เคล็ดลับเลือกน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้ปลอดภัย ไร้สารเคมีอันตราย

khaning

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 กรกฎาคม 2018
โพสต์
59
ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หลายคนเริ่มตระหนักถึงผลเสียของการใช้สารเคมี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้เป็นประจำ หากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ใช้ส่วนผสมจากสารเคมีอันตราย ย่อมส่งผลต่อสุขภาพของผู้ใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก ยิ่งต้องระมัดระวังเรื่องสารเคมีเป็นพิเศษ เพราะหากสัมผัสกับสารเคมีอันตรายเป็นประจำ อาจทำให้อาการภูมิแพ้กำเริบและใช้เวลาในการรักษานานกว่าผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงทั่วไป

คนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก จึงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเป็นพิเศษ หลายท่านเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตราย แต่บางคนก็อาจยังมีอาการแพ้อยู่ดี วันนี้เราจึงขอแนะนำ เคล็ดลับการเลือกน้ำยาซักผ้าธรรมชาติและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้ปลอดภัยกับเด็กและผิวแพ้ง่าย ถนอมผ้า-ถนอมผิว ไร้สารเคมีอันตราย มาฝากค่ะ

6a893d3b94aae669c52120c0de68ac59.jpg
เลือกน้ำยาซักผ้าธรรมชาติที่ปราศจากสารเคมีอันตราย ปราศจากสารก่อภูมิแพ้
นอกจากสารเคมีอันตราย ผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย และเด็ก ๆ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารก่อภูมิแพ้ด้วย สารก่อภูมิแพ้ (Allergen) คือ สารที่เข้าสู่ร่างกายแล้วทำให้ร่างกายมีปฏิกิริยาผิดปกติ จะมีอันตรายเฉพาะคนที่แพ้สารนั้นเท่านั้น ซึ่งอาการแพ้มีได้หลายแบบขึ้นอยู่กับชนิดของสารก่อภูมิแพ้และลักษณะจำเพาะของแต่ละบุคคล สำหรับคุณแม่บ้านที่ต้องการเลือกใช้น้ำยาซักผ้าที่ปลอดภัยมากขึ้น สามารถมองหาสัญลักษณ์หรือข้อความที่ระบุว่า ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เพื่อความมั่นใจอีกระดับว่า น้ำยาซักผ้าที่เลือกมานั้น จะช่วยลดความเสี่ยงจากการแพ้สารเคมี

เลือกน้ำยาซักผ้าธรรมชาติที่ปราศจากน้ำหอมสังเคราะห์
น้ำยาซักผ้าทั่วไปมักมีการใช้สารสังเคราะห์กลิ่นที่เลียนแบบจากธรรมชาติ และผสมสารเคมีที่ให้กลิ่นหอมในปริมาณมาก ๆ เพื่อช่วยให้มีกลิ่นหอมนานยิ่งขึ้น แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย หรือไวต่อสารเคมีอยู่แล้ว อาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้จากได้ง่าย ทางที่ดี ควรเลือกเป็นน้ำยาซักผ้าที่ไม่มีน้ำหอมสังเคราะห์ หากต้องการให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอม ลองเลือกเป็นน้ำยาซักผ้าที่ใช้กลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยลดความเสียงจากการอาการแพ้สารเคมี

เลือกน้ำยาซักผ้าธรรมชาติที่ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคือง
Hypoallergenic Test
คือ การทดสอบทางการแพทย์ที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นการทดสอบที่ถูกควบคุมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรองว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบนั้นมีความอ่อนโยน มีโอกาสแพ้ได้น้อย

Non-Irritation” เป็นการทดสอบการระคายเคืองต่อผิว เพื่อให้รู้ว่า ผลิตภัณฑ์นั้นๆ จะก่อให้เกิดอาการระคายผิวต่อผู้ใช้ส่วนใหญ่หรือไม่

ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคืองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ ยิ่งช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจมากขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบบาง แพ้ง่าย และผิวของเด็ก

น้ำยาซักผ้า พิพเพอร์ สแตนดาร์ด หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า น้ำยาซักผ้าสับปะรด มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรกบนผ้าได้อย่างหมดจด ด้วยสูตรธรรมชาติที่อ่อนโยน ปราศจากสารเคมีอันตราย ไม่ทำลายเส้นใยผ้า ฟองน้อย ล้างออกง่าย ไม่ก่อให้เกิดกลิ่นอับแม้ตากเวลากลางคืน หรือในที่ร่ม ใช้ได้ทั้งเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ และผ้าที่บอบบาง ผ่านการทดสอบการแพ้และการระคายเคือง ปราศจากสารภูมิแพ้และสารปิโตรเคมี มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์น้ำยาซักผ้าสําหรับคนแพ้ง่าย และผิวบอบบางของเด็ก ๆ

2b9cdd19686ab6e157fe374ca7d25e12.jpg
สำหรับน้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อผิวบอบบางของเด็ก หรือผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เรามีหลักการเลือกง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ
เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ปราศจากสารควอท

สารเคมีอันตรายที่มักพบในน้ำยาปรับผ้านุ่มคือ สารควอท ซึงพิสูจน์แล้วว่า เป็นสารสำคัญที่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง นิยมใส่ในน้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มฟู แต่สารชนิดนี้ทำมาจากน้ำมันดิบ ปิโตรเคมี ซึ่งแม้จะซักรีดไปแล้วก็อาจยังคงตกค้าง อาจเกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจและการระคายเคืองผิวได้

เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช้น้ำหอมสูตรไฮโปอัลเลอร์
หลายคนใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อช่วยให้ผ้าหอมนาน แต่น้ำหอมที่ใช้ในน้ำยาปรับผ้านุ่มส่วนใหญ่มักใช้ในปริมาณมากเพื่อให้เสื้อผ้าหอมนาน สำหรับใครที่แพ้ง่าย แพ้น้ำหอมอยู่แล้ว จำเป็นต้องเลี่ยงการใช้น้ำหอมสังเคราะห์ หลายคนไม่ใช้น้ำหอมไปเลย แต่ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนช่างแพ้ คือการเลือกใช้น้ำหอมสูตรไฮโปอัลเลอร์เจนิก หรือน้ำหอมที่ได้รับการทดสอบแล้วว่า มีโอกาสแพ้ได้น้อย สามารถให้ความหอมได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย และผิวเด็ก

เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ปราศจากสารปิโตรเคมีและสารก่อภูมิแพ้
น้ำยาปรับผ้านุ่มทั่วไปใช้สารเคมีที่ได้จากปิโตรเคมีเป็นส่วนประกอบ ซึ่งสารเคมีบางตัวอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ง่าย โดยเฉพาะคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย อยู่แล้ว ควรเลือกใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติหรือพืช ไม่มีส่วนผสมของสารปิโตรเคมีและสารก่อภูมิแพ้ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดการแพ้ได้ดี เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้คนช่างแพ้ได้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มโดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

น้ำยาปรับผ้านุ่มธรรมชาติ พิพเพอร์ สแตนดาร์ด ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยี คัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติ ปรับผ้าให้นุ่ม ฟู ด้วยสารสกัดธรรมชาติเลซิตินจากถั่วเหลือง ปราศจากสารควอท ปราศจากสารเคมีที่ได้จากปิโตรเคมี ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ตามมาตรฐาน U.S. FDA พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากน้ำหอมสูตรไฮโปอัลเลอเจนิกส์ ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคือง ใช้ได้กับเสื้อผ้าเด็ก และผู้ใหญ่ เพื่อผ้านุ่ม หอมสะอาด แบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หมดกังวลเรื่องสารเคมีอันตรายในน้ำยาปรับผ้านุ่มไปเลยค่ะ

น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม พิพเพอร์ สแตนดาร์ด เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจากสับปะรด จึงปลอดภัยและ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมถึงผิวของเด็ก การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติพิพเพอร์ สแตนดาร์ด จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการดูแลเสื้อผ้า ช่วยคุณแม่บ้านที่ใส่ใจสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว และเป็นการลดการใช้สารเคมีในบ้านอีกด้วย ที่สำคัญ ปลอดภัยกับผิวเด็กและผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยถนอมผ้า-ถนอมผิว นอกจากนี้ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติจึงไม่ทิ้งสารเคมีอันตรายตกค้างใด ๆ และอีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และเลือกซื้อสินค้าได้ที่
https://www.pipperstandard.com/product/ldeu9002
https://www.pipperstandard.com/product/ปรับผ้านุ่มฟลอรัล750
https://www.facebook.com/pipperstandard
 
ด้านบน ด้านล่าง