วิธีดูผลผมทำสี

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
สำหรับสาวๆหลายๆคนที่หลงรักในแฟชั่นมีการเปลี่ยนทรงผมสีผมบ่อยๆ คงต้องปวดหัวกับวิธีดูแลผมไม่มากก็น้อยไม่ว่าจะเป็นสีที่หลุด จางเร็ว สุขภาพผมที่แห้งเสียง่าย วันนี้เราเลยมีวิธีดูแลผมรูปแบบต่างๆ สำหรับสาวๆที่ชอบทำสีผมมาฝากกันจ้า



1 หลังทำสีผมเสร็จ ห้ามให้สระทันที

การสระผมทันทีจะใช้ล้างสารเคมีและสีออกไปจึงทำให้สีผมติดไม่ทนนาน เราแนะนำว่าให้ทิ้งไว้ 3-4 วันแล้วค่อยสระผมจะดีกว่านะจ๊ะ



2. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูเส้นผมที่ปราศจากสารซัลเฟต

ควรใช้ แชมพู ครีมนวด หรืออาหารผมต่างๆที่ปราศจาก Sodium laureth sulphate (SLES) เป็นสารทำความสะอาดที่มีอยู่ในแชมพูและครีมนวดหลาย ๆ ยี่ห้อ ซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายของสีผม เพราะ เจ้าสารตัวนี้จะค่อย ๆ กัดสีผมของคุณให้หลุดออกได้เร็วยิ่งขึ้น สีผมที่ทำมาก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว



3.ความถี่ของการสระผม

เพื่อคงสารเคมีของการทำสีผมไว้ เราควรสระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอ เพราะการสระผมทุกวันไม่เพียงทำให้ผมมันง่ายเท่านั้น แต่ยังเป็นการเร่งให้สีผมหลุดไวขึ้นด้วย



4.ใช้การบำรุงเรื่องของการดูแลสีผมโดยเฉพาะ

ไม่ว่าคุณจะมีผมธรรมดาผมแห้งหรือผมมันถ้าคุณผ่านการทำสีและต้องการดูแลเรื่องสีผมไปแล้วคุณเป็นผลิตภัณฑ์ทุกอย่างเป็นเรื่องของการดูแลผมจะรับทำสีแทน โดยแนะนำให้ใช้ทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก นอกจากจะทำให้ผมชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยปกป้องสีผมจากแสงแดดด้วย



5. หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

ความร้อนของน้ำอุ่นจากค่อยๆเปิดเกล็ดผมของคุณทำให้สีหลุดลอกร่อนได้ง่ายเร็วกว่าปกติเพราะฉะนั้นสาวๆคนไหนที่รักการสะสมด้วยน้ำอุ่นควรจะเว้นออกไปสักระยะหนึ่ง แล้วใช้อุณหภูมิห้องก็เพียงพอ



6. หมักผมอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

อย่างที่รู้กันว่าการทำสีผมจะทำให้ผมขาดความชุ่มชื้นอย่างรุนแรงเพราะฉะนั้นการหมักผมจะเป็นการช่วยความชุ่มชื้นให้เส้นผมฟื้นบำรุงตัวให้นุ่มสลวยได้อย่างรวดเร็ว ให้คุณมีผมสีสันสดใสกับสุขภาพผมที่ดีน่ามองจึงควรจะหมักผมอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์



7.เล็มปลายผมทิ้งเป็นประจำ

อะๆ ช้าก่อนการเล็มปลายผมต้องสังเกตก่อนถ้าเป็นผมแตกปลายให้เสียก็ให้ค่อยๆเรียนเพื่อที่จะให้ผมใหม่เกิดขึ้นได้อย่างตรงสวยงามแต่ถ้าผมของคุณไม่ได้มีปัญหาแห้งกรอบหรือแตกลายก็สามารถตัดข้อนี้ทิ้งไปได้เลยนะจ๊ะ



ดูข้อมูลเพิ่มเติม

1.https://gohair.co.th/7-hair-tips

2.https://gohair.co.th/shop-2/

3.https://gohair.co.th/9-oily-hair-tips/
 
ด้านบน ด้านล่าง