ArteBeaute Clinic (อาร์ทโบเต้ คลินิก) กับการศัลยกรรมแก้ไขซิลิโคนเหลว

poll88

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
6 สิงหาคม 2016
ข้อความ
33
ArteBeaute Clinic (อาร์ทโบเต้ คลินิก) กับการศัลยกรรมแก้ไขซิลิโคนเหลว
ศัลยกรรมแก้ไขซิลิโคนเหลวระยะแรกที่ฉีดเข้าไปก็ดูสวยงามดี และมักเป็นที่พอใจของผู้ที่ได้รับการฉีด แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 – 5 ปีสารซิลิโคนเหลวจะค่อย ๆ ไหลมากองรวมกัน ทำให้มีการห้อยย้อย แข็งตึงและมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของผิวหนังบริเวณที่ฉีดหรือถ้าแย่กว่านั้นก็อาจจะเกิดการอักเสบร่วมด้วย
จมูก – หลังจากฉีดประมาณ 1 ปี ซิลิโคนเหลวจะไหลออกมารวมกันด้านข้างของจมูก ทำให้ดูจมูกบวมใหญ่
และไม่มีสันจมูก
หน้าผาก – หลังจากฉีดจะมีหน้าผากโหนกนูนตามต้องการ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ซิลิโคนเหลวมักไหลตกลงมารวมกันบริเวณตาบน
โหนกแก้ม – เมื่อเวลาผ่านไป ซิลิโคนเหลวจะไหลย้อยมาที่กระพุ้งแก้ม ทำให้แก้มห้อยเหมือนคนแก่
คาง – ส่วนนี้เป็นส่วนที่เกิดปัญหาไหลย้อยมากที่สุดเนื่องจากแรงโน้มถ่วงทำให้ซิลิโคนเหลวไหลมารวมกันที่ปลายคางทำให้คางยาวเหมือนแม่มด และดูไม่เป็นธรรมชาติ
หน้าอก – มักเกิดเป็นก้อนแข็ง ๆ ตะปุ่มตะป่ำ เมื่อคล้ำดูจะรู้ว่าไม่เป็นธรรมชาติ
สะโพก – เมื่อเวลาผ่านไป ซิลิโคนเหลวจะไหลมารวมกันที่ต้นขา ทำให้แข็งเป็นไต ๆ และเกิดการอักเสบบ่อยครั้ง
อวัยวะเพศ – ทั้งเพศหญิงและชาย เมื่อฉีดเข้าไปแล้ว หากเกิดการเสียดสีบ่อย ๆ จะทำให้เกิดเป็นแผลได้ง่ายกว่าปกติ
อย่างไรก็ตาม เมื่อพบว่ามีผลเสียมากมายจากการใช้สารซิลิโคนเหลวทางการแพทย์จึงเลิกใช้สารซิลิโคนเหลวเพื่อฉีดเสริมสวยจะมีที่ใช้ก็เฉพาะการรักษาโรคบางอย่าง และต้องทำโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ขั้นตอนการเลาะซิลิโคน
ซิลิโคนเหลวที่ถูกฉีดเข้าไปในชั้นผิวหนังนั้นการเลาะออกแพทย์จะไม่สามารถเลาะเฉพาะเม็ดซิลิโคนออกมาได้จำเป็นจะต้องเลาะเอาเนื้อเยื่อที่อักเสบและพังผืดโดยรอบพร้อมเนื้อเยื่อดีบางส่วนที่ซิลิโคนแทรกซึมอยู่ออกมาด้วยทั้งยังมีบางตำแหน่งที่ไม่สามารถเลาะออกได้ เช่น บริเวณใกล้เส้นประสาทใกล้ชั้นผิวหนัง ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาตามมา เช่น ปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว ตาตกเป็นต้น หรือถ้าเลาะไปกินส่วนผิวหนังก็จะทำให้ผลออกมาไม่สวยซึ่งโดยหลักการแกล้วการรักษาจะต้องไม่เพิ่มปัญหาให้มากขึ้นโดยส่วนใหญ่การฉีดซิลิโคนจะเป็นเพียงจุดเล็กๆ ดังนั้นจึงสามารถทำการผ่าตัดโดยใช้ยาชา ไม่ต้องวางยาสลบ
การดูแลหลังการรักษา กับ ArteBeaute Clinic (อาร์ทโบเต้ คลินิก)
การผ่าตัดเลาะซิลิโคนในทางเทคนิคจะมีเลือดออกค่อนข้างมาก ดังนั้นแพทย์ต้องแก้ปัญหาการหยุดเลือดให้ดี ทั้งในระหว่างทำการผ่าตัดและหลังผ่าตัดไม่เช่นนั้นจะทำให้มีเลือดคั่งค้างนานหลายเดือนหลังผ่าตัดแพทย์จะทำการระบายเลือดออกโดยติดต่อไว้กับตัวคนไข้ประมาณ 3 วันบางกรณีหากเกิดอาการบวมนานกว่า 6 เดือนต้องกลับมาเปิดแผลเพื่อดูดเอาเลือดที่คั่งออกให้หมดเพื่อป้องกันการอักเสบและติดเชื้อที่จะตามมาสำหรับการดูแลทำความสะอาดสามารถทำได้ตามปกติให้ความระมัดระวังไม่กระทบกระเทือนแผลวันแรกที่ทำ ไม่นอนทับแผลอย่าให้แผลถูกน้ำ เมื่อแผลหายแล้วคนไข้สามารถทำเลเซอร์หรือทรีตเม้นท์ต่างๆได้ตามปกติ แต่อาจเกิดอักเสบขึ้นได้บ้าง หากแผลถูกกระตุ้นด้วยความร้อน
ArteBeaute Clinic (อาร์ทโบเต้ คลินิก)ขั้นตอนการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้าแต่ละส่วน
• จมูกแพทย์จะทำการเปิดแผลในรูจมูกข้างหนึ่ง จากนั้นเลาะออกเป็นสองด้าน (ขึ้นกับเทคนิคแพทย์ แต่ละคน)แล้วใช้กรรไกรเลาะซิลิโคนออกเป็นชิ้นตามแนวของการไหลย้อยออกให้มากที่สุดโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เส้นเลือด และเส้นประสาทโดยรอบซึ่งแผลจะอยู่ด้านในรูจมูกทำให้มองไม่เห็น โดยเทคนิคที่ใช้คือการขูด เซาะหรือใช้ตะไบถู ซึ่งถือว่าเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่ายแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง โดยจะไม่สามารถขูดซิลิโคนออกได้ทั้งหมดเพราะซิลิโคนเหล่านี้ได้แทรกซึมลงไปในเยื่อหุ้มกระดูกและกล้ามเนื้อในชั้นผิวหนัง แพทย์จำต้องตัดซิลิโคนเหลวออกเพื่อไม่ให้เสียฟังก์ชั่นในการใช้งานของกล้ามเนื้อ
• โหนกแก้มการเลาะซิลิโคนเหลวบริเวณโหนกแก้มสามารถเปิดแผลเข้าได้หลายทางหากคนไข้ได้รับการฉีดซิลิโคนเหลวบริเวณเหนือโหนกแก้มแพทย์จะเปิดแผลตามแนวขนตาล่างถ้าซิลิโคนไหลกองลงมาจะต้องเดแผลเข้าทางช่องปากบริเวณกระพุ้งแก้มจะเลาะออกได้ยาก จึงต้องให้ความระมัดระวังเนื่องจากมีเส้นประสาทอยู่เป็นจำนวนมากการเลาะที่ดีต้องเป็นการผ่าตัดที่คล้ายกับการผ่าตัดดึงหน้า คือการเปิดแผลจากหลังใบหูแล้วค่อยๆ เลาะซิลิโคนออกผลการรักษาอาจเลาะออกได้ไม่ทั้งหมด แต่เนื่องจากเป็นการผ่าตัดดึงหน้าจึงช่วยทำให้ผิวหนังกระชับ ลดการหย่อนคล้อยของใบหน้าและทำให้แก้มที่ห้อยย้อยดีขึ้น
• คางการเลาะซิลิโคนเหลวบริเวณนี้ แพทย์จะใช้วิธีเปิดแผลนอกปากไม่เปิดแผลด้านในช่องปาก (บริเวณหน้าฟันล่าง)ซึ่งจะทำให้เกิดรอยแผลที่ยาวเกินไป คนไข้จะทรมานมากเพราะปากแผลอยู่ห่างจากจุดที่ซิลิโคนลงมากอง ดังนั้นแพทย์จะต้องเลาะเปิดแผลที่ใต้คางแล้วเย็บปิดให้สนิทเมื่อเลาะซิลิโคนเสร็จแล้วซึ่งจะทำให้เห็นรอยแผลเป็นเล็กน้อย หากคนไข้เงยคางขึ้น
• ขมับคนไข้บางรายเข้ารับการฉีดซิลิโคนเหลวบริเวณขมับเพื่อเติมเต็มขมัยที่ตอบหรือบุ๋มให้ดูอิ่มขึ้นซึ่งการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากบริเวณนี้แพทย์จะทำการเปิดแผลซ่อนไว้ใต้แนวผมเหนือขมับโดยสอดกรรไกรเข้าไปเลาะซิลิโคนออก ซึ่งอาจจะต้องขยับไปไกลกว่าหลังใบหูเพื่อซ่อนแผลไม่ให้มองเห็นชัด
• กระพุ้งแก้มบริเวณกระพุ้งแก้มต้องทำการเปิดแผลเหมือนกับการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อจะได้เห็นชัดในขณะที่เลาะซิลิโคนออกจะไม่โดนเส้นประสาทที่สำคัญเพราะบริเวณดังกล่าวมีเส้นประสาทจำนวนมากและเมื่อนำซิลิโคนเหลวที่เป็นปัญหาออก ผิวหนังก็จะเหี่ยวห้อยซึ่งต้องมีการเก็บและซ่อมผิวหนังตามมาสิ่งสำคัญคือต้องเลาะให้สวยและสมดุลเท่ากันทั้งสองด้าน


ปรึกษาเรื่องความสวยความงาม ศัลยกรรม ได้ทุกรูปแบบ
Facebook : ArteBeaute Clinic
Line : @artebeauteclinicTel : 02-945-4851, 090-272-1637, 084-943-5280

www.artebeauteclinic.com
 

ไฟล์แนบ

  • e81131a938e1.jpg
    e81131a938e1.jpg
    116.4 KB · ดู: 1
  • ซิลิโคนเหลว.jpg
    ซิลิโคนเหลว.jpg
    4.9 KB · ดู: 1

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง