ที่มา: Matichon Online

หลังพยายามเรียกรถแท๊กซี่แล้วบานปลายจนมีปัญหากับคนขับตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ ( 3 เมษายน ) บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการ ‘ เที่ยง​รายวัน’ ่ทางช่องวัน โดยว่าเหตุเกิดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน ประมาณ 1 ทุ่ม โดยตนและลูกสาวพยายามเรียกรถแท๊กซี่จากบริเวณสุขุมวิท 33 เพื่อกลับบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน ตอนแรกตนจะเรียกอูเบอร์ หากลูกท้วงว่าผิดกฎหมาย จึงตัดสินใจรอเรียกแท๊กซี่ แต่คันแรกพอบอกเส้นทางก็ไม่ยอมไป ทั้งนี้เรื่องที่แท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการเจอกันบ่อย ประเด็นทางสังคมที่ตนรู้สึกอึดอัดมาสักพัก ดังนั้นพอเรียกคันที่ 2 ซึ่งเป็นคู่กรณีแล้วไม่จอดรับ ก็รู้สึกโกรธ และพยายามเรียกให้หยุดโดยยื่นขาไปเตะรถ โดยเจตนาเหมือนจะสะกิดเรียก อย่างไรก็ตามอาจจะแรงไปหรือไม่ก็ไม่ทราบ หากโดยเจตนาคิดแค่ว่าจะทำให้หยุด 

“มันก็เหมือนกับผมไปเตะรถเขา แล้วเขาก็จอด ซึ่งพอเขาจอด สิ่งที่ผมทำคือผมเปิดประตูเข้าไปเลยนะ จะใช้บริการ แต่แท๊กซี่เขาก็่เปิดประตูออกมา ด้วยสีหน้าที่โกรธมาก แล้วมีการถกเถียงกันอย่างที่เห็น” บอย ถกลเกียรติ เล่าอีกว่าหลังจากถกเถียงกันสักพัก แท๊กซี่ก็พูดว่า มายิงกันสักนัดไหม ซึ่งแรงไป และเกินกว่าเหตุ อีกทั้งลูกสาวตนก็อยู่ตรงนั้น อย่างไรตามยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนมีส่วนผิด และเข้าใจได้ตอนที่คนขับบอกว่ารถใครๆก็รัก ซึ่งพอได้ฟังตนก็ขอโทษ

“เขาก็เลยบอกว่าไหว้สิ ผมก็ไหว้ ซึ่่งในคลิปไม่ห็น เพราะแพนไปที่ทะเบียนรถพอดี ตอนแรกหน้าลูกหน้าภรรยาหน้าครอบครัวลอยมาเต็มไปหมด พอไหว้เสร็จ ผมก็คิดว่าผมก็เป็นต้นเหตุเหมือนกัน เลยเสนอว่าจะให้ผมชดใช้เท่าไหร่ นี่คือสิ่งที่ออนไลน์ไปเบลมแท๊กซึ่คันนั้นเกิดกว่าเหตุ เขาไม่ได้เรียกร้องก่อน”

บอย ถกลเกียรติ กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรในเรื่องนี้ เพราะเข้าใจได้ว่าคนขับคงโกรธเหมือนกัน แต่คงจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น บอยยังว่า คงต้องมองในหลายประเด็น ทั้งเรื่องที่ไฟรถขึ้นว่าง แต่ไม่ยอมรับผู้โดยสาร, เรื่องการที่ตนทำลายทรัพย์สินเขา ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการชดใช้ไปแล้ว, เรื่องที่คนขับบอกมายิงกันสักนัดไหม ซึ่งน่าจะเป็นการกระทำที่เกินหตุ และอีกเรืองที่ตนมองว่าเป็นประเด็นใหญ่คือเรื่องชองระบบ

“สิ่งที่ผมคิดว่าเป็นประเด็นใหญ่กว่าที่บอย ถกลเกียรติ ทะเลาะกับแท๊กซี่ คือทั้งหดมและแท๊กซี่คันนั้น เป็นเหยื่อของระบบ เพราะจริงๆแล้วทุกวันนี้เรามีทางเลือกที่จะใช้บริการอะไรก็ได้ แต่กฎหมายกำลังจำกัดทางเลือกของประชาชน คือผมเป็นที่ถ้าวันไหนไม่มีรถ ก็ขึ้นมอเตอร์๋ไซค์ บางทีก็เลือกแท๊กซี่ บางทีก็ออนไลน์เรียก ตัวเลือกเรามีอยู่แล้ว แต่เหมือนกฎหมายกำลังจำกัดตัวเลือกเรา ผมก็จะเรียกอย่างอื่นแล้วถ้าลูกบอกว่าพ่อมันผิดกฏหมายนะ”

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ