ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

สุนัขใน สภ.เมืองชลบุรี ถูกวางยาเบื่อตายนับสิบตัว คาดคนร้ายวางยาเบื่อสุนัข เพื่อเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ของกลาง ตร.เร่งตรวจสอบหาเบาะแส พร้อมวางกำลังเดินตรวจรอบโรงพักตอนกลางคืน…

01

เมื่อเช้าที่ผ่านมา วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสุนัขที่อาศัยอยู่ใน สภ.เมืองชลบุรี ถูกวางยาเบื่อตายนับสิบตัว ผู้ที่พบเห็นต่างเบือนหน้าหนี เพราะมีสุนัขที่กำลังจะตาย นอนน้ำลายฟูมปาก และที่หน้าเสาธง สุนัขเพศผู้ชื่อ เจ้าสิงห์ ที่ไม่ถูกวางยา พยายามใช้เท้าเขี่ย เพื่อจะช่วยเพื่อนสุนัขชื่อ เจ้าถ้วย ที่ตายตัวแข็งให้ฟื้น นอกจากนี้ ที่บริเวณพงหญ้าหลัง สภ.เมืองชลบุรี ยังพบสุนัขอีก 4 ตัว ถูกวางยาในสภาพหมดแรงและตายทีละตัว โดยชาวบ้านและตำรวจพยายามจะป้อนไข่ไก่ให้เพื่อช่วยชีวิตสุนัข แต่ไม่สามารถช่วยได้

02

ด.ต.มนู สนรักษา สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า สุนัขที่วางยาเป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในโรงพักมานานแล้ว กลางคืนก็จะนอนอยู่รอบๆ ที่เก็บรถจักรยานยนต์ของกลาง ของศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชลบุรี และจะคอยเห่าเวลามีสิ่งผิดปกติ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกวางยาเมื่อคืน จากแก๊งวัยรุ่นที่ถูกจับยึดรถจักรยานยนต์มา เพื่อจะเข้ามาขโมยรถของกลาง

ด้านนางกัญญา หงษาชาติ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้างโรงพัก กล่าวว่า ปกติในโรงพักจะมีสุนัขประมาณ 10 กว่าตัว ตนจะนำอาหารมาให้ทุกวัน เพราะสงสาร และมีสุนัขตัวหนึ่งชื่อ เจ้าสวย ซึ่งตาบอด พอรู้ว่าสุนัขถูกวางยาตายเป็นจำนวนมาก และเจ้าสวยสุนัขตาบอดก็ตายด้วย รู้สึกเสียใจมากไม่น่ามาทำกับสุนัขอย่างนี้

03

อย่างไรก็ตาม ทาง สภ.เมืองชลบุรี ได้วางมาตรการป้องกันเบื้องต้น โดยจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจตรารอบโรงพักในช่วงกลางคืน และทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการหาสาเหตุและคนร้ายที่ลอบวางยาสุนัขต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ