โครงหน้า Endotine คืออะไร ใครควรทำ

surgerycare

Junior Member
Registered
เข้าร่วม
14 พฤศจิกายน 2013
ข้อความ
418



ตอนนี้ศัลยกรรมยอดฮิตที่กำลังมาแรง หลายคนอาจจะทราบแล้วว่าคือ Endotine แต่วันนี้แอดมินจะมาเล่าให้ฟังกันนะคะ ว่า Endotine คืออะไร และใครควรทำ Endotineบ้าง

Endotinre เป็นวัสดุทางการแพทย์ชนิดหนึ่ง ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อการยกกระชับใบหน้าค่ะ สำหรับสาวๆหนุ่มๆ ที่มีปัญหา หน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอยเหยี่ยวย่น และอีกหนึ่งข้อที่แอดมินคิดว่าใครอ่านแล้วต้องพุ่งตัวไปทำแน่นอนคือ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้หน้าดูเด็กลงอ่อนกว่าวัยนั้นเองค่าา

แต่จะมีใครบ้างน้าที่ควรทำEndotine ไปดูกันเลยนะคะ

-เหมาะสำหรับคนที่มีตาสองชั้นหลบใน ที่เกิดจากความหย่อนคล้อยของผิว -เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยพับ ร่องลึก และริ้วรอยบริเวณหน้าผากให้เห็นอย่างชัดเจนแม้ไม่ได้แสดงสีหน้า

-เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาหนังตาตก หรือหางตาตก

-เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดยกกระชับที่เปิดแผลกว้าง หรือผู้ที่กังวลเรื่องรอยแผลเป็น

-เหมาะสำหรับที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ระยะยาว 5-10 ปี โดยไม่ต้องทำหัตถการฉีดโบท็อกบ่อยๆ

-เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้าส่วนบน เช่น คิ้วสองข้างอยู่ในตำแหน่งไม่เท่ากัน มีระยะห่างระหว่างคิ้วกับชั้นตาแคบ รวไปถึงมีริ้วรอยระหว่างคิ้วและดวงตา





หลังทำ Endotine ควรดูแลอย่างไร



1.หลังการทำเอนโดไทน์ในช่วง 2-3 วันแรกแนะนำให้นอนหมอนสูง เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้อาการบวมต่างๆหายได้อย่างรวดเร็ว

2.ในช่วง 48-72 ชั่วโมงหลังจากออกจากห้องผ่าตัด ควรประคบเย็นบริเวณใบหน้าให้มากที่สุด จากนั้นค่อยๆ เปลี่ยนเป็นประคบในตอนกลางคืนอย่างต่อเนื่องประมาณ 1-2 สัปดาห์

3.หลังการดึงหน้าผาก ยกคิ้วด้วยศัลยกรรมเอนโดไทน์ ต้องใส่ที่รัดหน้าตลอด 24 ชม. เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้ผิวหนังและกล้ามเนื้อมีสมานกันได้อย่างเร็ว จากนั้นใช้ผ้ารัดเฉพาะบริเวณกลางคืนต่อเป็นเวลา 1 เดือน

4.ในช่วง 1-2 สัปดาห์ หลีกเลี่ยงกิจกรรม และการออกกำลังกายที่อาจส่งผลทำให้เกิดการกระทบกระเทือนที่แผล

5.ทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อนทีาอาจเกิดขึ้นได้

6.พบแพทย์ตามนัดเพื่อตรวจเช็คอาการ และประเมินผลลัพธ์หลังการผ่าตัด

7.แนะนำให้ใส่แว่นตาหรือหวก เพื่อปกป้องรอยแผลจากการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง แต่คนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

8.งดอาหารแสลง อาหารหมักดอง อาหารรสจัด อาหารที่มีโซเดียมสูง เพื่อป้องกันการอักเสบ



ใครที่มีแพลนจะทำ Endotine ไม่อยากบวมเขียวช้ำมาก อยากหายไว อย่าลืมทานหยุนหนานไป๋เหยาก่อนผ่าตัดนะคะ และสำหรับคนที่บวมช้ำง่าย น้ำเหลืองไม่ดี แผลหายช้า แนะนำให้ทานคู่กับเหล่งเอี๊ยง Extra นะคะ จะช่วยเร่งการฟื้นตัวสมานแผล ทำให้แผลหายไว และยังช่วยลดปวดอีกด้วยค่ะ





S__29409326.jpg

ทักมาปรึกษาผู้เชียวชาญได้เลยค่ะ Line: @surgerycare หรือโทร 0974475573 หากต้องการใช้ด่วนมีบริการเรียกแมสทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล นะคะ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • Like
การตอบรับ: 0pEL
กลับ
บน ล่าง