เปิดตัว 96 สาวเด็กฝึกหัดในรายการเซอร์ไวเวอร์ใหม่ของทางฝั่งเกาหลี ที่เป็นโปรเจคท์ร่วมทุนระหว่าง 2 ประเทศอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Produce48 ที่เป็นโปรเจคท์พิเศษที่นำเอาไอดอลสาวจาก 48 Groups ของประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด 48 คน มาแข่งขันกับไอดอลฝึกหัดของค่ายเพลงต่างๆ ในเกาหลีอีก 48 คน ก่อนที่จะให้ผู้ชมโหวตเพื่อคัดเหลือ 12 คนสุดท้ายได้เดบิวต์เป็นวงไอดอลวงใหม่ ซึ่งหลังจากเปิดตัวการแสดงเพลง Nekkoya (Pick Me) ในรายการ M Countdown ไปแล้วนั้น ไอดอลสาวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียคงหนีไม่พ้น มิยาวากิ ซากุระ (Miyawaki Sakura) จากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

เพราะเธอนั้นได้รับเลือกให้เป็นเซนเตอร์คนแรกของการแสดงเปิดตัว อีกทั้งยังแสดงความสามารถทางด้านการร้อง การเต้น การเอ็นเตอร์เทนคนดู จนกล้องนั้นจับภาพของเธอออกอากาศเยอะที่สุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 96 คนเลยทีเดียว และเธอยังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเรื่องของความน่ารัก ออร่าการเป็นไอดอล จนโซเชียลมีเดียทั้งในไทยและเกาหลี ต่างโพสต์ภาพและพูดถึงเธอกันอย่างร้อนแรงเลยล่ะค่ะ

 

มิยาวากิ ซากุระ

 

มิยาวากิ ซากุระ เป็นไอดอลสาวจากวง HKT48 (ปัจจุบันเธออยู่ทีม KIV (เคโฟร์)) วงน้องสาวของ AKB48 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นวงไอดอลประจำเมืองฮากะตะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และซากุระก็ถือว่าได้เป็น ACE (ตัวเด่นของวง) ตั้งแต่เข้ามาเป็นรุ่นที่ 1 ของ HKT48 เลยทีเดียว อีกทั้งยังเคยได้รับคัดเลือกให้ไปควบวง AKB48 อยู่หลายปี และเคยได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์เพลงของ AKB48 รวมถึง HKT48 อยู่หลายซิงเกิ้ล ซึ่งเธอนั้นตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Produce48 ในวัย 20 ปี เพื่อพัฒนาความสามารถของตัวเอง และขยายฐานแฟนคลับให้เพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่างานในประเทศญี่ปุ่นของเธอจะชุก และเยอะมากแค่ไหนก็ตาม

และความพยายามของซากุระก็ปรากฎสู่สายตาให้ชาวเกาหลี และชาวไทยหลายๆ คนได้เห็น เพราะเธอได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ในการแสดงเปิดตัวเพลง Nekkoya ในรายการ M Countdown และหลังจากรายการออกอากาศไปนั้น เธอก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีแฟนไซต์ (เว็บไซต์แฟนคลับ) เปิดขึ้นในประเทศเกาหลีแบบเยอะมากๆ โดยหลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ซากุระนั้นน่ารักจนสะกดสายตาให้มองไปที่เธอเพียงคนเดียว และเป็นเด็กสาวที่เหมาะกับการเป็นไอดอลเป็นอย่างมาก

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ซากุระจะดูเป็นไอดอลสาวที่เพียบพร้อม ทั้งทางด้านหน้าตา และความสามารถนั้น แต่เธอกลับด้อยในเรื่องของการเล่นกีฬา และมีเอกลักษณ์เป็นท่าวิ่งสุดแปลกของเธอ อีกทั้งเธอยังไม่สามารถวิ้งค์ หรือกระพริบตาข้างเดียวได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามเรื่องที่เธอด้อยพวกนี้ แฟนคลับของซากุระก็กลับมองว่ามันเป็นเรื่องที่น่ารักอยู่ดี 

ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกตั้งเฟ้นหาเซ็นบัทสึของ AKB48 ครั้งที่ 10 ในปีนี้ ที่เป็น World Senbatsu นั้น ซากุระก็ตั้งเป้าที่จะคว้าอันดับที่ 1 มาครองให้ได้ โดยมีคู่แข่งคนสำคัญที่เธออยากจะเอาชนะนั้นก็คือ มัตสึอิ จูรินะ ไอดอลสาวจาก SKE48 รุ่นพี่ของเธอ และจูรินะก็ได้เข้าร่วมรายการ Produce48 ด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งไม่นานมานี้ซากุระเพิ่งประกาศออกมาว่าปีนี้เธอจะลงเลือกตั้งรวมเป็นครั้งสุดท้ายแล้วด้วย ทำให้แฟนๆ ยิ่งทุ่มเพื่อจะโหวตให้ซากุระสามารถคว้าที่ 1 มาให้ได้ด้วยล่ะค่ะ แต่สุดท้ายเธอก็ไปไม่ถึงความหวังที่ตั้งไว้ เพราะคว้ามาได้แค่อันดับที่ 3 แต่เธอก็ดีใจและภูมิใจมากที่คว้าอันดับดังกล่าวมาได้ค่ะ

สำหรับใครที่เห็นความน่ารักของซากุระแล้วอยากจะตามเชียร์เธอล่ะก็ สามารถติดตามผลงานของเธอได้ทั้งจากวง AKB48 และ HKT48 และคอยเอาใจเชียร์ไอดอลสาวคนนี้ในรายการ Produce48 ที่ตอนนี้สามารถรับชมได้ทางแอพพลิเคชั่น Viu กันได้เลยค่ะ แล้วจะรู้เลยว่า สาวน้อยคนนี้น่ารักและน่าติดตามมากจริงๆ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ