วกเป็นเลือด เลยเข้ามานอนรักษาที่ รพ. อีก ประมาณ 5วัน .............. แต่ปัจจุบันสุขภาพดีโอเคเลยไม่มีเอฟเฟคอะไรมากเหมือนช่วงแรก ๆแล้ว พวกอ้วกอะไรแบบนี้ นานๆๆจะมีสักครั้ง

มา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ มาดูรุปปัจจุบันกันดีกว่า

28hppxl.jpg


12499vs.jpg
m93fx2.jpg


ทุกวันนี้พูดได้เต็มปากว่ามีความสุข มีความมั่นใจขึ้น ถึงไม่ได้ผอมมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ตัวตลกในสายตาคนอื่นอีกต่อไป

เวทมนต์หมอมีอยู่จิง

............................

ส่วนหลายคนถามว่าหน้าทำอะไรมาบ้าง

จมูกอันแรก เสริมจมูก หมอสุรเชาว์ สระบุรี ทำเมื่อ10ปีที่แล้ว
จมูกอันที่สอง เสริมจมูก+ไอเฟลทิป Amed สีลม แต่เบี้ยว
จมูกอันที่สาม เสริมจมูก+ไอเฟลทิป Amed สีลม (อันปัจจุบัน) ..... เหตุผลที่ทำที่เดิมนะ เพราะอยู่ในประกันคุณหมอน่ารักทำให้ใหม่ไม่คิดเงินสักบาท
ตัดไขมันกระพุ่งแก้ม ที่ Hers คลีนิค
ร้อยไหม+ฟิลเลอร์คาง AlifeClinic TU
ส่วนเรื่องโบท๊อค เมโสแฟต ที่ไหนมีโปรดีๆๆก็ไปหมด ค่อยๆ ทำไปวันละสิบยี่สิบ

............................................


แพลนในอนาคตคิดว่าอาจะจะต้องตัดหนังส่วนเกินจากการลดน้ำหนักที่ย้อยๆออก ถ้าออกกำลังกายมันไม่เห็นผล


ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ

htbs7m.jpg


สำหรับเพื่อนๆที่อยากติดตามความเปลี่ยนแปลงได้นะครับ https://www.facebook.com/phobrak
 
แก้ไขล่าสุด:
กลับ
บน ล่าง