แต่งหน้าให้สวยฉ่ำต้อนรับความเย็นชื่นใจจากฤดูฝนที่มาถึง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
แต่งหน้าให้สวยฉ่ำต้อนรับความเย็นชื่นใจจากฤดูฝนที่มาถึง

เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ๆ การรักษาความสวยบนใบหน้าก็ยังต้องมีอยู่ตลอด แล้วจะแต่งหน้าอย่างไรให้สวยฉ่ำแบบไม่ต้องกลัวว่าโดนฝนแล้วเครื่องสำอางจะเลือน หรือแต่งหน้าให้สดใสเปล่งประกายแม้จะอยู่ในวันที่ฟ้าครึ้ม ก็ต้องมีเคล็ดลับหรือวิธีการแต่งหน้าให้ผิวหน้าสวยฉ่ำอยู่ตลอดติดตัวกันไว้สักหน่อย เพราะไม่ว่าฤดูไหนต้องมั่นใจว่าผู้หญิงจะไม่หยุดสวย

ก่อนลงสีสันอื่น ๆ บนใบหน้าขอให้เลือกรองพื้นที่ดีและไม่หนาหนัก ซึ่งฤดูฝนแบบนี้ก็ควรเลือก รองพื้นกันน้ำ เพราะผิวหน้าที่จะต้องโดนลมและฝนบ่อย ๆ อย่างนี้ไม่ควรพลาดการใช้ รองพื้นสำหรับคนหน้ามัน ที่เรียบเนียน ปกปิด และคงทนสักหน่อย ถ้าจะให้ดีก็ควรมีสารกันแดดร่วมด้วย เพราะฤดูฝนไม่ได้แปลว่าจะไม่มีแสงแดด การเพิ่มคุณสมบัติดี ๆ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดในฤดูฝนจึงไม่ควรถูกละเลย

ต่อด้วยการเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวหน้าอีกขั้นด้วยการทาแป้งให้เหมาะกับผิวหน้า หากต้องการความสวยฉ่ำให้เหมาะกับการอยู่ในฤดูฝนก็เลือก แป้งผสมรองพื้น หรือแป้งที่ผสมชิมเมอร์สักเล็กน้อย แต่ถ้าคิดว่าอยากให้ผิวหน้าเนียนสนิทแบบไม่ต้องพึ่งพาความฉ่ำวาวก็ขอให้เลือก แป้งพัฟคุมมัน เนื้อแมทมาใช้ในกรณีนี้ แต่ถ้าใครเกิดเปลี่ยนใจทีหลังก็สามารถใช้แป้งเนื้อแมทคู่กับการใช้ไฮไลท์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและฉ่ำวาวเฉพาะจุด รับรองว่าคุณจะมีผิวสวยแต่ฉ่ำวาวแบบพอดีอย่างที่ใจต้องการ

และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้าให้สวยฉ่ำต้อนรับฤดูฝน คือ การเพิ่มสีสันให้พวงแก้มจากบลัชออน ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูหรือสีส้มก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความชื่นชอบ แต่ถ้าจะให้ดีและติดทนนานในฤดูฝนแบบนี้ก็อาจจะเลือกใช้ครีมบลัชก่อนแล้วเพิ่มความสดใสแบบไม่ต้องกลัวสีสันเลือนหายระหว่างวันด้วยการทับด้วย ที่ปัดแก้ม แบบฝุ่น สำหรับใครที่กลัวจะไม่สวยฉ่ำพอก็เลือกบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์สักเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคสวยฉ่ำแบบครบสูตร

หากจัดเต็มด้วยการสร้างสีสันและฉ่ำสวยให้ผิวหน้าได้อย่างนี้แล้ว รับรองว่าเสน่ห์ผิวสวยในฤดูฝนจะฉายออกมาให้เห็นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้าใครคิดว่าแค่ผิวหน้าดีไม่พอต้องมีโครงหน้าที่ดีด้วยก็อย่าลืมใช้เฉดดิ้งให้ทั่วใบหน้า เพราะความสวยฉ่ำในฤดูฝนควรมาพร้อมกับกรอบหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบและมีผิวหน้าเรียบเนียนสดใสแบบไม่กลัวความสวยจะเลือนหายไปกับสายฝน
 
ด้านบน ด้านล่าง