ที่มา: anngle

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก anngle

อาหารญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลกนั้นต้องมีเทมปุระกับยากิโทริ แต่ในปัจจุบันนี้ซูชิก็เริ่มเข้ามามีบทบาทในฐานะพระเอกของอาหารญี่ปุ่นเข้าซะแล้ว

ถ้าถามถึงอาหารญี่ปุ่นจานอื่นๆเช่นคามาโบโกะหล่ะ มีใครพอรู้จักบ้างไหมครับ ? คามาโบโกะ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Fish Cake นั้น หลายๆคนกลัวในรสชาติของมันจนไม่กล้าที่จะลิ้มรสเลย

แต่ผมอยากจะบอกเลยครับว่าถ้ามีโอกาสก็จงกินมันซะ เพราะรสชาติของมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ตรงกันข้ามผมว่ามันอร่อยซะมากกว่า

11

คาโกเซ  ผู้ผลิตคามาโบโกะที่มีชื่อเสียงของเมืองโอดาวาระในจังหวัดคานางาวะ เป็นคนที่มีหัวครีเอทมากครับ

เพราะในเทศกาลสำคัญของทุกๆปีเค้าได้ผลิตคามาโบโกะลายพิเศษออกมาต้อนรับเทศกาลนั้นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นฮินะมัทซึริ หรือการฉลองซากุระบานก็ล้วนแต่มีลายของคามาโบโกะที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งนั้น

ak-6

คราวนี้มาถึงคามาโบโกะพระเอกของเรากันครับ เป็นที่รู้กันดีว่าจังหวัดคานางาวะนั้นขึ้นชื่อในเรื่องดอกไฮเดรนเยียมาก คาโกเซจึงมีการฉลองการบานของดอกไฮเดรนเยียในปีนี้ด้วยคามาโบโกะลายดอกไฮเดรนเยียที่แสนจะแบ๊ว

และไม่ว่าจะตัดไปตรงไหนก็จะเจอแต่ลายดอกไฮเดรนเยียครับ… แต่คามาโบโกะอันนี้ไม่ได้มีรสชาติเหมือนดอกไฮเดรนเยียนะครับ

แต่ถ้ารสชาติมันเหมือนกันก็ต้องบอกว่าดอกไฮเดรนเยียมันดันมีรสชาติเหมือนกับคามาโบโกะครับ… เพราะทางคาโกเซนั้นใช้วิธีการผลิตคามาโบโกะที่ถูกสืบทอดกันมาตั้งแต่ปี 1814 แล้ว

ใครที่สนใจคามาโบโกะลายดอกไฮเดรนเยียก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านของคาโกเซที่ตั้งอยู่ในโอดาวาระถึง 4 ร้าน นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์จำหน่ายอยู่ในห้างโซโกของโยโกฮาม่าด้วยครับ

หรือถ้าอยากซื้อออนไลน์ก็ที่ ร้านคาโกเซ เลยครับ ราคาอยู่ที่ 518 เยน

ak-2

ak-3

เรื่องน่าสนใจ