ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ฮือฮา!! ไก่ประหลาด ใน อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มี 3 ขา 7 นิ้ว ส่วนอีก 2 ขาเป็นปกติมีนิ้ว 4 นิ้วเหมือนไก่ทั่วๆ ไป เจ้าของ เผย มีความแข็งแรงปราดเปรียวเหมือนไก่ปกติ ยันไม่เชือดกิน ขอเลี้ยงไว้จนกว่าจะพรากจากกัน…

EyWwB5WU57MYnKOuXxyltxuawTFAD8a2NjTaVlc3K3hcASj4eYHIu5

วันที่ 31 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านตัดผมช่างแอน ตั้งอยู่เลขที่ 53 ม.ที่ 10 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พบไก่ชนอายุ 9 เดือน ขนสีดำแซมขาว มีขาทั้งหมด 3 ขา โดยขาที่ 3 ยื่นออกมาจากใต้ก้นยาวและใหญ่กว่าขาปกติ ลักษณะมีน่อง มีข้อ และมีเท้า มีนิ้วทั้งหมดจำนวน 7 นิ้ว ตั้งแต่ส่วนที่ยื่นออกมาจนถึงปลายเท้าวัดได้ 1 ฟุต 12 นิ้วพอดี ส่วนอีก 2 ขาเป็นปกติมีนิ้ว 4 นิ้วเหมือนไก่ทั่วๆ ไป โดยมีนายสมัคร อ่อนรอด อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของ

นายสมัคร เปิดเผยว่า นอกจากตนจะมีอาชีพเป็นช่างตัดผมแล้ว ยังชอบเลี้ยงไก่ชนอีกด้วย เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมาแม่ไก่ที่เลี้ยงไว้ได้ฟักไก่ออกมา 1 ครอก จำนวน 9 ตัว โดยตัวที่ 9 ซึ่งออกจากไข่ที่หลังสุดเป็นไก่ที่แปลกประหลาดคือมี 3 ขา ในตอนแรกคิดว่าอยู่ไม่นานคงตายเพราะเป็นไก่ผิดธรรมชาติ บรรดาตัวพี่ก็ไล่จิกขาที่ 3 ที่ยื่นออกมาจนเลือดไหล ตนจึงแยกไก่ตัวนี้ออกมาเลี้ยงต่างหากไม่ปะปนกับไก่ตัวอื่นๆ โดยเลี้ยงแบบไก่ทั่วๆ ไปด้วยหัวอาหาร และก็สามารถอยู่รอดมาได้จนถึงปัจจุบัน

นายสมัคร เปิดเผยอีกว่า มีคนพบเห็นรวมทั้งญาติๆ บอกให้ใช้มีดตัดขาที่ 3 ออก บางคนก็แนะนำให้ใช้เอ็นรัดจนกว่าจะหลุดไปเอง แต่ตนไม่กล้าเพราะเกรงว่าไก่จะเจ็บและตายอย่างทารุณ จึงปล่อยไว้แบบนี้ แต่ไก่ก็เจริญเติบโตเป็นปกติ และยังมีความแข็งแรงปราดเปรียวเหมือนไก่ชนทั่วไป สามารถบินกระโดดขึ้นไปนอนบนคอนในเวลากลางคืนได้ แถมกลางวันก็ยังอยู่ไม่สุขเที่ยวเดินลากขาไปทั่วจนหนังถลอก ทุกวันนี้บางครั้งก็นำมาปล่อยที่ร้าน ลูกค้ามาตัดผมเมื่อเห็นเข้าต่างก็แปลกใจ เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน และไม่คิดว่าจะเลี้ยงรอดมาได้ โดยจะเลี้ยงไปแบบนี้เรื่อยๆ จนกว่าไก่จะตายเอง จะไม่เชือดกินอย่างแน่นอน

เรื่องน่าสนใจ