ดูแล ปกป้องผิวแพ้ง่ายของคุณ เสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง ด้วยครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
ดูแล ปกป้องผิวแพ้ง่ายของคุณ เสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง ด้วยครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย


ในทุก ๆ วัน เราต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อผิวของเราเท่าไหร่นัก ทั้งสภาพอากาศ ความร้อน ความชื้น ฝุ่นควันต่าง ๆ ล้วนแล้วมีผลต่อสุขภาพผิว ยิ่งสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ที่มากกว่าคนอื่น ยกตัวอย่างเช่น ผิวแห้ง ผิวลอก ผิวมีการระคายเคือง เป็นผื่นขึ้น มีอาการคัน มีอาการแดง ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส เป็นต้น ทั้งนี้ เราจึงควรที่จะใส่ใจดูแลผิว ให้กลายเป็นคนที่มี หน้าใสไร้สิว และแก้ไขปัญหา ผิวแพ้ง่าย อย่างจริงจัง

ในการดูแล ผิวแพ้ง่าย นั้นจำเป็นที่จะต้องใส่ใจในทุกขั้นตอนการดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็น ขั้นตอนการทำความสะอาด ขั้นตอนการบำรุงผิว และขั้นตอนการปกป้องผิวจากแสงแดด

มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรก คือการทำความสะอาดผิว ก่อนที่จะทาครีมบำรุงผิว ขั้นตอนนี้เราควรที่จะใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะถ้าเราทำความสะอาดได้ไม่หมดจรด เชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ อาจจะสะสมอยู่ที่ผิว และทำให้เกิดสิวหรือปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้ โดยต้องเลือกให้มีความเหมาะสมสำหรับสภาพผิวของตนเอง ซึ่งถ้าหากว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ใช้ไม่เหมาะสำหรับสภาพผิว ผิวของเรานั้นก็อาจจะระคายเคืองและเป็นอันตรายได้เช่นกัน ต่อมาคือขั้นตอนการบำรุงผิว ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งผิวอ่อนแอเท่าไหร่ การบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสม ด้วย ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว มีสุขภาพดี ก็จะทำให้ ผิวมีความแข็งแรงขึ้น พร้อมรับมือกับมลภาวะต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ทั้งนี้เราอาจจะเลือกเนื้อสัมผัสที่สามารถซึมซาบลงสู่ชั้นผิวได้ดี ซึมไว ไม่ทิ้งความมัน หรือคราบต่าง ๆ ไว้บนใบหน้าหลังการทา และขั้นตอน

สุดท้ายคือการปกป้องผิวจากแสงแดด ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นอาการที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ของผิวมากที่สุดตัวหนึ่ง การทาครีมกันแดดนั้นจะช่วยปกป้องผิวแพ้ง่าย จากปัญหาผิวต่าง ๆ ทั้งการเกิดริ้วรอย การแสบคัน อาการผิวไหม้ เป็นต้น

ไม่ว่าจะขั้นตอนไหน ๆ เราก็ควรที่จะเลือกให้ดีที่สุด โดยเน้น ในเรื่องของความอ่อนโยนต่อผิวลดการระคายเคือง หรือเป็น ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะ สามารถได้กับผิวหน้าทุกส่วน โดยเราสามารถทดลองใช้กับส่วนต่าง ๆของร่างกายก่อน เช่น ข้อพับ แขน เป็นต้น เพื่อทดสอบก่อนใช้จริง และยิ่งถ้าหากว่า ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ได้รับการรับรองว่ามีความปลอดภัย รวมถึงไม่มีส่วนประกอบที่อาจจะทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้ อย่าง สารกันเสีย น้ำหอม เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้มั่นใจว่า มีความปลอดภัยต่อผิวจริง ๆ
 
ด้านบน ด้านล่าง