ปกป้องอันตรายจากแสงแดดและมลภาวะ แก้ปัญหาผิวเสียด้วยการใช้กันแดดเพื่อปกป้องผิว

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
ปกป้องอันตรายจากแสงแดดและมลภาวะ แก้ปัญหาผิวเสียด้วยการใช้กันแดดเพื่อปกป้องผิว

หลายต่อหลายคนคงทราบกันดีถึงพิษร้ายของแสงแดดของบ้านเราในปัจจุบัน แดดและความร้อนนั้นไม่เคยที่จะปรานีใคร ดังนั้น หากคุณสัมผัสกับแดดที่แรงบ่อยๆ อาจทำให้คุณนั้นพบเจอกับปัญหาของผิว อย่างเช่น ผิวเสีย ผิวหยาบกร้าน หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาและปกป้องผิวนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ควรเริ่มดูแลรักษาผิวด้วยการใช้ โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือผลิตภัณฑ์กันแดดประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กันแดดแบบต่างๆ โลชั่นกันแดด หรือ กันแดดสำหรับคนเป็นสิว เป็นต้น เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้นั้นเป็นการดูแลผิวที่ดี เป็นการป้องกันก่อนจะเกิดปัญหาผิวเสียตามมา หรือถ้าใครอยากจะหาตัวป้องกันแสงแดดด้วยวิธีอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย ลองมาดูวิธีที่เราจะแนะนำกัน

สาว ๆ ลองเอาผลไม้ตามธรรมชาติอย่างพวก มะเขือเทศ หรือ มะพร้าว เป็นตัวบำรุงผิวและช่วยป้องหันผิวจากแสงแดด ถือเป็น กันแดดที่ดีที่สุด จากธรรมชาติ วิธีการก็ง่าย ถ้าเลือกใช้มะเขือเทศก็นำมาผสมกับนมเปรี้ยว แล้วนำมาพอกผิวบริเวณที่ต้องเจอแสงแดดอยู่เสมอ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ ก็จะได้ผิวที่กระจ่างใส ส่วนมะพร้าวนั้นเต็มไปด้วยวิตามินอี ที่จะทำให้ผิวชุ่มชื่น เอาสำลีไปชุบน้ำมันมะพร้าวแล้วมาทาผิว ก่อนจะอาบน้ำทำทุกวัน ผิวจะนุ่มเนียนน่าสัมผัส

นอกจากนั้นทุกวันก่อนออกจากบ้าน แนะนำให้ใช้ ครีมกันแดดหน้า เป็นประจำ ก่อนจะแต่งหน้าหรือจะไม่แต่งหน้าก็ต้องใช้ ห้ามลืมเด็ดขาด สาว ๆ หลายคนมักจะคิดว่าจะใช้เฉพาะต้องไปทะเลหรือวันที่จะต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งเท่านั้น ถือว่าเป็นความคิดที่ผิด แสงจากหลอดไฟหรือไอร้อน แม้เราจะเดินในร่มก็ล้วนแต่ทำร้ายผิวได้เหมือนกัน ตัวกันแดดจะป้องกันแสงแดดด้วย SPF+50 ที่จะปกป้องแสง UV รวมทั้งรูปแบบสารกรองแสงลิขสิทธิ์เฉพาะ ระดับการปกป้อง PPD 46 ที่จะช่วยปกป้องผิวแพ้ง่าย ป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดจากแสงแดด การผ่านการทดสอบความคงทนต่อแสง (Photostable) รับประกันได้ว่าจะกันน้ำและเหงื่อได้อุณหภูมิสูง 40 องศาเซลเซียส ลักษณะความร้อนชื้นของเมืองไทย

สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวด้วยนั้น การใช้ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว หรือ กันแดดสำหรับคนเป็นสิว จะทำให้ได้รับการปกป้องและรักษาสิวไปพร้อม ๆ กัน เจลแต้มสิว ที่เนื้อเจลบางเบา ซึมเข้าผิวได้ง่าย จะไม่ทิ้งคราบไว้บนใบหน้า ให้ใช้เป็นประจำก่อนจะแต่งหน้าหรือออกจากบ้าน สามารถใช้จนกว่าสิวจะยุบ รอยด่างดำจะจางหายไป ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย จะทำให้สิวอุดตันหายไป ควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย สามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาของการเกิดสิวได้ จบครบ และยังสามารถปกป้องใบหน้าจากแสงแดดได้อีกด้วย

แต่ถึงอย่างไร การที่สาวๆ เป็นสิวนั้นถือเป็นช่วงที่ผิวหน้าของสาวๆ บอบบางเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นทางที่ดีสาวๆ ควรจะหลีกลี่ยงการต้องพบเจอกับแดดจัด รวมถึงบริเวณพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองหรือมลภาวะต่างๆ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรที่จะใช้มาส์กปิดหน้าไว้ก่อน เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกมากระทบกับหน้าอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาสิวได้นั่นเอง
 
ด้านบน ด้านล่าง