เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องราวร้อนๆ ในโลกโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อมีคนได้ออกมาแชร์ว่า น้องคิว เด็กม.6 คนหนึ่ง ที่มีผลการเรียนดี สามารถสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคพิเศษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ไม่เงินจ่ายค่าเทอมงวดแรก เนื่องจากแม่เสียชีวิต และพ่อก็มาทอดทิ้งไป ทำให้น้องต้องอยู่อย่างลำพัง โดยได้ออกมาขอคนใจดีช่วยบริจาคสานฝันให้น้องนั้นได้เรียนต่อ ซึ่งก็ได้มีคนใจบุญร่วมบริจาคเงินให้เป็นอย่างมาก จนไม่กี่วันสามารถได้รับเงินบริจาคไปเกือบล้านบาท 

จากนั้นก็ได้กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาในทันที เนื่องจากชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เหตุใดรู้ตัวว่าเรียนดี ถึงไม่ยื่นขอทุน หรือทำเรื่องกู้เงินเรียนผ่าน กยศ. และเหตุใดมีมหาวิทยาลัยชื่อดังติดต่อให้ทุนไปเรียนฟรีจนจบถึงได้ปฏิเสธ อีกทั้งยังยืนกรานจะขอรับเงินบริจาคและจะเรียนที่มหาวิทยาลัยที่สอบติด ทั้งๆ ที่เป็นภาคพิเศษ และค่าเทอมค่อนข้างสูง 

ซึ่งเพจดังอย่างแหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกแฉยับว่าได้รับข้อมูลว่าน้องคิวนั้น จนไม่จริง มีรถมอเตอร์ไซด์คันหรูๆ ขับ และในเฟสบุ๊คก็เห็นไปเที่ยวเล่นสถานที่ต่างๆ ตามเด็กวัยรุ่นปกติ อีกทั้งไม่ได้ถูกทอดทิ้งอย่างที่เป็นข่าว เพราะยังมีคุณพ่อดูแลอยู่ คนที่ออกมาคุยกับสื่อก็มีแค่ป้าของน้องคิวที่ออกมาพูดกับสื่อฝ่ายเดียว ส่วนพ่อไม่รู้เรื่องและเสียใจมาก ต้องตกเป็นฝ่ายผิดโดนสังคมด่าว่า อย่างไรก็ตามก็ยังมีฝ่ายที่ออกมาปกป้องน้องคิวเช่นเดียวกัน 

 อย่างไรก็ดี ทางเฟซบุ๊ก Cue Atiwat ของน้องคิว ระบุว่า ได้ติดต่อไปยังคณะแล้ว ทั้งนี้ตนขอโทษที่หลายคนติดต่อตนไม่ได้ เพราะตนไม่สามารถรับโทรศัพท์ทีละหลายสายได้

เรื่องน่าสนใจ