ที่มา: dodeden

หลังจากแถลงข่าวเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ภาพยนตร์สารคดี  “My King : ในหลวงของเรา…ความสุข ความทรงจำ นิรันดร” ถ่ายทอดเรื่องราว “วิชาของพ่อ 9 ด้าน” หลักการพัฒนาแผ่นดินของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

ล่าสุด “แอนดรูว์ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” แห่ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ได้จับมือกับ National Geographic แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์ภาพยนตร์สารคดีชุดดังกล่าว ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกัน 22 สถานีโทรทัศน์ไทย ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการถวายความอาลัย

ซึ่งได้รับเกียรติจาก แอ๊ด คาราบาว ยืนยง โอภากุล  ขับร้องเพลงยิ้มให้พ่อ ดู๋ สัญญา คุณากร รับหน้าที่พิธีกร และ “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” มารำเปิดงานเพื่อส่งเสด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ

5dm39713

5dm39722

แอนดรูว์ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” เปิดตัวโครงการ “คิดถึงพ่อ” เพื่อสืบสานปณิธานของพ่อ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระราชกรณียกิจ

โดยมี อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ , นุ่น วรนุช ภมิรมย์ภักดี , ศรีริต้า เจนเซ่น เป็นพรีเซ็นเตอร์ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบกองทุนการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาส ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

สำหรับภาพยนตร์สารคดี  “My King : ในหลวงของเรา…ความสุข ความทรงจำ นิรันดร” จัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นการไว้อาลัย องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี  และเพื่อเผยแพร่พระบารมีเกริกก้อง

ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งพระราชประวัติที่สะท้อนถึงอัครผลงานแห่งพระอัจฉริยภาพทั้ง 9 ด้านของพระองค์ อันได้แก่ ด้านธรรมชาติ, ด้านดนตรี, ด้านการถ่ายภาพ, ด้านศิลปกรรม ภาษาและวรรณกรรม, ด้านกีฬา, ด้านศาสนา, ด้านการเป็นนักประดิษฐ์, ด้านการเป็นนักพัฒนาการศึกษา

และ ด้านการเป็นพระมหากษัตริย์ที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชน เพื่อให้โลกได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ ความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งปวง และปณิธานของพระองค์ที่คนไทยทุกคนควรค่าแก่การสืบสานต่อไป

5dm39937

5dm30057

5dm30050

เรื่องน่าสนใจ