ที่มา: Matichon Online

ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายๆ สำหรับประเด็นร้อนของ เต๋า ทีวีพูล และ ดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ที่แม้ว่าทางช่องมายา แชนแนล ก็ออกมาแถลงการณ์ขอโทษพร้อมทั้งพักงาน เต๋าไปแบบไม่มีกำหนดแล้วนั้น แต่ว่าเรื่องราวก็ยังระอุไม่หยุด เมื่อล่าสุดเช้าวันนี้ (27 ก.ค.) เต๋าได้ไปร่วมรายการสด คุยเช้าโชว์ พูดถึงประเด็นที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ 

โดยเต๋าได้เล่าจุดเริ่มต้นของประเด็นดราม่าให้ฟังว่า ตนได้จัดรายการโดยได้รับบรีฟจากโปรดิวเซอร์รายการให้พูดถึงข่าวดีเจใส่ยกทรงในห้าง เราถามว่าไม่มีข่าวอื่นหรอ เขาบอกไม่มีต้องอ่านข่าวนี้ เราก็อ่าน

“คือเราเคยโฟนอินรายการของเขาสมัยก่อน เราก็ไม่เป็นไร ก็เห็นภาพก่อนนะ เราก็ไม่ได้อ่ะ เราก็วิจารณ์ว่าไม่สวย แก่ด้วย ก็เขาแก่แล้วอ่ะ เขารุ่นๆ พวกเราจะให้ใช้คำว่าอะไร สวยมาก” ประเด็นที่ออกมาคนมองว่าเป็นคำที่ถูกย้ำอาจจะฟังดูแล้วโหดร้าย เช่นแก่ เหี่ยว ขี้เหร่ ซึ่งถูกพูดย้ำหลายครั้งในรายการ “วิจารณ์ได้ อันนี้ก็พูดหลายครั้งแล้วว่าบุคคลสาธารณะไปใส่ยกทรงเดินในสาธารณะ ไม่ต้องเป็นพี่หรอก คนที่อยู่ตรงนั้นเขาก็ต้องวิจารณ์อยู่แล้ว แล้วเราไม่ใช่ผู้หญิง คำว่าสวยเนี่ย ต้องใช้กับผู้หญิงที่เขามีมดลูกนะคะ ผมสั้น ไร้นม อารมณ์เกินหญงจะไปบอกว่าสวยไม่ได้ เราก็ต้องบอกว่าไม่สวย ไม่ได้ ขี้เหร่ เพราะว่าภาพลักษณ์เขาเราติดตาว่าเป็นบอยแบนด์ เราไม่อยากให้เขาแต่ง แล้วเขาพูดอย่างนั้น ไม่ได้หมายความว่าอะไรเลย”

และเมื่อถูกถามว่าไม่ชอบอีกฝ่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วหรือไม่ เต๋าก็ได้ปฎิเสธพร้อมบอกว่าเคยโฟนอินในรายการเขาตลอด ก่อนจะพูดถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เฮ้ย เบอร์เราก็มีนี่ทำไมไม่โทรมา ถ้าโทรมาก็จบแล้ว ทำไมเอาไปพูดในโลกโซเชียลเยอะจังเลยอ่ะ เราไม่มีเบอร์เขา แต่ว่าเขามีเบอร์เพราะทีมงานเขามีเบอร์แน่นอน เพราะหลังจากมีเรื่องเขาให้ทีมงานโทรมา เมื่อวันจันทร์เขาให้ทีมงานโทรมา แต่พี่เข้ารายการ เขาขอโฟนอิน แต่ว่าเราไม่สะดวก”

ส่วนเรื่องที่ฝ่ายดีเจบอกว่า อยากให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติในการทำรายการนั้น เขาก็ว่า “ไม่ทราบค่ะ เพราะว่าไม่ได้ใส่ใจ พี่เป็นสื่อมวลชน ทำงานมาเกือบ 20 ปีแล้ว มันคือแนวทางของพี่ อย่างคนอื่นจะเบาๆ เพื่อนดารา แต่พี่จะนำเสนออีกด้านหนึงของดารา” การนำเสนอข่าวแรงๆ มันจะทำให้เกิดศัตรูมากมาย “ก็คิดนะ แต่ว่าดีกว่าเราไปเขียนอักษรย่อนะ ดาราอ่านแล้วไม่รู้ว่าเป็นใครแล้วแค้น กับรู้ว่าคนนี้พูดวิพากษ์วิจารณ์ภายในขอบเขตของกฏหมาย ว่าพูดได้แค่นี้ ไม่เกินไปกว่านี้พอแล้ว แต่เวลาเขาด่าพี่มันไปล้ำกับขอบเขตของกฎหมายเรียบร้อยแล้ว” เต๋าว่า

และเมื่อถามว่าตอนนี้โกรธหรือไม่ ก็บอกว่าไม่โกรธแต่ไม่ควรเอาพ่อแม่มาว่าด้วย ทะเลาะกันสองคนก็พูดแค่นี้ไม่ควรดึงบุพการีมาด้วย รู้สึกว่ามันไม่สมควร กับคำขอโทษเต๋าว่า “ไม่มีอยู่แล้ว เพราะคดีมันพลิกไปแล้ว เพราะว่าเอารูปพี่ไปขึ้นในอินสตาแกรมแล้วไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้น แล้วก็ให้คนหลายพันคนเข้ามาด่าแล้วด่าเยอะด้วย ด่าหยาบหมดเลย แล้วมันผิดกฎหมาย ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์”

โดยขณะที่รายการ คุยเช้า Show กำลังออนแอร์อยู่นั้น ดีเจเอกก็ไลฟ์สด และตอบโต้กลับคำพูดของเต๋าแบบสดๆ เช่นกัน โดยเอกกี้ได้บอกว่า พอดีได้ดูรายการที่เขาพูดว่าเราไปว่าบุพการีและในส่วนที่เต๋าบอกว่าทำไมเอกกี้ถึงไม่โทรมาเคลียร์ เอกกี้ก็ว่า “ดิชั้นไม่มีเบอร์คุณ และไม่คิดจะมีเบอร์คุณนะคะ ต. มันจะแฟร์มั้ยอ่ะในขณะที่เขาด่าเราผ่านโซเชียลแต่เราต้องโทรไปถามเขาว่าทำไมเขาด่าเราแบบนั้น มันแฟร์เปล่า เขาด่าเราผ่านสาธารณะ”เอกกี้ว่า

ก่อนจะเปิดใจต่อยาวๆ ว่า “ไม่มีใครเสี้ยมเอกกี้นะครับ เขาบอกว่าเรามีคนเสี้ยมอยู่ข้างหลัง บอกตรงนี้ว่าไม่มีใครเสี้ยม แล้วที่เขาบอกว่าเราด่าบุพการีเขา ไปอ่านในไอจีที่เอกเลย ที่เราโพสต์ครั้งแรก ไม่เคยพูดถึงบุพการีเขา เราแค่บอกว่า ต้องไปอ่านในไอจีภาพนี้นะคะ” พร้อมโชว์ภาพและข้อความในไอจี “จะได้รู้ว่าไม่ได้ว่าบุพการีเขาแน่นอน ผมเป็นคนที่รักพ่อแม่ ผมรู้ดีว่าการที่เราจะพูดถึงใคร ใครที่ทำผิด ผมด่าไปที่คนนั้นคนเดียว คนอื่นไม่เกี่ยว แล้วผมไม่เคยเอาพ่อแม่ของใครมาด่า อันนี้ช่วยไปแจ้งเขาด้วย แล้วเขาบอกว่าไม่สนใจ แล้วทำไมเขาถึงรู้เรื่องที่เราด่าทุกเม็ด สิ่งที่เขาพูดลองดูไม่มีข้อมูล กลับไปกลับมา คือผมไม่ไปออกรายการไหนเลยนะ ผมพูดเลยเพราะว่ามันไม่มีประโยชน์”

ทั้งนี้ยังบอกด้วย “ถ้าไม่เคลียร์ก็ไม่ต้องไปทำงาน แค่นั้นนะครับ” ในส่วนของข้อกฏหมายนั้น “ไม่เป็นไรข้อกฏหมายมาคุยกันได้ เพราะหนึ่งถูกกระทำก่อน เชื่อว่าความยุติธรรมต้องมีแน่นอน” และยังชี้แจงต่อไปอีกด้วยว่า ที่ต้องไลฟ์สดในครั้งนี้เพราะอยากออกมาพูดว่าผมไม่เคยไปด่าบุพการีเขา แล้วก็อย่าไปสร้างประเด็นใหม่ ประเด็นที่เขาพูดถึงผมขี้เหร่ แค่ UHT ไม่ใช่ไม่สวยในเรื่องของการไปเดินแบบ “ถ้าเขาไม่เคลียร์เขาก็จะไม่ได้จัดรายการทางช่องตามที่ผู้ใหญ่เขาได้แจ้งผมมา”

และนี่คือคลิปสัมภาษณ์เต๋า ทีวีพูล ผ่านรายการคุยเช้าโชว์ และการไลฟ์สดของ ดีเจ.เอกกี้ แบบเต็มๆ

เรื่องน่าสนใจ