อยากสวยเหมือนดาราเกาหลีเมคอัพลุคสไตล์นี้สิกับ วิธีเขียนคิ้ว ง่าย ๆ ให้สวยเป๊ะ

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
side-view-woman-applying-makeup-eyebrows_23-2147783918.jpg


สาวเกาหลีมีสไตล์การแต่งหน้าที่ต่างไปจากสไตล์การแต่งหน้าอื่น ๆ โดยการแต่งหน้าของสาวเกาหลี จะเน้นแต่งแบบหวาน ๆ ใส ๆ และดูเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้รองพื้น ก็จะเป็นสีที่เข้ากับผิว หรือสว่างกว่าสีผิว 1 เบอร์ เพื่อปรับสภาพผิวหน้า เลือกลิปสติกให้เข้ากับปากโดยมากจะเน้นปากเป็นประกาย ดูฉ่ำมากกว่าสีแมตต์และที่สำคัญที่สุดของการแต่งหน้าสไตล์นี้คือ วิธีเขียนคิ้วที่เน้นเป็นแบบตรง ไม่โค้งเหมือนสไตล์อื่น ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงอีกด้วย โดยเรามีเทคนิคง่าย ๆ ดังนี้

1. จัดระเบียบคิ้วให้เรียบร้อย ก่อนแต่งหน้าเราต้องเตรียมพร้อมทั้งการปรับสภาพผิวด้วยการลงครีมบำรุงต่าง ๆ และลงรองพื้น คอนซีลเลอร์เพื่อให้ผิวหน้าดูเนียน จากนั้นเริ่มต้นด้วยการปรับทรงคิ้ว ด้วยการกันคิ้วให้เข้ารูป หากใครมีความชำนาญก็สามารถกันได้เลย แต่หากใครยังไม่เก่ง ก็ให้วาดด้วยดินสอเขียนคิ้วก่อน แล้วค่อยๆ กันให้ตรงกับแบบที่ร่างเอาไว้

2. สร้างโครงคิ้ว โครงคิ้วที่ดีของการแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีคือการใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงจากขอบคิ้วล่างก่อน โดยขีดเป็นเส้นตรง ไม่โค้ง ปลายคิ้วต้องพอดีไม่ยาวเกินไป จากนั้นตามมาด้วยการวาดโครงคิ้วด้านบนโดยจะขีดเป็นเส้นตรงมาเพียง 75% เปรียบเทียบกับโครงคิ้วด้านล่าง จากนั้นลากหากแยงมาให้ประกบกัน มองคล้ายรูปดาบ จากนั้นลงด้วยที่เขียนคิ้วและใช้แปรงปัดให้ดูฟุ้ง ๆ และดูเข้ากัน

3. เพิ่มความเป๊ะด้วยมาสคาร่าคิ้ว เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เรียกว่าน่าสนใจมาก มีเลือกทั้งแบบสีเดียวกับดินสอเขียนคิ้ว แบบเจลใส ดังนั้นเลือกสีที่เหมาะกับคุณมากที่สุด จากนั้นให้ใช้มาสคาร่าคิ้วแปรงบริเวณคิ้ว เพื่อจัดทรงให้สวยงาม ปัดตามรูปทรงของขนคิ้ว พยายามอย่าให้ขนคิ้วตกเพราะจะดูไม่สวย

4. เก็บรายละเอียดด้วย คอนซีลเลอร์ เพื่อให้เห็นรูปคิ้วเป็นรูปมากขึ้น ลงคอนซีลเลอร์เก็บบริเวณขอบคิ้ว ให้ดูสวยงาม เลือกแบบแท่งหรือแบบครีมก็ได้ แต้มบริเวณขอบคิ้วเพื่อเก็บทรงแล้วเกลี่ยให้เข้ากัน

5. เก็บรายละเอียดจากการแต่งหน้า เมื่อคิ้วเป๊ะบริเวณอื่น ๆ ก็ควรดูเป๊ะด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตาสไตล์เกาหลีนั้นจะเน้นสไตล์ฟรุ้งฟริ้งมากกว่า และวาดขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์แบบบาง ๆ ตามด้วยมาสคาร่าเพิ่มความชัด ปัดแก้มสีชมพูสดใสแล้วตามด้วยไฮไลท์และเลือกลิปสติกให้เข้ากับปากเลือกสีอมส้ม พีช ชมพู ก็ได้ และตามด้วยกลอส สวย ๆ

สายเกาหลีแบบการแต่งหน้าจะเน้นแบบหวาน ๆ ธรรมชาติ ดังนั้นการลง รองพื้น ควรลงบาง ๆ แต่งตาให้ดูมีประกาย ใช้วิธีเขียนคิ้วที่เราแนะนำ แต่ไม่ควรเขียนให้เข้มและหนามาก เพิ่มความมั่นใจด้วย มาสคาร่าคิ้ว และปิดท้ายด้วยการเลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก ซึ่งก็มีเครื่องสำอางถูกและดีเหล่านี้มากมายตามแบรนด์ต่าง ๆ เพียงเท่านี้ ก็จะดูเป๊ะเหมือนดาราเกาหลีแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง