เปลี่ยนลุคของเราได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องสำอางถูกและดี อย่างลิปสติก

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เปลี่ยนลุคของเราได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องสำอางถูกและดี อย่างลิปสติก

การแต่งหน้าทำผมและแต่งตัวนั้นนอกจากจะช่วยเปลี่ยนสไตล์ของเราได้แล้ว เรายังสามารถใช้ เครื่องสําอางถูกและดีอย่าง ลิปสติก ในการเปลี่ยนลุคได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการ แต่งหน้าฝรั่งหรือการแต่งหน้าแบบสาว ๆ เกาหลี ซึ่งในแต่ละสไตล์นั้นก็ต้องการใช้ลิปสติกที่เหมาะสมของแต่ละลุคนั่นเอง วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเปลี่ยนลุคง่าย ๆ ด้วยลิปสติกมาฝากกัน

· ลุคสาวหวาน เหมาะสำหรับลิปทินท์ ลิปเนื้อครีม ลิปแมทและ ลิปจิ้มจุ่มโทนสีชมพู ส้ม พีช หรือโทนสว่าง จะช่วยให้หน้าดูหวานขึ้นได้

· ลุคสาวเข้ม เหมาะสำหรับลิปสติกเนื้อครีมและ ลิปเนื้อแมทโทนสีน้ำตาลหรือม่วง ช่วยให้หน้าดูเข้มสไตล์สายฝอ

· ลุคใส ๆ เหมาะกับลิปกลอส หรือลิปเนื้อเชียร์ เพราะจะมีเม็ดสีน้อย ให้สีอ่อน มีความมันวาวในตัว ให้ลุคที่ดูใส ๆ เหมาะสำหรับเด็กวัยรุ่น หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นแบบใส ๆ ส่วนสีที่ควรเลือกคือ โทนสีชมพู

· ลุคสาวเซ็กซี่ เหมาะสำหรับลิปสติกโทนสีแดงเนื้อแมท เนื้อครีม เนื้อมันวาว และฟรอสตี้ลิปสติก เป็นลิปสติกที่มีเม็ดสีชัด ให้สีสวย ติดทนนาน เซ็กซี่ได้ดั่งใจต้องการ

นอกจากการเลือกเปลี่ยนลุคด้วยลิปสติกแล้ว การเลือกลิปสติกให้เข้ากับสีผิวก็สำคัญด้วยเช่น โดยสีผิวคนไทยจะแบ่งออกเป็น 3 โทนสี ได้แก่ ผิวขาว ผิวสองสี และผิวเข้ม ซึ่งก็มีหลักการเลือกง่าย ๆ ดังนี้

· ผิวขาว คนผิวขาวจะเหมาะกับลิปสติกโทนสีสว่างทุกประเภท เช่น สีชมพู สีส้ม สีแดง ฯลฯ เพราะจะตัดกับผิวขาว ทำให้ดูโดดเด่น น่ามอง ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ เบอร์ 10 เฉด DREAMER 10

· ผิวสองสี เหมาะสำหรับลิปสติกโทนสีอุ่น เช่น ชมพูอมส้ม แดงอมม่วง ฯลฯ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูสว่างและมีเสน่ห์ขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ เฉดFIGHTER 75

· ผิวเข้ม เหมาะสำหรับลิปสติกโทนสีน้ำตาลและม่วง เพราะเข้ากับสีผิวและช่วยปรับให้หน้าให้ดูโดดเด่นขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ลิปสติกเดอะ โหลดเด็ด โบลด์ บาย คัลเลอร์ เซนเซชั่นแนลเฉด 05 CHOCOHOLIC

และสำหรับเคล็ดลับการทาลิปสติกให้ติดทนนานนั้น สาว ๆ ควรทา Lip Balm หรือลิปมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นบริเวณริมฝีปากกันเสียก่อน ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ลิปสติกติดทน ไม่ตกร่อง และให้สีที่สวย ช่วยป้องกันริมฝีปากแตกหรือลอกได้ด้วย และสำหรับใครที่ชอบทาลิปสติกก็อย่าลืมเลือกให้เข้ากับสีผิวและลุคในแต่ละวัน โดยลิปสติกสีที่แนะนำว่าให้มีติดบ้านไว้และจะได้ใช้แน่นอนก็คือ โทนสีพีช โดนสีชมพู และโทนสีนู้ด
 
ด้านบน ด้านล่าง