สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาคับอกคับใจ อกไข่ดาวแบนๆ ใส่เสื้อผ้ายังไงก็ไม่สวย อยาก ทำหน้าอก ก็ต้องหารายละเอียด ถามตัวเองให้เข้าใจว่าทำเพื่ออะไร มีสเปคหน้าอกในใจให้เรียบร้อยหรือยัง? ลองมาดูกันค่ะว่า หน้าอกทรงไหนถึงจะสวยและเหมาะกับเรา!

ข้อแนะนำการเลือกทรง ในการ ทำหน้าอก

ก่อนทำหน้าอก สิ่งแรกที่เราต้องคิดและวาดภาพเอาไว้ก่อนเลยก็คือ 

ขนาดที่ต้องการ
หลายคนที่ทำไปแล้ว บ้างก็บอกว่า ทำนมแล้วเล็กไปหน่อย ทำแล้วใหญ่เกินไป รู้สึกมีคนจ้องมองแต่ส่วนนี้ แนะนำว่าให้หารูปหน้าอกที่เราชอบ ทั้งรูปทรง และขนาด เพื่อเป็น reference หรือลองหาซิลิโคนมาทดลองใส่ดูว่าขนาดไหนที่เราชอบ

รูปทรงของหน้าอกที่ต้องการเมื่อมองจากมุมตรงและมุมข้าง
การเลือกรูปทรงของซิลิโคนก็ต้องมีขนาดที่เหมาะสม เพราะการทำหน้าอกที่สวยงาม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนา เพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับความสวยในทุกมิติที่เหมาะกับร่างกายของเราด้วย และข้อสุดท้ายคือ ความรู้สึกเมื่อได้สัมผัส

หน้าอกทรงหยดน้ำ
จะได้ทรวงอกที่มีลักษณะคล้ายธรรมชาติ จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มบริเวณฐานล่างของเต้านม ทำการยกหัวนมให้ตั้งขึ้น เพื่อให้ทรวงอกสวยได้รูป เหมาะกับสาวๆ ที่มีหน้าอกเล็ก หรือเต้านมตกลง อีกทั้งยังเป็นสไตล์หน้าอกที่ผู้หญิงเอเชียชอบ เนื่องจากเป็นทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นบล็อค

หน้าอกทรงกลม
เป็นทรงที่ได้รับความนิยมสูงพอสมควรค่ะกับทรงกลม สำหรับสาวๆ ที่พอจะมีเนื้อหน้าอก หากเสริมทรงนี้ก็จะได้ทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าหากใครอยากเพิ่มเนินหน้าอก การเสริมด้วยซิลิโคนทรงกลมก็ตอบโจทย์ได้มากเช่นกัน สำหรับคนที่มีโครงสร้างหน้าอกแคบ ควรเสริมทรงกลม เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเเล้ว ส่วนใหญ่หน้าอกก็จะค่อยๆ คล้อยลง กลายเป็นทรงหยดน้ำอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

อยากทำหน้าอก
coloradoplasticsurgery.com

 

ปัจจุบันนี้ ซิลิโคนที่นำมาเสริมหน้าอก ได้รับการพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาผังผืดที่อาจเกิดขึ้นจากการศัลยกรรม ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้นและคงทนถาวร มีความทนต่อแรงดึง ความทนต่อการฉีกขาด ความต้านทานต่อการขัดถู รวมทั้งมีความทนทานต่อการเสื่อมสภาพด้วย

เสริมหน้าอกให้สวย ต้องเสริมกี่ซีซี ?
ด้วยความที่รูปร่างลักษณะของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้น การเสริมหน้าอกให้มีขนาดที่ต้องการ อาจมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีรูปร่างผอมบาง ตัวเล็ก ไม่มีเนื้อนม ไขมันบริเวณหน้าอกมีน้อย และเพศที่สามที่นอกจากจะมีเนื้อน้อยแล้ว ยังมีอุปสรรคในเรื่องของสรีระเพศชาย ที่มีโครงสร้างกระดูกใหญ่ กล้ามเนื้อบึกบึน ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคพิเศษและความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการผ่าตัด

 

นอกจากการเลือกทรงที่เหมาะสมกับโครงสร้างร่างกายของตัวเองเเล้ว การเลือกคุณหมอศัลยกรรมที่มีประสบการณ์ ก็สำคัญมากๆ เช่นกัน ก่อนทำหน้าอก ควรมีการพูดคุยถึงความต้องการที่ชัดเจน รับรองว่าออกมาสวย และตอบโจทย์ที่เราต้องการได้แน่นอน

 

เนื้อหาโดย Dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ