ที่มา: Thairath Online

อิตาลีระทึก เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5-7.1 เขย่าภาคกลางของประเทศอีกแล้ว แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไกลถึงกรุงโรม เมืองหลวง เบื้องต้นมีรายงาน ธรณีพิโรธส่งผลอาคารบ้านเรือนพังเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2559 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเขย่าภาคกลางของอิตาลีอีกแล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ความรุนแรงระดับ 6.5-7.1 แรงสั่นสะเทือนของธรณีพิโรธรู้สึกได้ไกลถึงกรุงโรม เมืองหลวง โดยเหตุแผ่นดินไหวล่าสุดนี้ เกิดขึ้นเพียง 3 วัน หลังจากเพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในภูมิภาคนี้สองครั้งซ้อน เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีหมู่บ้านหลายแห่งได้รับความเสียหายบางส่วน

19

เบื้องต้น สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ หรือ USGSแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองเปรูเจีย ไปทางตะวันออก-ตะวันออกเฉียงใต้ราว 68 กม. และอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโรมไปประมาณ 132 กม. แต่ต่อมา ศูนย์ธรณีวิทยายุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน รายงาน แผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรง 6.5-6.6 ขณะที่ศูนย์ป้องกันภัยพลเรือนอิตาลี รายงานมีอาคารบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่

สถานีโทรทัศน์ RAI ในอิตาลี รายงานว่าความรุนแรงของธรณีพิโรธรุนแรงเพียงพอให้ผู้คนในกรุงโรมรับรู้แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว เนื่องจากอาคารบ้านเรือนสั่นไหว โดยตามรายงานของสถานีวิทยุ RAI ระบุว่า มีอาคาร 2 หลังในเมืองนอร์เซีย พังเสียหาย

ทั้งนี้ เพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหว รุนแรงขนาด 6.2 มีความลึกเพียง 10 กม. ใกล้เมืองเปรูเจีย ภาคกลางอิตาลี  เมื่อ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 ราย บ้านเรือนพังเสียหายอยางหนักจำนวนมาก

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ