ที่มา: voicetv

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เนรมิตรสวนลุมพินี ให้กลายเป็นหมู่บ้านวิถีไทย 5 ภูมิภาค หวังกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวปีนี้(59) แตะ 8 แสนล้านบาท เน้นเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน

01

‘ตะเพียนใบลาน’ ที่เคยเป็นของเล่น และของประดับตกแต่งบ้านของคนไทย กลายเป็นสินค้าส่งออก ที่ทำรายได้ให้เกษตรกรในช่วงว่างเว้นจากการทำนา ได้รับคัดเลือกให้นำมาจัดแสดง ในเทศกาลท่องเที่ยวเมืองไทย 2559 เนื่องจากสะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยภาคกลาง

ส่วนภาคเหนือ เน้นการสร้างสรรค์ผ้าทอมือ ที่ออกแบบให้คนในยุคปัจจุบันสวมใส่ได้ ภาคใต้ จำลองแลนด์มาร์กเด่นที่ไม่ควรพลาด เช่น เสาชิงช้า ที่ไม่ได้มีเฉพาะในกรุงเทพฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สะท้อนความเชื่อมโยงระหว่างคนกับข้าว ผ่านเมนูอาหารและประเพณีงานบุญ ภาคตะวันออก โดดเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์จักสาน และอาหารทะเลแปรรูปสดใหม่

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวในปีนี้ (59) ไว้ที่ 8 แสนล้านบาท มุ่งเน้นการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หวังกระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางลดความเหลื่อมล้ำ

เทศกาลท่องเที่ยวเมืองไทย 2559 จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 17 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นที่สถานีสีลม

เรื่องน่าสนใจ