ที่มา: Khaosod Online

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่าขอนแก่น ซึ่งได้กำหนดให้เป็นสถานที่สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2561 พื้นที่อ.เมืองขอนแก่น โดยวันนี้เป็นการตรวจเลือกในเขตตำบลในเมืองที่ 1 อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งคึกคักแตกต่างกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันที่นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต เดอะสตาร์ อยู่บ้านเลขที่ 1/19 ม.14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีกำหนดเดินทางเข้ารับการคัดเลือกด้วย

 

สิงโต เดอะสตาร์

 

โดยทันทีที่สิงโต เดอะสตาร์ เดินทางมาถึง ได้แสดงเอกสารหลักฐานและการเข้ารับการตรวจคัดเลือกตามขั้นตอนการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ทุกขั้นตอนตามระเบียบที่กำหนดไว้เช่นเดียวกันกับผู้ที่มีรายชื่อในวันนี้ทั้งหมด นายสหรัฐต์ กล่าวว่า ตนได้ทำการผ่อนผันมาแล้ว 4 ปี และในปีนี้ขอจับใบดำใบแดง เพื่อต้องการรับใช้ชาติเฉกเช่นชายไทยทุกคน และโดยส่วนตัวสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมการที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท

 

 

“หากจับได้ใบแดงต้องเป็นทหารบกหรือทหารเรือก็จะต้องดร็อปการเรียนเอาไว้ก่อน แต่ถึงแม้ว่าจับได้ใบแดงก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่าเป็นการรับใช้ชาติตามที่ผมตั้งใจเอาไว้ เพราะความฝันที่อยากจะเป็นทหารอากาศนั้น ถึงจับได้ใบแดงก็ไม่มีปัญหา เพราะได้วางแผนในอนาคตไว้แล้วว่าจะสอบเข้ารับราชการทหารอากาศเช่นกัน” 

นายสหรัฐต์ กล่าวต่อว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จะทราบว่าจะได้ใบดำหรือใบแดง เพราะขั้นตอนในช่วงเช้าคือการตรวจร่างกาย และการแสดงเอกสารหลักฐานต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำตามขั้นตอนของการจับใบดำและใบแดง อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงชายไทยทุกคนที่มีอายุถึง 18 ปีบริบูรณ์ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย หรือสมัครเข้ารับราชการทหารก็ได้ เพราะการรับราชการทหารกองประจำการทหารกองประจำการเป็นการรับใช้ชาติอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

เรื่องน่าสนใจ