เบาหวิว มณีแจ่ม เจ้าของคิตตี้ รีสอร์ท ภูเรือ จ.เลย ขอแจง บอกถูกกลั่นแกล้งอาจเป็นประเด็นการเมืองและปมธุรกิจ ยันไม่ผิดลิขสิทธิ์ซานริโอ้ เพราะคิตตี้ยังไม่ได้จดลิขสิทธิ์ในการทำรีสอร์ท

05-10

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวได้มีการแชร์ภาพของ “คิตตี้ รีสอร์ท” ที่ภูเรือ จ.เลย ซึ่งสภาพของรีสอร์ทนั้น ต่างจากในรูปที่นำมาโปรโมทเป็นอย่างมาก หนำซ้ำยังสร้างที่พักไม่เสร็จสมบูรณ์ งานนี้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เพียบ เพราะสภาพห้องพักนั้นเละเทะเป็นอย่างมาก มีกระป๋องสีเต็มหน้าระเบียง แถมยังมีกลิ่นสีคละคลุ้งเต็มไปหมด

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (4 มกราคม 2558) นายเบาหวิว มณีแจ่ม อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะเจ้าของคิตตี้ รีสอร์ท ภูเรือ จ.เลย กล่าวว่า การโพสต์ลอย ๆ ดังกล่าวทำให้ตนและรีสอร์ทเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งตนต้องขอชี้แจงว่า รีสอร์ทดังกล่าวก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 และสร้างเสร็จในส่วนของสวนดอกไม้ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2557 ตรงส่วนนี้ตนไม่ได้คิดค่าเข้าชมแต่อย่างใด สำหรับในส่วนที่พักรีสอร์ท ทั้งที่เป็นเต็นท์และห้องพักสร้างเสร็จและเปิดให้ใช้บริการในวันที่ 27 ธันวาคม 2557

สำหรับประเด็นที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ คือช่วงก่อนเปิดให้ใช้บริการ ตนจึงไม่ทราบว่าข้อความและภาพที่นำไปโพสต์มีใครแอบเข้ามาในช่วงที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จหรือเปล่า และไม่รู้ว่าเป็นประเด็นทางการเมืองหรือประเด็นขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจหรือไม่ เพราะตั้งแต่ที่เปิดให้ชมก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมต่อวันจำนวนมาก อาจจะทำให้ธุรกิจแบบเดียวกันได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ นายเบาหวิว ยังขอชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์ Sanrio ที่ทุกคนอยากทราบด้วยว่ารีสอร์ทแห่งนี้มีการขอลิขสิทธิ์หรือไม่ ซึ่งตรงนี้เป็นประเด็นที่ต้องแยกกัน รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อ “คิตตี้ รีสอร์ท ภูเรือ” คำว่าลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ต้องนำผลิตภัณฑ์สินค้าจากแบรนด์ดังกล่าวไปจำหน่าย ถ้าไม่ดำเนินการตามข้อตกลงถือว่ามีความผิด อีกทั้ง คิตตี้ยังไม่ได้จดลิขสิทธิ์ในการทำรีสอร์ท รวมทั้งตนก็ไม่ได้มีจุดประสงค์จะนำรีสอร์ทไปขาย จึงไม่น่าจะเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่เช่นนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทำรีสอร์ท ฮัลโหล คิตตี้ ก็อาจจะเข้าข่ายผิดลิขสิทธิ์เช่นกัน  

ขอขอบคุณ Kapook

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ