ที่มา: Naewna

สุภาพบุรุษสตรองสายบุญคนใหม่เทียบชั้นสายบุญนางเอกอย่าง “แพนเค้ก เขมนิจ” ต้องยกให้นักแสดงหนุ่มคนนี้เลย “จอร์จ-ฐปนัท สัตยนุรักษ์” เจ้าปะแดงแห่งเพลิงพระนางในตำนาน ที่ถูกเก้ง กวาง บ่าง ชะนี พูดถึงแต่เรื่องหุ่นแซบ น่าซบมานาน ล่าสุดเด็กๆ แห่งสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี ก็ได้เฮเมื่อนักแสดงหนุ่มขออาสามาร่วมกิจกรรม “ถุงน่องคุณใช้ กระดาษเราขอ” “ไวท์เปเปอร์ แชริตี้ ” (White Paper Charity) กิจกรรมที่ขอรับบริจาคกระดาษรองถุงน่องที่ไม่ได้ใช้แล้ว และอาจถูกทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย นำกลับมาสร้างคุณค่าใหม่ให้ได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น งานนี้นักแสดงหนุ่มอย่าง “จอร์จ” ก็ขอลงไปคลุกวงในร่วมนำกระดาษเหลือใช้มาทำหน้ากาก D.I.Y พร้อมกำไรข้อมือ ไปกับน้องๆ เด็กหญิงแห่งสถานสงเคราะห์เด็กหญิง ที่แต่ละคนตกแต่งออกมาได้ตามสไตล์ที่แตกต่างกัน โดยงานนี้เชอรีล่อนจับมือกับนิตยสาร OK! พร้อมผุดกิจกรรมที่จะรวบรวมกระดาษเหลือใช้นำไปประดิษฐ์เป็นสมุดวาดภาพทำมือ มอบให้เด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสตามมูลนิธิและสถานสงเคราะห์ต่างๆ ได้ใช้วาดรูป ระบายสี สร้างสรรค์งานศิลปะ ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนในโอกาสอื่นๆต่อไป 

“ผมก็มีความตั้งใจเดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่เลยทีเดียว เพื่อจะเปลี่ยนกระดาษรองถุงน่องเหล่านี้ให้เป็นรอยยิ้มของเด็กๆ ในวันนี้แผ่นกระดาษสีขาวที่ใช้รองถุงน่องสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมาก วันนี้ก็เลยเอามาทำหน้ากาก กำไล ร่วมกับน้องๆ เด็กๆ ที่มูลนิธินี้ ซึ่งมีแต่ผู้หญิง ก็เลยแต่งออกมาให้เป็นสไตล์ผู้หญิงใส่แล้วน่ารัก มีกำไลข้อมือ หวานเชียว เด็กๆ ดูแฮปปี้ผมก็รู้สึกอิ่มความสุขไปด้วยครับ  ซึ่งหลังจากนี้ผมก็อยากให้ผู้หญิงทั้งหลายที่ใช้ถุงน่องมองเห็นคุณค่าก่อนจะไปทิ้ง หรือถึงขั้นตอนการรีไซเคิลต่อแล้วการที่เรานำไปเป็นสมุดวาดภาพทำมือ ผมว่าเป็นรูปธรรมที่เห็นภาพชัดเจน เพราะในที่สุดแล้วพอมีกระดาษก็ต้องมีที่เก็บ ซึ่งวิธีเก็บที่ดีที่สุดคือการทำเป็นสมุด แล้วเด็กๆ ก็ชอบขีดเขียน วาดรูปอยู่แล้ว กระดาษก็น่าใช้ จะเอามาทำกระดาษโน้ต หรือ DIY ดัดแปลงสร้างสรรค์เป็นอะไรก็ได้ ล้วนมีคุณค่าทั้งนั้นครับ” นักแสดงหนุ่มสายบุญกล่าว

โดยหลังจากนี้พระเอกสายบุญ พร้อมเหล่าดาราสายบุญอีกมากมายพร้อมทีมงานก็จะนำสมุดวาดภาพทำมือไปมอบให้เด็กๆ ตามมูลนิธิอื่นๆ อีกหลายแห่ง โดยโครงการนี้จัดเป็นโครงการระยะยาวและวางเป้าหมายต้องการประดิษฐ์สมุดทำมือให้ได้ถึง 50,000 เล่ม สมุด 1 เล่ม จะมีจำนวน 20 แผ่น ดังนั้นจึงต้องใช้กระดาษรองถุงน่องทั้งหมด 1 ล้านแผ่น เพื่อบรรลุเป้าหมาย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากร่วมบุญในครั้งนี้ก็สามารถนำกระดาษมาบริจาคได้ที่เคาเตอร์เชอรี่ล่อน ทุกสาขา

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ