คนที่กำลังจะฉีดปากกระจับ ส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดเรื่องอะไรบ้าง

tpoint

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
26 กุมภาพันธ์ 2023
โพสต์
6

การฉีดฟิลเลอร์ปากถือเป็นเทรนด์ของเรียวปากที่มาแรงอย่างยิ่งใน พ.ศ.นี้ ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าการฉีดฟิลเลอร์สามารถอัพลุคของสาวๆ ให้ดูจิ้มลิ้ม น่ารักและน่าเอ็นดูได้อย่างน่าอัศจรรย์สำหรับหลายๆ คน อย่างไรก็ดีการเลือกฉีดปากถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มาก เพราะใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่าการผ่าตัด ที่สำคัญแม้แต่คนที่มีริมฝีปากบางก็สามารถทำได้ โดยการฉีดปากเรื่องที่หลายๆ คนเข้าใจผิดอย่างไรบ้าง มาหาข้อมูลก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ปากพร้อมๆ กัน ฉีดปากกระจับ



ความเข้าใจผิดที่ 1 : ทรงปากที่เหมาะสมกับการฉีดฟิลเลอร์คือทรง สาย ฝ.

ทรงปากสาย ฝ. ถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากของยุค ส่วนใหญ่แล้วสาวไทยจะได้แรงบันดาลใจจากดาราตะวันตก ทรงปาก สาย ฝ. มอบความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยว ดูเป็นหญิงสาวเซ็กซี่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสน่ห์และน่าค้นหาอีกด้วย หลายๆ คนเข้าใจผิด คิดว่าการฉีดปากกระจับ สามารถปั้นปากได้ทรงเดียวก็คือทรงสาย ฝ. แต่ในความเป็นจริงแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับสามารถทำได้หลายต่อหลายทรงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทรงเชอร์รี่ ซึ่งทรงปากนี้ถือเป็นเทรนด์ของเกาหลี ลักษณะจะเหมือนการนำเอาเชอร์รี่สองลูกมาประกับกัน ซึ่งจุดเด่นของทรงเชอร์รี่คือตรงกลางของริมฝีปากจะดูอวบอิ่มและหนากว่าด้านข้างริมฝีปาก ช่วยให้ปากดูอิ่มเอิบ และมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ราวกับเด็กสาวแรกรุ่น นอกจากนี้ทรงปากที่การฉีดฟิลเลอร์สามารถทำได้คือฉีดปากกระจับ นั่นเอง จุดเด่นของปากรูปนี้คือการฉีดปากกระจับทั้งส่วนบนและส่วนล่างของเรียวปากจะได้รูป รับกับใบหน้า โดยมุมปากจะโค้งเรียวและยกขึ้นราวกับรูปกระจับ บางคนอาจเรียกกันว่าปากปีกนกก็ได้ การฉีดปากกระจับสามารถเติมเต็มมิติให้กับใบหน้าได้อย่างน่าอัศจรรย์ อีกทั้งยังดูเป็นธรรมชาติ ไม่บาง ไม่แบน ที่สำคัญยังได้รูปงดงามไม่ว่าจะเป็นปากบนและปากล่างอีกด้วย

Lip injections for beauty2.jpg


ความเข้าใจผิดที่ 2 : ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไม่เหมาะสมเท่ากับการผ่าตัด

หลายๆ คนมักจะเข้าใจผิด และคิดไปว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไม่สามารถมอบผลลัพธ์ที่ดีให้เท่ากับการผ่าตัด ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ลักษณะของปากกระจับเหมาะกับการเติมแต่งด้วยฟิลเลอร์มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพทย์ที่ชำนาญทางด้านการฉีดปากกระจับ เนื่องจากแพทย์จะสามารถคำนวณปริมาณของฟิลเลอร์ที่ใช้โดยพิจารณาจากเนื้อปากเดิมนั่นเอง นอกจากนี้การฉีดปากกระจับยังจะช่วยให้แพทย์สามารถปั้นแต่งรูปปากให้เป็นไปตามที่ต้องการได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ขนาดของริมฝีปากด้านบนและด้านล่าง จะมีความเหมาะสมตามสัดส่วนทองคำ คือ 1 : 1.6 และเมื่อพิจารณาจากด้านข้าง พร้อมลากเส้นจากปลายจมูกลงมาบริเวณคาง ริมฝีปากล่างจะมีการแตะที่บริเวณเส้นกึ่งกลางคางอย่างพอดิบพอดี ส่วนของริมฝีปากด้านบนจะต้องห่างจากเส้นที่ว่านี้ 2 มิลลิเมตร ในขณะที่ร่องของริมฝีปากบนที่เป็นรูปตัว M ควรจะมีขอบหยัก ชัดเจน พร้อมกันนั้นจะต้องคมชัดและดูมีมิติ และมุมปากไม่ควรทิ่มลงและต้องมีสัดส่วนเท่ากันทั้งสองข้างจะดีที่สุด



ความเข้าใจผิดที่ 3 : คนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมฉีดฟิลเลอร์ปาก

บางคนมักจะคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมฉีดฟิลเลอร์ปาก ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์ปาก ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน ตราบเท่าที่มีเทคโนโลยีการฉีดฟิลเลอร์เข้ามาในประเทศไทย ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าการฉีดปากกระจับจะช่วยให้ทั้งปากบนและปากล่างได้รูปสวยงาม ที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าดูละมุนและเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยในการเสริมสร้างความมั่นใจ เติมเต็มบุคลิกภาพที่ดีให้กับผู้หญิง และทำให้รูปหน้าโดยรวมมีมิติอันโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในผู้ที่เชื่อเรื่องโหงวเฮ้ง การฉีดปากกระจับก็จะช่วยให้สติปัญหาฉลาดหลักแหลมอีกด้วย

Lip injections for beauty3.jpg


ความเข้าใจผิดที่ 4 : คนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมฉีดฟิลเลอร์ปาก

หลายๆ คนมักจะเข้าใจไปว่าคนไทยไม่นิยมฉีดฟิลเลอร์ปาก ทั้งการฉีดปากกระจับ และฉีดปากสาย ฝ. ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดมหันต์ เพราะในปัจจุบันนี้คนไทยชื่นชอบการศัลยกรรมใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากว่าเป็นการศัลยกรรมใบหน้าแบบที่ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งแพทย์จะคำนวนสัดส่วนของการฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก พร้อมกับประเมินว่าหากฉีดไปแล้วจะรับกับอวัยวะอื่นๆ บนใบหน้าหรือไม่ เนื่องจากว่าการจะฉีดปากแต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นหลัก อีกทั้งยังควรปรึกษาแพทย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยทำการวิเคราะห์ว่าปากเดิมสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้สวยงามมากน้อยเพียงใด การฉีดฟิลเลอร์ปากช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงทุกคน ช่วยอัพลุคให้โดดเด่นและสวยสะดุดตามากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด


ความเข้าใจผิดที่ 5 : สาวปากบางควรผ่าตัดปากหากต้องการปากรูปกระจับ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปากรูปกระจับเป็นรูปปากที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสาวไทย เนื่องจากทรงปากนี้จะให้ลุคที่เป็นมิตร ดูน่ารัก และทำให้ใบหน้าดูเหมือนกับว่ายิ้มอยู่ตลอดเวลา แต่หลายคนมักจะเข้าใจผิดคิดว่าสาวปากบาง หากต้องการปากรูปทรงนี้จะต้องผ่าตัดเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วหากว่าริมฝีปากบาง ควรต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ปากจะดีกว่า เนื่องจากการผ่าตัดจะยิ่งทำให้เนื้อบริเวณริมฝีปากนั้นหายไป โดยสาวที่ริมฝีปากบางควรสอบถามหรือปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจ

Lip injections for beauty4.jpg


ความเข้าใจผิดที่ 6 : ปากบางไม่สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากได้

อีกหนึ่งความเข้าใจผิดที่หลายๆ คนมักจะเป็นกันก็คือ การเข้าใจไปว่าปากบางไม่สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ริมฝีปากบางก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ให้ออกมาสวยงามได้ไม่แพ้สาวปากหนาเลยทีเดียว โดยริมฝีปากบางสามารถปั้นให้รูปปากออกมาเป็นแบบใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์นั่นเอง

ความเข้าใจผิดที่ 7 : ฉีดฟิลเลอร์ปากมาแล้วจะกินอะไรก็ได้

สำหรับความเข้าใจผิดของสาวๆ หลายคนก็คือ การเข้าใจไปว่าหากฉีดฟิลเลอร์ปากมาแล้วจะกินอะไรก็ได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น หลังการฉีดฟิลเลอร์ปากควรใส่ใจดูแลอนามัยเรื่องการกินโดยเฉพาะ เช่น เลือกรับประทานอาหารที่ไม่ร้อนจัด หรือเผ็ดจัด เนื่องจากอาจทำให้เกิดความระคายเคืองในปาก ทำให้ฟิลเลอร์ไม่เข้าที่ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้อีกด้วย

Lip injections for beauty4.jpg

ความเข้าใจผิดที่ 8 : มีแผลในปากก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากได้

บางคนมักคิดว่าหากมีแผลในปากก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหากว่ามีแผลในปากควรหลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์ออกไปเสียก่อน เนื่องจากอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในภายหลังได้ จะดีกว่าหรือไม่หากคุณรักษาแผลในปากให้หายดีเสียก่อน แล้วจึงค่อยฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มรูปปากที่งดงามสำหรับตนเอง


ความเข้าใจผิดที่ 9 : สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากกับใครก็ได้

ด้วยความที่ปัจจุบันนี้มีคลินิกเสริมความงามหลายต่อหลายแห่ง ส่งผลให้หลายๆ คนเลือกการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากกับคลินิกที่ราคาย่อมเยามากที่สุด เพราะคิดว่าสามารถฉีดฟิลเลอร์ปากกับใครก็ได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว การเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญหรือมีประสบการณ์ จะทำให้การฉีดฟิลเลอร์ของคุณปลอดภัยมากกว่าเดิม เพราะแม้ว่ามีข้อผิดพลาดประการใดก็ตามเกิดขึ้น ก็มีเทคโนโลยีสำหรับการฉีดสลายฟิลเลอร์ที่อุดตันในเส้นเลือดได้อีกเช่นกันภายใน 7-14 วัน

Lip injections for beauty6.PNG

และนี่ก็คือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปาก จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าคุณศึกษาข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปากให้มากขึ้นก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดีก็ตามที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ตอบโจทย์คนอยากมีเรียวปากสวยงาม รับกับใบหน้าของตนเอง
 
ด้านบน ด้านล่าง