ที่มา: dodeden

ใครที่เคยสัญจรไปแถวๆ บางเขน เยื้องๆ ราบ11 จะพบว่ามีบรรดาชายรุ่นใหญ่ ผู้มีอายุชอบไปเที่ยวจำนวนมาก เพราะก่อนหน้านี้ คือ “อาบ อบ นวด” ชื่อดังที่แม่บ้านหลายๆ คนไม่ค่อยปลื้มกับสถานที่นี้เท่าไหร่    

แต่ล่าสุด สถานที่นี้กลายเป็นแหล่งที่มีเสน่ห์มาก เรียกว่า “พิพิธภัณฑ์บ้านบางเขน”  อยู่ไม่ไกลจาก สะพานใหม่ หลักสี่ หรือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มาในรูปแบบอาคารไม้สไตล์ไทย พาหวนนึกถึงบรรยากาศสมัยเก่า ใครที่อยากได้อารมณ์เก่าๆสไตล์วินเทจไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ทั้งนี้ เปิดได้เพียงแค่ 10 กว่าวัน  คนไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ภายในพิพิธภัณฑ์นี้จะประกอบไปด้วยงานแสดงสิ่งของต่างๆ ในรูปแบบย้อนยุคและเก่าชวนให้นึกถึง วัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาว ที่ทุกคนสามารถเข้าชมได้ฟรีๆ

นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์โค้ก ที่จัดแสดงทุกสิ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่ม โคคาโคล่า ไม่ว่าจะเป็นขวดโค้ก เครื่องแช่ เครื่องกดโซดา รวมถึงของที่ระลึก โดยต้องซื้อโค้กขวดเล็กๆ จึงจะสามารถเข้าชมได้ในราคา 30 บาท  

อีกส่วนหนึ่งห้องเรียนที่ย้อนยุค ห้องเรียนขนาดเล็กในสมัยก่อน ซึ่งจัดแสดงในอาคารไม้ 2 ชั้น โดยรอบข้างประกอบด้วย ร้านโชห่วย และ ร้านขายยาสมัยโบราณ โดยแต่ละที่จะจัดวางข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่มีอายุราว 50 -100 ปี

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีร้านอาหารของน่าทานอร่อยๆ คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยว ( ราคาค่อนข้างแพง )  หรืออยากนั่งพักหาอะไรทานด้วยบรรยากาศย้อนยุค ก็อาจซื้อเครื่องดื่มสักแก้ว นั่งตากแอร์เย็นๆ สบายไปอีกแบบ 

ขอบอกว่า ที่นี่เปิดตลอด 24 ชม นะคะ สำหรับใครอยากจะมานั่งทำงาน นั่งทำการบ้าน หรือนั่งชิลๆก็มาได้เลย เพราะมีห้องเรียนรู้ที่จัดให้ทำงานโดยเฉพาะเลยทีเดียว ไม่เสียเงินด้วยค่ะ

เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ได้ไปสำรวจมาแล้ว สำหรับ พิพิธภัณฑ์บ้านบางเขน ช่วงนี้มีสื่อแห่ไปสัมภาษณ์กันมากมาย สำหรับแฟนๆ ประชาชนทั่วไปใครที่ว่างๆ อยากพาคุณพ่อ คุณแม่ หรือครอบครัวมาย้อนยุค รำลึกวันวาน ถ่ายภาพสุดแนว หรือมาหาความรู้ แนะนำที่นี่เลย อยู่ในกรุงเทพ ใกล้วงเวียนบางเขน ถนนพหลโยธิน ฝั่งเดียวกับ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน  นี้เอง อย่าลืมมากันนะคะ

ขอบคุณเครดิตภาพ ป้าแจ้ว , น้าแป๋ว , เปิ้ล , ป้อม ,ปังปอนด์

เรื่องน่าสนใจ