4 วิธีทำให้สิวหาย หน้าใสไร้กังวลจนคนต้องทัก

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
4 วิธีทำให้สิวหาย หน้าใสไร้กังวลจนคนต้องทัก

สิวกับสาว ๆ มักเป็นของคู่กัน อาจจะเนื่องจากฮอร์โมนที่แปรผันไปตามช่วงวัยหรือเพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของสาว ๆ มักจะต้องพบเจอกับตัวแปรที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวชนิดใดก็ตาม ซึ่งบางคนก็จัดเต็มแทบจะทุกรูปแบบของสิวจนทำให้เกิดความกังวลใจ ต้องรีบเฟ้นหา ครีมรักษาสิว มาใช้กันยกใหญ่ วันนี้มาดูเคล็ด (ไม่) ลับในการกำจัดสิว พร้อมทั้งเผยหน้าใสไร้กังวลจนคนอื่นต้องทักกันเลย

4 วิธีทำให้หน้าใส ห่างไกลจากสิว

1.ใช้ ครีมกันแดด และหลีกเลี่ยงจากตัวการสำคัญในการก่อให้เกิดสิวทุกประเภท เช่น ฝุ่นควัน แสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ เพราะตัวการเหล่านี้ล้วนเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกบนใบหน้า ซึ่งหากใครที่ล้างหน้าไม่สะอาดก็จะยิ่งทำให้สิวก่อตัวได้ง่ายขึ้น ทั้งสิวผดที่มีลักษณะเป็นตุ่มผื่นเล็ก ๆ ที่มาพร้อมความคันบนใบหน้า จนสร้างความน่ารำคาญให้กับสาว ๆ หากใครที่กำลังเป็นสิวผดอยู่ คงต้องรีบหา วิธีรักษาสิว เพื่อกำจัดปัญหานี้ไป โดยวิธีแก้ให้ถูกจุดก็ควรจะ รักษาสิวผด หรือ รักษาสิวอักเสบ ให้ถูกต้องด้วย เพราะหากคุณวิเคราะห์เสียก่อนว่าเป็นสิวชนิดใด การรักษาก็จะทำได้ตรงจุดมากขึ้น

2.เลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้า หรือ ครีมลดรอยสิว ให้ตรงกับสภาพผิวของตนเอง หลายคนที่เกิดภาวะสิวคุกคาม บางครั้งก็เกิดจากอาการแพ้สารที่เป็นส่วนผสมในตัวครีมนั้นเอง ซึ่งก่อนเลือกใช้ครีมบำรุงใด ๆ บนใบหน้า ควรมีการเทสครีมนั้น ๆ ก่อนว่าเกิดอาการแพ้หรือไม่ และหากสาว ๆ คนไหนที่มีแนวโน้มผิวแพ้ง่าย ก็ควรเลือกใช้ ครีมผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะจะดีกว่าการเลือกใช้ครีมไม่ตรงกับลักษณะของผิวหน้า

3.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดสิว เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ การเลือกทานอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวได้ง่าย หรือการไม่ดูแลตัวเองด้านอื่น ๆ ซึ่งคุณควรหันมาดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายบ้าง ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่ร่างกายต้องการ รวมทั้งยังต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เพื่อที่ร่างกายจะได้ทำงานอย่างเป็นระบบและเกิดสมดุลที่สุดนั่นเอง

4.หากเกิดสิวบนใบหน้าแล้ว ควรรีบหา วิธีทำให้สิวหาย โดยเร็วที่สุด ไม่ควรปล่อยให้สิวอยู่กับคุณนาน ๆ เพราะอาจจะสร้างภาวะสิวเรื้อรังบนใบหน้าได้ วิธีการก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดสิวโดยเฉพาะ ซึ่งเอฟฟาคลาร์ดูโอ พลัส จาก LA ROCHE-POSAY ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อการสร้างสมดุลให้กับผิวหน้าโดยเฉพาะ ทั้งยังสามารถกำจัดสิว และลดการเกิดสิวซ้ำได้ด้วย ด้วยโปรซีหลาด (Procerad)สารสำคัญที่ช่วยลดรอยแดง ดำร่องรอยจากการเกิดสิว ที่มาพร้อมมอยซ์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า จึงทำให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส พร้อมความฉ่ำน้ำไปในตัว นอกจากจะช่วยลดร่องรอยจากการเกิดสิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูขาวสว่าง กระจ่างใสอีกด้วย

หากต้องการหน้าใส ไร้สิวกวนใจลองทำตาม 4 วิธีที่กล่าวมานี้เป็นประจำ รับรองว่าผิวหน้าจะห่างไกลจากสิว พร้อมเผยผิวใหม่ที่มีสุขภาพดี จนใครเห็นเป็นต้องร้องทักอย่างแน่นอน
 
ด้านบน ด้านล่าง