มารู้จัก โยคะ ฟลาย การออกกำลังกายแบบใหม่ที่มาแรงในหมู่ดารา

ดาราเวลาทำอะไรก็เป็นกระแสตลอด ล่าสุดกับ การออกกำลังกายแบบใหม่ที่มาแรง ก็คือการเล่น โยคะ ฟลาย วันนี้เราจะพา มาทำความรู้จัก โยคะ ฟลายกัน

โยคะ ฟลาย (Yoga Fly) หรือโยคะบินนี้ ว่ากันว่าพัฒนามาจากการเล่นละครสัตว์ ที่เรียกว่า gravitatsii มีต้นกำเนิดที่ประเทศแคนนาดาโดยคุณครู Patricia Duchaussoy ได้พัฒนาและดัดแปลงมาจนเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ทุกเพศทุกวัย โดยนำเอาศาสตร์ของโยคะ กายกรรมในคณะละครสัตว์ การเต้นรำ พีลาทิส และ อโครบาติค มาบูรณาการกันจนกลายมาเป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ที่เรียกว่า Yoga Fly

อุปกรณ์สำคัญในการเล่น โยคะฟลาย คือ ผ้า hommog ที่ทำจากวัสดุพิเศษ ที่มีความนุ่มและหยืดหยุ่นได้ดี สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1000 กิโลกรัมเลยทีเดียว ผ้า hommog นี้เวลาเล่นก็ต้องแขวนบนเพดานอย่างแน่นหนา เพื่อที่เวลาบินขึ้นไปแล้วจะไม่ร่วงลงมาสู่พื้นนั่นเอง

ประโยชน์ของโยคะฟลาย ก็ไม่ต่างจากการเล่นโยคะทั่วไป หรือการออกกำลังกายชนิดอื่นๆ คือเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง ที่เน้นการยืดเหยียดของกล้ามเนื้อกระดูก และเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้กับกล้ามเนื้อ

ซึ่งการเล่น โยคะ ฟลาย นี้นำมาด้วยป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ตัวแม่ของโยคะ เลยก็ว่าได้ ตอนนี้เปิดโรงเรียนสอนโยคะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วย ม้า อรนภา ที่บอกว่าตนเองนั้นเล่น โยคะ ฟลาย มาตั้งแต่ อายุ 50 ตอนนี้กี่ปีแล้วนับกันเอง นางเอกสาวนุ่น วรนุช ก็ไม่พลาด พร้อมเพื่อนซี้อย่าง เจี๊ยบ ชมพูนุช และ น้ำฝน กุลณัฐ, ไอซ์ อมีนา, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และอีกหลายๆคน

มาดูรูปสวยๆจากเหล่าดารา ที่พากันบินอย่างสำราญ กับ โยคะ ฟลาย

เรียบเรียงโดย โดดเด่น เวปศัลยกรรมคุณภาพ อันดับ 1

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต และ IG ดาราทุกท่า

เรื่องน่าสนใจ