แต่งหน้าให้ปกปิดอาการนอนน้อยได้เป็นอย่างดี แถมสวยเฉียบเพียงแค่ กรีดอายไลเนอร์ เท่านั้น

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
แต่งหน้าให้ปกปิดอาการนอนน้อยได้เป็นอย่างดี แถมสวยเฉียบเพียงแค่ กรีดอายไลเนอร์ เท่านั้น

ใครที่ อดนอน ทำงานหนัก สิ่งที่คุณจะสังเกตเห็นชัดเจนและเร็วที่สุดคือรอยช้ำใต้ตา และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว กว่าจะหายคงต้องใช้เวลา ซึ่งแน่นอนว่าสาว ๆ อย่างเราต้องรู้สึกไม่มั่นใจอย่างแน่นอนที่ต้องออกไปเจอผู้คน แต่อย่าเพิ่งตกใจไปเพราะการแต่งหน้าสามารถช่วยปกปิดริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ โดยเรานำเทคนิคง่าย ๆอย่างการแต่งตาหรือการ กรีดอายไลเนอร์ มาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมีริ้วรอยใต้ดวงตามากแค่ไหน คุณก็ยังสวยมั่นใจได้ ดังนี้

1. ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา เป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีปัญหาขอบตาดำ โดยเริ่มต้นลงคอลซีลเลอร์แล้วค่อย ๆ เกลี่ยให้ทั่ว ใช้ฟองน้ำรูปไข่จะช่วยให้เกลี่ยคอนเซีลเลอร์ได้เนียนขึ้นก่อนที่จะลงครีมรองพื้น แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเลือกสีที่เหมาะสม เพราะหากสีสว่างหรือเข้มเกินไป อาจจะไม่ช่วยปกปิดรอยช้ำรอบดวงตา

2. ใช้อายแชโดว์สีเข้มหรือเอิร์ธโทน สีพวกนี้จะทำให้มองไม่เห็นรอยช่ำ โดยการลงอายแชร์โดว์นั้นจะต้องลงที่เปลือกตาก่อน โดยค่อย ๆไล่สีเข้ม แล้วตามด้วยสีอ่อนโดยสีอ่อนอาจจะใช้สีพีช สีส้ม ได้ จากนั้นให้ลงสีที่ขอบตาล่างโดยใช้หัวแปรงเล็กค่อย ๆ ไล่ไปตามขอบตา เทคนิคนี้นอกจากจะปกปิดรอยช้ำได้ดีแล้ว ยังเน้นให้ดวงตาดูกลม โตสวย อีกด้วยแต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับการ แต่งหน้าโทนชมพู สักเท่าไหร่ สุดท้ายอย่าลืมใช้แปรงแบบหัวตัด ปัดสีของอายแชโดว์ให้ดูฟุ่ง แล้วตบท้ายด้วยไฮไลท์แบบชิมเมอร์ที่เปลือกตา

3. กรีดอาไลน์เนอร์ชิดขอบตา เพื่อปกปิดรอยช้ำเพิ่มความเด่นให้ดวงตา การกรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาลแบบชิดขอบตา เพิ่มที่หางตาให้ดูเฉี่ยวก็จะทำให้ดูน่ามองมากขึ้น

4. ปัดมาสคาร่าเพิ่มความฟูของขนตา เนื่องจากเราต้องการปกปิดรอยช้ำรอบดวงตา การเน้นความคม ความเด่นของดวงตาจะช่วยให้ดูดีขึ้น โดยอีกขั้นตอนคือการปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูฟู โดยเน้นปัดที่ปลายตาทั้งเปลือกตาด้านบนและเปลือกตาด้านล่าง ปัดให้ขนตาดูฟูสวยงาม

5. เขียนคิ้วด้วยสีอ่อน การเขียนคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีอ่อนจะช่วยเพิ่มความหวานให้ใบหน้า และทำให้หน้าดูไม่ดูมากเกินไปเนื่องจากเราเน้นเขียนตาให้ดูเข้ม ดังนั้นสีคิวที่เหมาะสมอาจจะใช้สำน้ำตาลเข้ม เขียนคิ้ว แล้วเบรนด้วยแปรงแบบหัวตัดและอย่าลืมใช้ มาสคาร่าคิ้ว ปัดบริเวณขนคิ้วเพื่อให้มีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

หากดวงตามีรอยช้ำอย่าเพิ่งกังวลไปเพราะการแต่งหน้าสามารถช่วยคุณได้ เปลี่ยนจากดวงตาช้ำ ๆ ให้ดูสวย คม เฉียบได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคที่เราได้แนะนำ เลือกเครื่องสำอาง เลือกสีที่เหมาะสม เท่านี้คุณก็จะกลับมาดูดีเหมือนเดิมแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง