ที่มา: Thairath

นายกฯแคเมอรอน แห่งอังกฤษและภริยา สร้างความฮือฮา  ตัดสินใจส่งลูกสาววัย 11 ขวบ ไปเรียนที่โรงเรียนหลวงใกล้บ้าน แทนที่จะเป็นโรงเรียนแนวหน้าของประเทศ เหมือนกับบรรดาลูกๆ ของเหล่าเซเลบ หรือคนดังทั้งหลาย 

07-54

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. สื่อต่างประเทศรายงานข่าวครึกโครม นายกรัฐมนตรีเดวิด แคเมอรอน แห่งอังกฤษตัดสินใจส่ง ด.ญ.แนนซี่ แคเมอรอน บุตรสาวของตนเอง วัย 11 ขวบ ไปเข้าเรียนในโรงเรียน เกรย์ โค้ต ฮอสพิทอล (Grey Coat Hospital) ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมของรัฐ ในเขตเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน แทนที่จะเป็นโรงเรียนชั้นนำในอังกฤษ จนกลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกจากพรรคอนุรักษนิยม หรือ คอนเซอร์เวทีฟ ที่ส่งลูกไปเรียนโรงเรียนประถมของรัฐบาลเลยทีเดียว

ข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีเดวิด แคเมอรอน พร้อมทั้ง ภริยา ซาแมนธา ตัดสินใจส่งบุตรสาวไปเรียนที่โรงเรียน เกรย์ โค้ต ฮอสพิทอล ซึ่งเป็นโรงเรียนศาสนาคริสต์นิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับบ้านพักนายกรัฐมนตรีบนถนนดาวนิ่ง และสามารถเดินไปโรงเรียนได้

07-55

 

เดอะ มิร์เรอร์ ชี้ว่า การที่นายกรัฐมนตรีแคเมอรอน และภริยา ตัดสินใจครั้งนี้ ถือเป็นการฉีกกฎประเพณีของบรรดาอดีตนายกฯ จากพรรคคอนเซอร์เวซีพ อีกทั้งนายกฯแคมอนเองก็เรียนจบจาก ร.ร.อีตัน โรงเรียนเอกชน ซึ่งถือเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก ส่วน ซาแมนธา ภริยาก็เรียนจบจากมาร์ลโบโรจ์ คอลเลจ

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ