ที่มา: dodeden

หลังจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ ราชสกุลจักรพงษ์ และราชสกุลอื่น ๆ ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นเจ้าภาพร่วมบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ นอกจากราชสกุลอื่นๆ เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพฯ แล้ว พบว่ามี ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ บุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ กับ แอลเลน เลวี่ พร้อมด้วย ฮาน่า ทัศนาวลัย ซึ่งเป็นภรรยา เข้าถวายพวงมาลาสักการะพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วย

สำหรับ จุลจักร จักรพงษ์  มีชื่อจริงว่า ฮิวโก้ จุล อเล็กซานเดอร์ เลวี ชื่อเล่นว่า เล็ก แต่นิยมเรียกกันว่า ฮิวโก้ เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ กับ แอลเลน เลวี่ เป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ พระโอรสในจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ

ฮิวโก้มีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย และสก็อตผ่านทางมารดา และเขายังมีน้องชายต่างบิดาหนึ่งคนคือ โดมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงศ์

ในวัยเด็กฮิวโก้ได้ศึกษาที่โรงเรียนจิตรลดา จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนชาร์เตอร์ เฮ้าส์ กรุงลอนดอน อนึ่งเนื่องจากจุลจักร จักรพงษ์ ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเขาจึงไม่ใช้คำลงท้าย “ณ อยุธยา”

เขาได้สมรสกับทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย ได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามตามภรรยาซึ่งเป็นอดีตหุ้นส่วนของบริษัท ฮาวคัม เอ็นเทอร์เทนเมนท์จำกัด โดยมีวินัย สะมะอุน เป็นผู้ดำเนินการพิธี

โดยได้จัดพิธีสมรสแบบอินเดีย-โมร็อกโก ณ วังจักรพงษ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปัจจุบันมีบุตรชาย 2 คน ชื่อ ทัศนจักร จักรพงษ์ ชื่อเล่น ฮาเปอร์ ชื่ออิสลาม:ฮารูน และ ฮันเตอร์

เครดิตภาพจากเฟสบุ๊ค  Paisarn Piammattawat

เรื่องน่าสนใจ