โรงเรียนเสริมพัฒนาการช่วยพัฒนาศักยภาพสมอง

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192


การพัฒนาศักยภาพสมองถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะถ้าสมองของเรามีศักยภาพที่มากขึ้น ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการเรียน การทำงาน หรือแม้กระทั่งการดำรงชีวิตประจำวัน การพัฒนาศักยภาพสมองสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นฝึกด้วยตนเอง หรือฝึกด้วยการเรียนเสริมพัฒนาการ

ซึ่งปัจจุบันมีโรงเรียนเสริมพัฒนาการมากมายที่เราสามารถเลือกเรียนได้ตามความต้องการ การพัฒนาศักยภาพถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสามารถทางสมองและให้คุณได้ฝึกทักษะในด้านต่าง ๆ ที่คุณสนใจได้

การเรียนเสริมพัฒนาการนั้นช่วยในการฝึกความจำ พัฒนาสมองให้เราได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะมีการเทรน หรือการสอน และมีคอร์สที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านนั้น ๆ โดยเฉพาะ การเข้าเรียนที่โรงเรียนเสริมพัฒนาการจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสนใจเช่นเดียวกันกับการพัฒนาตนเองทางด้านอื่น ๆ



ศักยภาพสมอง คืออะไร
ศักยภาพ [potential] คือความสามารถอันสูงสุดที่บุคคลนั้น ๆ จะสามารถทำได้เป็นคำที่ใช้บ่งบอกถึงความคาดหวังหรือความสามารถที่คนทำได้หรือมีโอกาสที่จะทำได้ในอนาคตหากมีการฝึกฝนหรือพัฒนาศักยภาพในด้านนั้น ๆ อย่างถูกวิธี

สมอง [Brain] เป็นอวัยวะสำคัญในร่างกายของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่มีหน้าที่ควบคุมและประมวลผลข้อมูลทางสัญญาณ รวมถึงความคิด ความรู้สึก พฤติกรรม และหน้าที่หลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของร่างกาย สมองจัดเป็นส่วนสำคัญของระบบประสาทรวมทั้งระบบประสาทส่วนกลาง ที่ควบคุมและปรับปรุงการทำงานของร่างกายให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและความต้องการของบุคคล

“ศักยภาพสมอง” จึงอธิบายถึงความสามารถและความคิดเชิงสร้างสรรค์ของสมองมนุษย์ในการแก้ปัญหา คิด สร้าง และประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญทางสมองในการทำงานหรือกิจกรรมที่ต้องการความคิดและการวิเคราะห์ที่มากขึ้น ความสามารถในด้านนี้ส่วนใหญ่มาจากการเรียนรู้และประสบการณ์ที่ได้รับในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนและศึกษาเพิ่มเติมยังสามารถเสริมความสามารถในด้านศักยภาพสมองได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นคนเราจึงต้องการพัฒนาสมองเพื่อให้สมองของเรานั้นสามารถใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ

ทำไมต้องเรียนเสริมพัฒนาการ ?
ทำไมเราจึงต้องเรียนเสริมพัฒนาการ นั่นเป็นเพราะในปัจจุบัน คนเรานั้นมีความต้องการที่จะพัฒนาตนเองกันอยู่เสมอ ทั้งพัฒนาเพื่อการทำงาน และการใช้ชีวิต เพราะคนเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต การพัฒนาศักยภาพของตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อคนในยุคนี้เป็นอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่าทำไมควรเรียนเสริมพัฒนาการ วันนี้เราจะมาบอกเหตุผลสำคัญที่คุณควรทราบว่าทำไมต้องเข้าเรียนกับโรงเรียนเสริมพัฒนาการค่ะ

1. พัฒนาศักยภาพ การเรียนเสริมพัฒนาการช่วยให้คุณมีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตนเองในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นทักษะทางอาชีพ, การแก้ไขปัญหา, หรือการพัฒนาทักษะส่วนตัว เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้ให้มากขึ้น ก็จะเพิ่มโอกาสให้เรานั้นประสบความสำเร็จในชีวิตมากยิ่งขึ้น

2. พัฒนาสมอง การเรียนเสริมพัฒนาการจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาสมองของคุณในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ การเรียนรู้ภาษาใหม่ หรือการฝึกทักษะทางอารมณ์ สมองของคุณจะมีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นเพราะสมองได้มีการทำงานหรือได้คิดอยู่ตลอดเวลา เมื่อเรามีความสามารถทางด้านต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย และไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้เร็วยิ่งขึ้น

3. ฝึกความจำ ความจำเป็นเรื่องสำคัญในการทำงานและการเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การฝึกความจำช่วยให้คุณสามารถรับข้อมูล รักษาข้อมูล และนำข้อมูลมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการฝึกความจำมีหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้เอง รวมถึงการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ที่เน้นการฝึกความจำโดยเฉพาะก็ได้เช่นกัน เมื่อความจำดี การใช้ชีวิตของเราก็จะง่ายขึ้นแถมยังห่างไกลกับโรคอัลไซเมอร์อีกด้วย

4. เพิ่มคุณภาพชีวิต การพัฒนาศักยภาพ พัฒนาสมองและฝึกความจำถือว่าเป็นการช่วยเพิ่มคุณภาพในการใช้ชีวิตได้ด้วยเช่นกัน เพราะคุณจะมีความสามารถในการจัดการกับสถานการณ์ที่ซับซ้อน สามารถแก้ไขปัญหาหรือพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ในชีวิตได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การพัฒนาศักยภาพยังสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับตัวคุณเพิ่มได้อีกด้วย

หากคุณยังไม่สะดวกเข้าเรียนที่โรงเรียนเสริมพัฒนาการโดยตรง แต่ต้องการเข้าเรียนคอร์สออนไลน์เพื่อพัฒนาสมอง เรามี Brain Training Online Course ที่จะช่วยให้คุณได้การฝึกความจำและพัฒนาศักยภาพทางสมองที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และการเลือกคอร์สเรียนที่เหมาะสมนั้นสามารถช่วยให้คุณพัฒนาทักษะทางสมองของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงจุด

cr. https://www.brainandlifecenter.com/learn-potential-brain/
 
ด้านบน ด้านล่าง