ที่มา: sanook

Amirul Rizwan Musa หนุ่มเศรษฐีชาวมาเลเซียวัย 21 ปี ได้ทุ่มเงินไปเกือบ 1.5 ล้านบาทเพื่อศัลยกรรมใบหน้าตัวเองให้เหมือนกับ Squall Leonheart พระเอกจากเกม Final Fantasy VIII …แต่ยกเว้นรอยแผลเป็นที่ไม่ได้ทำครับ

สำหรับชายหนุ่มคนนี้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ในชื่อ Miyyo RizOne ซึ่งตัวเขาทำงานเป็นนายแบบและมีธุรกิจเสริมความงามเป็นของตัวเอง และภาพที่เป็นกระแสอย่างหนักในมาเลเซียตอนนี้คือภาพของเขาที่ทำศัลยกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้แต่สื่อหลายเจ้าอย่าง AsiaOne, NextShark, SoraNews และ South China Morning Post ก็เอาไปทำข่าว โดยหลังจากที่ภาพถูกแพร่ออกไปเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่ามันคงไม่พ้นการถูกวิจารณ์อยู่แล้ว

“ผมได้รับโทรศัพท์และข้อความมากมายอย่างต่อเนื่องจากสาธารณะชนที่ต้องการแค่สาปแช่งผม” Amirul Rizwan Musa ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง AsiaOne “แย่กว่านั้น ยังมีคนที่เข้ามาพบกับผมเพื่อแค่ให้เห็นหน้าจะๆและดูถูก”

ย้อนกลับไปวัย 16 ปี Amirul Rizwan Musa เคยเป็นอีสุกอีไสเต็มใบหน้า ซึ่งเขาได้บอกว่ามันมีผลกระทบต่อความมั่นใจในตัวเขามาก “ผมเคยหลงไหลตัวละครการ์ตูนอย่างมากและผมรู้สึกอับอายเมื่อได้มองกลับมายังตัวเอง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมพลาสติกเพื่อเพิ่มความมั่นใจของตัวผมเอง”

ส่วนคำถามว่าเหมือนหรือไม่? คิดว่าผู้อ่านคงได้คำตอบในใจกันทุกคนแล้วครับ

เรื่องน่าสนใจ