เนื้อหาโดย Dodeden.com 

จากกรณีข่าวครึกโครมที่มีข่าวออกมาว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งได้ได้แช๊ตติดต่อขอซื้อบริการทางเพศกับเด็กหนุ่ม โดยได้ให้ส่งตัวมาถึงที่กุฏิ โดยแช๊ตดังกล่าวนั้นมีข้อความและภาพที่ไม่เหมาะสม และทำให้ศาสนาพุทธเสียหาย 

ล่าสุดทางสำนักข่าวไบร์ททีวี ได้มีการเปิดเผยรายงานข่าวว่า พระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ต.ตู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน (จากในรูปคือพระรูปขวา) ได้ออกมายอมรับว่าเฟสบุ๊คที่เป็นข่าวนั้นเป็นของตนเองจริง แต่ว่าไม่ได้เข้าใช้นานแล้ว เนื่องจากว่าไม่สามารถเข้าใช้ได้ และคาดว่าอาจจะถูกแฮ๊ค และมีผู้ไม่หวังดีนำเอาไปคุยเรื่องไม่เหมาะสมดังกล่าว และปัจจุบันตอนนี้ได้สมัครเฟสบุ๊คใหม่แล้ว ทั้งนี้พระสมุห์อุดร ยังได้ยืนยันว่าไม่รู้จักกับผู้ที่สนทนา และทุกคนในรูปที่อยู่ในแช๊ตดังกล่าว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนหารือว่าจะดำเนินการแจ้งความหรือไม่

ทางด้านเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ก็ได้กล่าวว่า ตอนนี้หลังจากที่ทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้เชิญพระสมุห์อุดร เข้ามาซักถามรายละเอียดข้อเท็จจริง ซึ่งตอนนี้ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามลำดับ และวอนให้ญาติโยมทั้งหลายช่วยแยกแยะพระดีกับพระชั่ว และให้ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาต่อไป ส่วนพระชั่วที่ประพฤตตัวนอกรีต ก็ขอให้ลาสิกขาออกไป 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากทาง ไบร์ททีวี

เรื่องน่าสนใจ