ได้ลุคใส ๆ พวงแก้มระเรื่อเป็นสาวเฮลท์ตี้ด้วย Dream Bouncy Blush จากเมย์เบลลีน

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
ได้ลุคใส ๆ พวงแก้มระเรื่อเป็นสาวเฮลท์ตี้ด้วย Dream Bouncy Blush จากเมย์เบลลีน

อีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ยังคงต้องทำแม้ในวันที่ไม่ได้เมคอัพนั้นก็จะมีอยู่ 2-3 สิ่งด้วยกัน คือการเขียนคิ้วก่อนออกจากบ้าน ทาลิปสติกเพื่อเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปากเพื่อไม่ทำให้คนรอบข้างทักว่าคุณกำลังป่วยหรือเปล่า และสิ่งสุดท้ายนั่นก็คือการปัดแก้มให้ดูมีสีสันก่อนออกจากบ้าน เท่านี้แม้คุณจะไม่ได้เมคอัพนั่นก็ช่วยให้คุณรอดจากใบหน้าซีดเซียวได้แล้ว แต่การปัดแก้มด้วยบลัชออนเพื่อให้ดูเป็นสาวเฮลท์ตี้มีสุขภาพดีนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แม้ในความเป็นจริงคุณจะไม่ใช่สาวสายนี้เลยก็ตาม เพราะหากคุณเลือกใช้ Dream Bouncy Blushจากเมย์เบลลีน แล้วล่ะก็ ไม่ว่าคุณต้องการลุคสาวสายเฮลท์ตี้ที่เพิ่งไปออกกำลังกายมา หรือเป็นสาวสายคลีนสุขภาพดีก็ย่อมได้ทั้งนั้น

ขั้นเตรียมผิว

-ลง รองพื้นคุมมัน ให้ทั่วใบหน้า โดยเน้นการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า และใช้คอนซีลเลอร์แต้มและเกลี่ยลงบริเวณใต้ตาล่างที่มีความคล้ำ เพื่อกลบเกลื่อนรอยคล้ำใต้ตาและสร้างความไบร์ทเปล่งประกายให้กับดวงตาด้วย

-ทาแป้งพัฟถูกและดีหรือแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงตามที่ใจคุณต้องการ เพราะเมื่อคุณเตรียมผิวมาเป็นอย่างดีด้วยการลงรองพื้นถูกและดีที่ปกปิดขั้นสุดแล้ว ก็ไม่ควรทาแป้งให้หนักหน้าเพิ่มขึ้นไปอีก แต่เป็นการทาแป้งเพื่อเซ็ทผิวหน้าและรองพื้นที่ลงเตรียมไว้ให้อยู่ตัวแล้วเท่านั้น

-เฉดดิ้งบริเวณจุดที่ต้องการพรางบนใบหน้าหรือการสร้างกรอบหน้า หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีหน้าผากกว้าง ก็เลือกใช้เฉดดิ้งลงบริเวณไรผมช่วงหน้าผากและเกลี่ยให้ทั่วอย่าให้เห็นเป็นรอยที่คุณขีดไว้ พยายามเกลี่ยให้จางเสมอกันให้มากที่สุดเพื่อจะได้ความเป็นธรรมชาติที่สุดนั่นเอง ส่วนการไฮไลท์ก็ไม่จำเป็นต้องเน้นความกระจ่างไบร์ทมากนัก เพราะเมื่อผิวหน้าตกสะท้อนแสงจะยิ่งสร้างแสงสะท้อนกลับมากเท่านั้น ดังนั้นลุคนี้จึงไม่เน้นการไฮไลท์นั่นเอง

ขั้นเติมแต่งสีให้กับพวงแก้ม

มากันที่ขั้นตอนที่รอคอยด้วยการละเลงเนื้อสีลงบนพวงแก้มเพื่อสร้างผิวดูสวยสุขภาพดีมีความเฮลท์ตี้นั่นเอง ลุคนี้เลือกใช้Dream Bouncy Blushจากเมย์เบลลีน ด้วยบลัชออนเนื้อครีมจึงเกลี่ยง่ายและสามารถเพิ่มระดับความเข้มขึ้นได้ตามความต้องการ โดยเริ่มจากการแตะเนื้อครีมบลัชอย่างเบามือและวนเกลี่ยโดยรอบพวงแก้ม เกลี่ยให้ทั่วไปจนถึงโหนกแก้ม หากต้องการสีที่เข้มขึ้นก็สามารถเกลี่ยทับอีกครั้งเพิ่มเลเยอร์ได้ เท่านี้ก็จะได้พวงแก้มที่ดูระเรื่อมีสุขภาพดีแบบสาวเฮลท์ตี้กันแล้ว

แม้คุณจะไม่ใช่สาวเฮลท์ตี้หรือสาวสายคลีนก็สามารถสร้างลุคนี้ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเลย ลองทำตามแค่ 4 ขั้นตอนนี้ คุณก็จะได้ลุคใหม่ที่ใสและสุขภาพดีในขั้นตอนง่าย ๆ แล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง