หน้าใส กับสูตรพอกหน้า ด้วย อะโวคาโด

12073263_s

สำหรับผิวหน้าแห้ง

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ฟอง และเนื้ออะโวคาโดบดละเอียด 1/2 ลูกนำไข่แดงมาตีให้เข้ากันจนเป็นฟองและตามด้วยการเติมเนื้ออะโวคาโด คนส่วนผสมให้เข้ากัน (ถ้ามีเครื่องปั่นก็สามารถใช้ได้) หลังจากมีใบหน้าที่สะอาดหมดจดแล้วก็นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้าพอกคอ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เมื่อครบเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดด้วยผ้าแห้งและล้างหน้าด้วย น้ำเย็น ผลที่ได้ก็คือผิวหน้าที่เรียบเนียนขึ้นและการมีใบหน้าที่ดูดีมีชีวิตชีวาขึ้น

สำหรับผิวหน้ามัน

ส่วนผสม : ไข่ขาว 1 ลูก น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และเนื้ออะโวคาโด 1/2 ลูกนำส่วนผสมทั้งหมดมารวมกันในเครื่องปั่น ปั่นจนเนื้อเข้ากัน 2 วินามีก็จะได้ส่วนผสมสีเขียวที่ งดงามน่านำมาพอกหน้ายิ่งนัก นำส่วนผสมทั้งหมดที่ได้มาพอกใบหน้าและลำคอที่สะอาด ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ เช็ดด้วยผ้าแห้ง เท่านี้ใบหน้าที่ปราศจากความมั

หลังจากขั้นตอนการชำระล้างใบหน้าให้สะอาดและพอกหน้าให้สดใสแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทามอยสเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)โดยการใช้เปลือกอะโวคาโดแกะเอาเนื้อไปแล้วอย่าทิ้งเปลือกไปด้วยเพราะ เปลือกจะอุดมด้วยน้ำมันอันทรงคุณค่าอยู่ภายในนั้นมีประโยชน์มากไม่น้อยไปกว่าเนื้ออะโวคาโดเลย เพราะน้ำมันในเปลือกที่มีสารห่อหุ้มความชุ่มชื้นอยู่อย่างเต็มเปี่ยมจะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกถึงสดชื่น เพียงนำเปลือกอะโวคาโดมาถูบนใบหน้าในแนวขึ้นและนวดหน้าด้วยเปลือกอย่างแผ่วเบา ทิ้งให้น้ำมันซึมซาบสู่ใต้ผิวประมาณ 15 นาที หากทำก่อนนอนก็สามารถทิ้งไว้อย่างนั้นไปได้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้าง ออก แต่ถ้าต้องไปนอกบ้านพร้อมการแต่งหน้า แค่ล้างหน้า3-4ครั้งด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็แต่งหน้าได้ตามปกติ

 

ขอบคุณที่มา http://webdb.dmsc.moph.go.th/

เรื่องน่าสนใจ