ให้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผมคุณกันดีกว่า

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
หนึ่งในซุปเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์มากมายหลากหลายกับน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) กับเส้นผมเองก็สามารถใช้ดูแลเส้นผมได้อย่างมากมาย เช่น ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และดูแลเส้นผมให้เงางาม เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินอีกทั้งยังช่วยปรับสภาพเส้นผมและปรับปรุงสุขภาพเส้นผม ,uคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียต้านจุลชีพ และทำให้ผิวนุ่มนวลขึ้นได้เป็นอย่างดี ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียจากการทำสี,ย้อม,ดัด, ย้อมได้ดีเยี่ยมอีกด้วย มาดูวิธีการใช้ของมันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง



สำหรับคนผมบาง

นำน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับน้ำร้อน รอจนละลาย แล้วนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะให้ทั่ว จากนั้นก็ใช้ผ้าสะอาดหรือหมวกคลุมอาบน้ำทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออก แค่นี้ก็จะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี รวมถึงมีส่วนช่วยให้ผมหนาและยาวเร็วขึ้นด้วย



สำหรับใครที่ต้องการความมั่นใจระหว่างวันก็สามารถใช้ได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นออยใส่ผมเนื้อบางเบา ใช้ได้กับลักษณะเส้นผมที่หลากหลาย ทั้ง ผมแห้ง ผมมัน สามารถซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะให้รำคาญใจ หากใช้ปริมาณที่พอเหมาะ



ใช้ก่อนย้อม กัดทำสี

เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผมอย่างล้ำลึก และป้องกันเส้นผมจากการเปราะขาด ให้เส้นผมก่อนไปเจอสารเคมี โดยใช้น้ำมันบำรุงผมหมักไปก่อนราว 30 นาที



ใช้น้ำมันบำรุงผมก่อนไดร์

สำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนสไตล์ด้วยทรงผมบ่อยๆ ต้องนี้เลย ต้องดูแลเส้นผมให้แข็งแรงด้วยน้ำมันบำรุงใส่ผมก่อนซัก 15 นาที ก่อนจะให้เส้นผมไปสัมผัสกับความร้อนไม่ว่าจะเป็น การไดร์ หนีบ หรือการอบไอน้ำ เพื่อไม่ให้เส้นผมเจอความร้อนมากจนเกินไป



เคลือบปกป้องแสงแดด

แสงแดดหรือความร้อนถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของสุขภาพเส้นผมของเรา เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะต้องเผชิญกับแสงแดด ให้เราใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมเส้นผมบางๆ วิธีนี้จะช่วยปกป้องเส้นผมจากปัญหาผมแห้งเสียและเปราะขาดเนื่องจากความร้อนไว้ได้



ผสมรวมกับทรีตเมนต์อบไอน้ำ

สามารถนำน้ำมันบำรุงผมมาผสมรวมกับทรีตเมนต์ก่อนอบไอน้ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในวิธีดูแลผมที่มากขึ้นกว่าที่เคย ซึ่งวิธีนี้เป็นการดูแลเส้นผมที่ดีมาก ๆ จริง ๆ และเป็นวิธีที่เราใช้ประจำ



ใช้เติมอาหารให้เส้นผม

เพียงใช้เทน้ำมันบำรุงผมให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย แล้วใช้ผ้าพันทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น คุณสัมผัสได้ถึงผมที่เงางาม และมีน้ำหนัก จับแล้วฟิน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองทำเลยแหละ วันไหนหยุดอยู่บ้านเฉยๆ ต้องโดนนะวิธีนี้ บอกเลยฟินฝุด
 
ด้านบน ด้านล่าง