มาทำความรู้จักกับ ครีมผิวแพ้ง่าย ผู้ช่วยสำหรับคนที่มีปัญหาผิวบอบบางโดยเฉพาะ

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
มาทำความรู้จักกับ ครีมผิวแพ้ง่าย ผู้ช่วยสำหรับคนที่มีปัญหาผิวบอบบางโดยเฉพาะ

การมีสภาพผิวบอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายนั้น หากเลือกใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ Alcohol รวมถึงน้ำมัน น้ำหอม หรือพาราเบนเมื่อไหร่ละก็ มักจะทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นบริเวณผิวหนังที่ใช้ โดยอาการแพ้นั้นก็มีความแตกต่างกันไปแล้วแต่คนไม่ว่าจะเป็นการเกิดผื่น เกิดอาการคัน หรือเกิดสิวเป็นต้น ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบางจึงต้องเลือก ครีมผิวแพ้ง่ายแบบเวชสำอาง เพราะไม่สารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้นั่นเอง

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าผิวเรานั้นแพ้ง่าย ข้อนี้ถือว่าไม่ยากเลย เพราะหากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายเมื่อไปใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือครีมที่วางขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดจะทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เช่น แสบหน้า มีสิวเม็ดเล็ก ๆ ขึ้นตามใบหน้า บวมแดง และเกิดการอักเสบ มีอาการคัน อาการแพ้ฝุ่นและอาการอื่น ๆ หากสังเกตพบอาการเหล่านี้ควรหยุดใช้ทันทีเพราะถ้ายิ่งฝืนใช้ต่อไปจะทำให้เกิดการแพ้มากขึ้นจนกลายเป็นสิวติดเชื้อหรือสิวสเตียรอยด์ที่รักษาได้ยาก

ตอบข้อสงสัยว่า ผิวแพ้ง่ายใช้ครีมอะไรดีด้วยขั้นตอนการเลือกใช้ง่าย ๆ ดังนี้

· เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้ จึงปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ใช้ ครีมผิวแพ้ง่าย แล้วไม่แพ้เพิ่มและเห็นผลดีขึ้นเพราะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและไม่ทำให้เกิดการแพ้ใหม่ หากใครรู้ตัวว่าตนเองเป็นคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่เป็นแบบเวชสำอางจะดีกว่า เพราะเวชสำอางสมัยนี้มีผลิตออกมาให้เลือกใช้หลายชนิด เช่น ครีมกันแดด น้ำแร่ โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า มาส์กหน้า โทนเนอร์ คลีนซิ่ง ครีมบำรุงผิว ครีมลดริ้วรอย มอยส์เจอไรเซอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

· ทดสอบก่อนใช้งาน ควรนำ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายมาทดสอบดูที่แขนก่อนมีอาการแพ้ คัน หรือแสบหลังการใช้งานหรือไม่ โดยนำมาทางบาง ๆ ข้อมือหรือข้อพับ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาทีแล้วสังเกตอาการว่ามีผื่นขึ้น ตุ่มแดง แสบ คัน หรืออาการผิดปกติอื่น ๆ หรือไม่ หากไม่มีสามารถใช้กับใบหน้าได้เลย ซึ่งโดยส่วนมากแล้วในผลิตภัณฑ์เวชสำอางจะไม่ทำให้เกิดการแพ้

· ใช้ตามวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแล้วการใช้งานอย่างถูกวิธีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ควรใช้ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ตามคำแนะนำการใช้งานที่บอกไว้ข้างผลิตภัณฑ์ ไม่ควรใช้มากเกินไปหรือบ่อยเกินไป เพราะจะเป็นการรบกวนผิวหน้าและอาจก่อให้อาการแพ้ได้

หากใครที่รู้ตัวแล้วว่ามีสภาพผิวบอบบาง แพ้ง่าย ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้งานกันนะคะ รวมถึงผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหาสิวและกำลังหา วิธีรักษาสิวหรือ วิธีทําให้สิวหาย ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน นอกจากนั้นอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผิว อย่าง LA ROCHE-POSAY เวชสำอางดูแลผิวหน้าสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ
 
ด้านบน ด้านล่าง