รักษาสิวอักเสบอย่างไรให้หายขาด

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
apple-19309_960_720.jpg

หลายคนคงมีปัญหาสิวที่คอยกวนใจ เพราะเมื่อหายแล้วก็เป็นยังกลับมาเป็นซ้ำอีก ทำแถมพอหายก็มักจะทิ้งสิ่งต่าง ๆไว้มากมาย ทั้ง หลุมสิว รอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็นผิวไม่เรียบเนียน กว่าที่ปัญหาเหล่านี้จะหายก็ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาที่นานมาก ๆ ดังนั้นเราจึงต้องแก้ปัญหาจากต้นตอที่ทำให้เกิดสิวอักเสบ

ก่อนอื่นสาเหตุการเกิดสิวอักเสบนั้นเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยของแต่ละบุคคล เช่น สภาพผิวที่มีความมัน รูขุมขนที่ค่อนข้างกว้าง ลักษณะผิวหน้าแบบนี้มักมีโอกาสในการเกิดสิวที่ค่อนข้างมาก และฮอร์โมนในร่างกายของเรา เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วยังรวมถึงวิธีการรักษาความสะอาดของใบหน้า วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับผิวหน้า การดูแลผิวหน้า อย่างผิดวิธี เช่น การที่เราล้างหน้าบ่อย ๆ หรือการล้างหน้าด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบสครับ เพราะเม็ดสครับนั้น ไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอุดตันเพราะจะเป็นการไปรบกวนผิวทำให้กลายเป็นสิวอักเสบนั่นเอง จึงควรใช้โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันที่อ่อนโยน เพื่อไม่ให้ไปรบกวนผิวจนการอักเสบเกิดขึ้น

ครีมรักษาสิว ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผู้ที่เป็นสิวทุกคน ต้องเป็นสิ่งที่ได้รับการรับรองแล้วว่ามีความปลอดภัยต่อผิวหน้าและควรที่จะมีค่า pH ที่สมดุลกับผิว ไม่เพียงเท่านั้น ยังควรเลือกแบบที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์และพาราเบน ก็จะเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยลดการเกิดสิวอักเสบและทำให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้นได้อีกด้วย รวมถึง ครีมกันแดดทาหน้าด้วย ก็ควรเลือกที่อ่อนโยน มีเนื้อสัมผัสที่ดี ซึมซาบได้เร็ว เช่นเดียวกับครีมรักษาสิว

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า เพียงแค่คุณรู้สิ่งที่ทำให้เกิดสิว และวิธีรักษาสิวอักเสบแล้ว ก็สามารถที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณนั้น กลับมาหน้าใสไร้สิวอักเสบคอยกวนใจได้อย่างไม่ยาก และหากคุณทำอย่างสม่ำเสมอก็ไม่มีทางที่สิวจะกลับมากวนใจคุณอีกเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง