แต่งตาและคิ้วอย่างไรให้ดูสวย ดูแพง น่าค้นหา ที่เหมาะกับผิวแทนของสาว ๆ

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
แต่งตาและคิ้วอย่างไรให้ดูสวย ดูแพง น่าค้นหา ที่เหมาะกับผิวแทนของสาว ๆ

สาว ๆ ที่มีผิวแทนหรือผิวสีเข้ม อาจจะคิดว่าการแต่งหน้าให้สวยนั้นยาก แต่สาวผิวแทนสามารถแต่งหน้าโทนนู้ดหรือโทนฉูดฉาดได้ โดยอาจใช้เป็น รองพื้นเซเว่น ในการแต่งหน้า ซึ่งการแต่งตาและคิ้วเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เพราะหากแต่งตาและคิ้วให้โดดเด่น ก็จะทำให้สาว ๆ ผิวแทนดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

1. การเขียนคิ้วให้ดูธรรมชาติ

การทำให้คิ้วดูธรรมชาติเป็นสิ่งที่ทำง่าย ๆ มาก ๆ โดยสิ่งที่ต้องทำคือควรเขียนหางคิ้วให้ดูชัด ดูคม และหัวคิ้วเขียนด้วยที่ เขียนคิ้วแบบฝุ่น หรือจะประยุกต์ใช้อายแชโดว์สีที่อ่อนกว่านิดหน่อยเพื่อหัวคิ้วดูฟุ้ง ๆ เป็นธรรมชาติก็ได้ จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ทาบริเวณใต้ขอบคิ้วและทาบนกรอบคิ้วเพื่อทำให้คิ้วดูโด่ดเด่นมากยิ่งขึ้น การลงสีอายแชโดว์ก็เป็นเรื่องสำคัญ

เราควรเลือกสีของอายแชโดว์ให้เหมาะกับโทนผิว การแต่งตัว และในโอกาสต่าง ๆ โดยขั้นตอนแรกทาคอนซีลเลอร์หรือไพร์เมอร์ลงที่เปลือกตาเพื่อทำให้สีของอายแชโดว์ติดทนนาน สีสุภาพที่เหมาะกับสาวผิวแทนคือสีโทนนู้ดเช่น สีชมพูนู้ด ส้มอมน้ำตาล หากต้องการเพิ่มความสดใสควรใช้อายแชโดว์ที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์แบบละเอียดเพื่อทำให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ส่วนสีที่เหมาะกับการใช้ทาในงานกลางคืนคือสีโทนดาร์ค-สโตนโคลด์ ดำสโมคกี้ สีน้ำเงิน และโทนสีนู้ดธรรมชาติ

2. การกรีดอายไลน์เนอร์

ควรเลือกวิธีการกรีดอายไลน์เนอร์ให้เหมาะกับรูปร่างของดวงตาของตัวเอง โดยการกรีดอายไลน์เนอร์ของสาวผิวแทนมีหลากหลายแบบเช่นการกรีดอายไลน์เนอร์ให้สวยเฉี่ยวด้วยการเขียนให้หางตาดูเชิดขึ้น การกรีดอายไลน์เนอร์ที่ทำให้ตาดูโตขึ้นด้วยการใช้อินลายเนอร์สีดำเขียนขอบตาด้านในเพื่อทำให้ตาดูกลมโตขึ้น

3. การปัดมาสคาร่า

การเลือกปัดขนตามีหลายแบบขึ้นอยู่กับเราว่าเราแต่งหน้าโทนไหน ถ้าเราแต่งหน้าโทนสุภาพเราควรปัด มาสคาร่า ความหนาปานกลางรวมทั้งปัดขนตาด้านล่างด้วย แต่ถ้าเราแต่งหน้าโทนงานกลางคืนหรือแต่งหน้าฉูดฉาดควรปัดมาสคาร่าให้หน้าทั้งขนตาบนและล่าง แต่ถ้าจะให้ดวงตาดูเซ็กซี่ให้ปัดมาสคาร่าที่หางตาให้หนาฟู

เทคนิคการแต่งตาให้ดูสวยดูเฉี่ยวและดูกลมโต เทคนิคมีไม่ยากคือเน้นเรื่องการกรีดอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาบนให้มีความหนาแบบบางไปจนถึงหนาปานกลาง เขียนอินไลน์เนอร์ในขอบตาด้านในและเขียนหางตาให้ดูเฉี่ยวเพื่อทำให้ตาดูกลมโตเซ็กซี่มากขึ้น ตบท้ายด้วยการเติม ลิปแมท เพื่อความเฉี่ยวคมมากขึ้น
 
ด้านบน ด้านล่าง