ที่มา: Workpoint News

เนื้อหาโดย Dodeden.com
ขอขอบคุณที่มาจากคุณบรรจง ชีวมงคลกานต์ และเวิร์คพอยท์ทีวี

เป็นสาวที่ทำศัลยกรรมแล้วชีวิตเปลี่ยนไปเลยจริงๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับ หลิน วงศ์ตะวัน ภานุประทีป สาว Let me in  คนแรกของประเทศไทย ที่ชีวิตเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังได้เข้าร่วมรายการ Let me in เพราะจากอดีตที่เคยโดนล้อว่าเป็นแก้วหน้าม้า ฟันเหยิน และเป็นปมด้อยมาเกือบตลอดทั้งชีวิต กับปัจจุบันที่เปลี่ยนไป สวยเป็นคนละคนเลยทีเดียว 

โดยคุณหลินได้เดินทางไปให้สัมภาษณ์เปิดใจในรายการ ข่าวมื้อเช้า ของทางเวิร์คพอยท์ทีวี รายการแรกและรายการเดียวที่ได้สัมภาษณ์เธอ โดยเธอเปิดใจยอมรับว่า ได้เห็นใบหน้าตัวเองหลังจากทำศัลยกรรมแล้ว ตอนที่ถ่ายทำรายการพร้อมกับพิธีกรและคนอื่นๆ และตอนนี้เธอก็ยังรู้สึกไม่ชินกับหน้าใหม่ของตัวเองสักเท่าไร เธอบอกว่าตอนที่ร่วมรายการนั้นทำศัลยกรรมพักฟื้นกว่า 3 เดือน และไม่รู้ว่าใช้เวลาในห้องผ่าตัดไปกี่ชั่วโมง 

22

เธอเล่าว่าก่อนที่จะเข้าร่วมรายการ Let me in ชีวิตเธอลำบากมากและมีปมด้อยมาตั้งแต่เด็ก เพราะโดนเพื่อนล้อว่าแก้วหน้าม้า และฟันเหยิน มาตั้งแต่เด็กๆ อีกทั้งยังใช้ชีวิตลำบากมาตั้งแต่เด็ก เพราะฟันไม่สบกัน เลยทำให้เวลาทานอาหารนั้นลำบากมาก ทำให้การใช้ชีวิตของเธอนั้นค่อนข้างลำบาก อีกทั้งการที่เคยโดนคนรอบข้างล้อเลียนมาตั้งแต่เด็ก เลยทำให้กลายเป็นคนไม่ค่อยมีความมั่นใจ ไม่ค่อยเข้าสังคม และแทบจะไม่เคยถ่ายรูปตัวเองเลย 

ส่วนเรื่องการเรียนนั้นสาวหลินก็จำเป็นต้องออกจากมหาวิทยาลัยในช่วงปีที่ 3 เพราะมีปัญหาทางครอบครัวหมุนเวียนเงินไม่ทัน จึงตัดสินใจดรอบเรียนและหางานทำเพื่อจะช่วยครอบครัว แต่ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ถึงแม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร แต่เธอคาดว่าส่วนหนึ่งอาจจะมาจากหน้าตาของเธอ เลยทำให้บุคลิกภาพนั้นพลอยดูไม่ดีไปด้วย แถมเธอสมัครงานแทบทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งงานแม่บ้าน เพราะเธอคิดว่าอาชีพแม่บ้านคงไม่ต้องอาศัยหน้าตาในการทำงานแต่สุดท้ายก็ไม่มีใครรับเธอเข้าทำงาน อาจจะเพราะว่าเธอนั้นไม่ค่อยยิ้มแย้ม เลยทำให้ดูเหมือนว่าหน้าบึ้งตลอดเวลา หลายคนเลยอาจจะคิดว่าเธออัธยาศัยไม่ดี ซึ่งสาวหลินบอกว่าจริงๆ เธอไม่ได้มีอะไรเลย แค่เธอไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง เลยทำให้ไม่ค่อยกล้าที่จะยิ้มแย้มคุยกับใครเสียมากกว่า 

23

เมื่อต่อข้อถามสาวหลินต่อว่า เคยมีคิดอยากทำศัลยกรรมบ้างไหม สาวหลินก็ตอบว่าไม่เคยคิดว่าจะทำศัลยกรรมเลย เคยคิดแต่อยากจะจัดฟันอย่างเดียว แต่พอไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ได้แต่บอกว่าเคสของเธอจะต้องผ่าตัดขากรรไกรอย่างเดียวถึงจะทำให้ฟันสบกันได้ 

ส่วนสาเหตุที่มาสมัครร่วมรายการ Let Me In Thailand นั้น เป็นเพราะเธอเห็นประกาศรับสมัครในโซเชียล เธอเลยลองสมัครดู คิดว่าถ้าได้ก็ดี คิดว่าเป็นโอกาสของตัวเอง ตอนสมัครก็แอบมีความหวังนิดนึงว่าเราอาจจะเป็นหนึ่งในผู้โชคดี แต่พอมาเจอเพื่อนๆ ในรอบ 200 คนก็ไม่ได้หวังแล้ว เพราะเห็นคนอื่นนั้นมีบางคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่กว่าตัวเธออีก และรู้สึกว่ายังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก เลยทำให้เราไม่ได้หวังว่าเราจะได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดี จนได้เป็น 1 ในผู้เข้ารอบ 40 คนสุดท้าย เลยมีความหวังอีกรอบ 

25

หลินเล่าความรู้สึกว่า หลังจากที่บินไปทำศัลยกรรมไกลถึงประเทศเกาหลีแล้วนั้น ก็ไม่ได้คิดภาพว่าจะออกมาดูดีขึ้นขนาดนี้ แต่ยอมรับว่ามีคิดเหมือนกันว่ามันจะต้องดีขึ้นกว่าเก่าบ้าง และรู้สึกดีใจมากที่เปลี่ยนไปได้เช่นทุกวันนี้ ชีวิตตัวเองก็เปลี่ยนไป มีความมั่นใจมากขึ้น และเฟสบุ๊คก็มีคนแอดมาเป็นเพื่อนเยอะมากๆ หลายๆ คนเข้ามาให้กำลังใจเยอะมาก ก็ยอมรับว่าดีใจมากๆ 

ส่วนบทสัมภาษณ์เปิดใจสาวหลินแบบเต็มๆ จะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันแบบเต็มๆ ได้จากคลิปรายการ ข่าวมือเช้า สัมภาษณ์เปิดใจ หลิน วงศ์ตะวัน สาว Let me in Thailand จากทางช่อง Workpoint ได้จากคลิปด้านล่างได้เลยค่ะ! 

เรื่องน่าสนใจ