หมดปัญหาปากคล้ำด้วยการเลือกลิปสติกสีสวยและบำรุงริมฝีปาก

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
หมดปัญหาปากคล้ำด้วยการเลือกลิปสติกสีสวยและบำรุงริมฝีปาก


ปัญหาริมฝีปากคล้ำเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน สาเหตุของปัญหานี้อาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์หรือการใช้พฤติกรรมบางอย่างที่กระตุ้นให้เกิดปัญหานี้ขึ้นได้ เพื่อเอาใจผู้ที่มีปัญหาดังกล่าวก็ต้องลองหาวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาในระยะเวลาที่น้อยที่สุดอย่างการเลือกใช้ลิปสติก หรือ เลือก สีลิปที่เหมาะกับคนผิวสองสี แม้การใช้วิธีนี้จะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแต่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรนำไปใช้ เพราะวิธีการนี้นอกจากจะสะดวกแล้วยังทำให้ได้เปลี่ยนลุคได้มากมายอีกด้วย

- วิธีการง่าย ๆ แต่ได้ผลสำหรับการแก้ไขปัญหาริมฝีปากคล้ำคือการใช้ลิปคอนซีลเลอร์ ริมฝีปากก็คล้ายกับรอยคล้ำใต้ตาหรือบริเวณอื่น ๆ ที่มีรอยด่างดำที่ต้องใช้เมคอัพชิ้นพิเศษอย่างคอนซีลเลอร์เข้ามาช่วย เพราะเมื่อใช้ลิปคอนซีลเลอร์แล้วจะช่วยกลบความคล้ำของริมฝีปาก และยังเป็นการรองพื้นสีปากให้มีสีสวยเรียบเนียนก่อนการลงลิปสติกสีอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งการทาริมฝีปากที่มักจะนิยมกันเป็นส่วนใหญ่ คือ การทาลิปคอนซีลเลอร์ให้ทั่วริมฝีปาก แล้วจึงใช้ทินท์สีสดใสแต้มที่ริมฝีปากด้านในแล้วเกลี่ยออกมาที่ริมฝีปากด้านนอก เรียกว่าไล่โทนสีเข้มมาโทนสีอ่อนดูแล้วสดใสไม่ต้องกลัวริมฝีปากคล้ำ

- ถ้าวิธีแรกยังไม่ถูกใจก็เปลี่ยนจากการไล่สีมาใช้ลิปสติกสีเข้มกันไปเลย เพราะถ้าใช้ลิปสติก ลิปจิ้มจุ่ม หรือ ลิปเนื้อแมท สีเข้มก็จะช่วยกลบความคล้ำของริมฝีปากได้ง่าย เพียงทาไม่กี่ครั้งก็จะได้ริมฝีปากสีสดแทนสีคล้ำ แต่ก็ต้องเลือกโทนสีที่เหมาะกับตนเอง เพราะบุคลิกและความชอบของแต่ละคนอาจจะไม่เหมาะกับการใช้ลิปสติกบางสี ดังนั้นควรลองทากับริมฝีปากก่อนจะดีที่สุด

- สำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำเพียงเล็กน้อยก็ใช้วิธีบำรุงด้วย ลิปติดทน อย่างลิปบาล์ม ลิปมัน หรือลิปสติกที่มีส่วนผสมบำรุงริมฝีปาก เช่น วิตามินอี เชียร์บัตเตอร์ โจโจ้บา ออยล์ สารป้องกันแสงแดด ฯลฯ ยิ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงถึงระดับเซลล์ผิวในริมฝีปากด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้เชื่อประสิทธิภาพได้ว่าสามารถฟื้นบำรุงริมฝีปากได้ถึงขั้นสุด

แม้การใช้ลิปสติกอาจจะเป็นการแก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำที่ปลายเหตุ แต่ก็เป็นวิธีการที่ได้ผลและสร้างความมั่นใจให้กับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าได้ดี แต่ถ้าจะให้ขจัดหรือลดปัญหานี้ได้จริง ๆ ก็ควรหมั่นบำรุงริมฝีปากอยู่เสมอ ทั้งการขัดหรือสครับ การงดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ หรือหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณภัณฑ์ที่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองที่ริมฝีปาก หากสามารถดูแลริมฝีปากได้ถูกวิธีก็จะช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากให้สวยสดใสได้แล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง