rifle.jpg

ที่มา – bbcnewsday.com

เรื่องนี้พาดหัวไว้ว่า “หมายิงคน” อ่านไม่ผิดหรอกครับ ถูกต้องแล้ว เป็นเรื่องของสุนัขตัวนึงที่ดันไปยิงเจ้าของแบบไม่ได้ตั้งใจ!

เหตุการณ์มันมีอยู่ว่า Richard L. Fipps เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน ในเมือง Wyoming ได้วางปืนไรเฟิล .300 Winchester Magnum เอาไว้ที่เบาะหลังรถ และมีเจ้าหมาที่เขาเลี้ยงเอาไว้ นั่งเป็นเพื่อนอยู่ที่เบาะข้างๆคนขับ แต่ในขณะที่เขากำลังขับรถไปนั้น หมาเจ้ากรรมเกิดคึกอะไรไม่ทราบ กระโดดจากเบาะหน้าไปยังเบาะหลัง และคาดว่ามันคงไปเหยียบโดนส่วนใดของปืนแล้วทำให้ปืนนั้นเกิดลั่นขึ้นมา!

ความซวยบังเกิด เพราะปืนไม่ได้ลั่นไปโดนจุดไหนของรถ นอกจากแขนของ Richard เอง โดยข่าวรายงานว่ากระสุนปืนจากสุนัขทำให้เกิดบาดแผลบริเวณแขนล่างข้างซ้ายของเขา

เจ้าหน้าที่ Johnson County Steve Kozisek ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว NBC เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ผมขอเตือนสำหรับทุกๆคนที่พกพาอาวุธปืน การวางปืนไว้บนรถไม่ใช่เรื่องที่น่ากระทำ มันไม่มีความปลอดภัยเอาเสียเลย ไม่ว่าคุณจะปิด safety ไว้อย่างดีแล้วก็ตาม”

“สำหรับเหตุการณ์นี้ ผมคิดว่า สุนัขคงกระโดดไปมาที่เบาะหลัง จนไปสะกิดหรือเหยียบโดนไกปืนเข้า มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทแท้ๆ”

แต่โชคยังดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ถึงแก่ชีวิต ถึงแม้ว่า Richard จะไม่โดนปรับและไม่โดนแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เขาก็คงเข็ดกับความประมาทครั้งนี้ไปอีกนานเลยทีเดียว จะไปโทษสุนัขก็คงไม่ได้นะครับงานนี้

ขอบคุณ flagfrog

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ