เชิญทางนี้ กันแดดสุดเจ๋ง สำหรับคนเป็นสิว

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
เชิญทางนี้ กันแดดสุดเจ๋ง สำหรับคนเป็นสิว

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงมีความฝันที่จะให้หิมะนั้นตกในเมืองไทย เพราะอยากมีโอกาสใส่เสื้อโค้ทหนาๆ เดินท่ามกลางถนนและหิมะที่โปรยปราย แต่ต้องหยุดฝันไว้เพียงเท่านั้นก่อน เนื่องจากว่าประเทศไทยของเราเป็นเมืองร้อน เพราะฉะนั้นจึงควรที่จะหาวิธีปกป้องผิวจากแสงแดดมากกว่า หากใครไม่อยากที่จะให้ผิวดำคล้ำเสียจากแดดนั้น ควรหากันแดดเพื่อปกป้องผิวด้วยวิธีต่างๆ ตัวอย่างเช่น

1. การใช้ ครีมกันแดด เป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะรังสียูวีมีอยู่ทุกที่ถึงแม้จะไม่มีแดดก็ตาม การทาครีมกันแดดควรทาทั้ง ครีมกันแดดทาหน้า ครีมกันแดดผิวกาย และ เสปรย์กันแดด

2. การใส่หมวก นอกจากครีมกันแดดแล้วควรหาอะไรมาบดบังแสงแดดก่อนการออกแดดทุกครั้งอย่างเช่น การใส่หมวก

3. การกางร่ม การใส่หมวกช่วยบดบังแสงแดดได้เฉพาะบริเวณใบหน้าเท่านั้น แต่การกางร่มจะช่วยบดบังแสงแดดได้ทั้งตัว

4. การส่วมเสื้อหรือชุดกันรังสียูวี ไหน ๆ เราก็จะออกไปเผชิญกับแสงแดดอยู่แล้วก็ควรแต่งตัวให้จัดเต็มไปเลย โดยการส่วมเสื้อกันรังสียูวี

5. ทานอาหารที่มีฤทธิ์สู้แดด โดยการทานอาหารที่ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวจากแสงแดดอย่างเช่น แตงโม มะเขือเทศ พืชผักผลไม้ที่สีแดงและสีส้ม

การเลือกครีมกันแดดควรเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวี รังสีอินฟราเรด ปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยที่มาจากแสงแดด เพราะแสงแดดมีทั้งรังสียูวีเอ และรังสีอินฟราเรด ที่ทำร้ายผิวเราได้ถึงคอลลาเจน ครีมกันแดดที่ดีควรมีคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งคือ มีเนื้อที่บางเบาเกลี่ยง่าย สามารถเป็น กันแดดกันน้ำ และกันเหงื่อ ทำให้ไม่ทิ้งคราบขาว สำหรับใครที่มีปัญหาด้านการเป็นสิวผลิตภัณฑ์กันแดดที่เลือกใช้ยิ่งต้องเป็นสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษอย่างเช่น กันแดดสำหรับคนเป็นสิว ควรเป็นสูตร แอนตี้ – ชายน์ เบาบางสบายต่อผิว ช่วยควบคุมความมัน ป้องกันผิวจากรังสียูวีเอ ปราศจากสารกันเสียอย่างพาราเบน ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบจากผู้เชียวชาญด้านผิวหนังแล้วว่าปลอดภัย

คนที่มีปัญหาด้านสิวควรหาวิธี รักษาสิวอักเสบ และหลีกการเผชิญกับแสงแดด หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรปฏิบัติตามข้อแนะนำดังกล่าวมาข้างต้น ส่วนการเลือกครีมกันแดดยิ่งต้องพิถีพิถันมากว่าคนธรรมดาเป็นพิเศษ และจะต้องเป็น กันแดดที่ดีที่สุด ก่อนการตัดสินใจเลือกใช้ทุกครั้งควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน จนมันใจว่าหากใช้แล้วจะไม่ทำเกิดอาการแพ้ หรือระเคืองมากขึ้นกว่าเดิม ตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเวชสำอาง หรืออาจปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพิ่มเติม
 
ด้านบน ด้านล่าง