ที่มา: sanook

สื่อประเทศจีนรายงานว่า ช่วงบ่ายวันตรุษจีนที่ผ่านมา ชายชาวจีน แซ่หวัง อายุ 60 ปีคนหนึ่ง บังเอิญพบงูตัวหนาเท่านิ้วหัวแม่มือ สีน้ำตาล ความยาว 70 เซนติเมตร นอนขดตัวอาบแดดอยู่บนพื้น ระหว่างเดินเล่นกับครอบครัวในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง

 โดยนายหวังคิดว่าน่าจะนำงูตัวนี้ไปทำซุปดื่มได้ รสชาติคงไม่เลว จึงจัดการใช้ก้อนหินและท่อนไม้ทุบมันจนตาย แล้วหิ้วกลับบ้านด้วยความดีอกดีใจ

แต่คิดไม่ถึงว่า ระหว่างที่เขาเตรียมลงมือถลกหนังเจ้างูเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าว มันกลับพุ่งฉกเข้าที่กลางฝ่ามือซ้ายของเขา จนบวมเป่งขึ้นมา ทั้งยังมีอาการวิงเวียนศีรษะ ทำให้ญาติต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมซากงูตัวนั้นด้วย

โดยนายอิง หางอวี๋ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง โรงพยาบาลหางโจวกล่าวว่า จากการตรวจสอบซากงูตัวดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่างูตัวนั้นเป็น งูสิงหางลาย (Ptyas mucosus) ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษหรือพิษอ่อน ซึ่งชาวบ้านทางตอนใต้ของจีน อย่างมณฑลกวางตุ้ง นิยมนำมาประกอบอาหาร

ทั้งนี้ นายแพทย์อิงยังอธิบายอีกว่า สัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด แม้จะถูกตัดคอแยกขาดจากลำตัวแล้วก็ตาม แต่ลำตัวกับส่วนหัวก็ยังคงมีประสาทสัมผัสรับรู้ และมีปฏิกิริยาตอบสนองได้อีกนานหลายสิบนาที

เรื่องน่าสนใจ