ที่มา: dodeden

กรมหม่อนไหม ซึ่งดำเนินการตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่จะสืบสานอาชีพด้านหม่อนไหมให้คงอยู่ในสังคมไทยตลอดไป

รวมทั้งผลักดันให้ไหมไทยเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศไทย พระองค์ทรงโปรดเกล้า ฯ พระราชทานเครื่องหมายตรานกยูงเพื่อนำมารับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย เป็นการยกระดับมาตรฐานการผลิตผ้าไหมคุณภาพ ประกอบกับเดือนสิงหาคม เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ ที่ทรงทำงานอย่างหนักเพื่อให้คนไทยภุมิใจในผลิตภัณฑ์ไหมไทยของเรา

จึงจัดงานเพื่อเผยแพร่สัญลักษณ์ตรานกยูงพระราชทานในโครงการประชาสัมพันธ์ผ้าไหมคุณภาพขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ พระมารดาแห่งไหมไทย

เปิดด้วยการแสดงสุดอลังการ ในชื่อชุดว่า “มหัศจรรย์แห่งไหมไทย”  จากนั้นเป็นแฟชั่นโชว์ ผ้าไหมไทย ที่มีการตัดเย็บในรูปของแฟชั่นระดับโลก จากเหล่านายแบบและนางแบบที่มีชื่อเสียง

แชมป์  ชนาธิป  โพธิ์ทองคำ พระเอกดาวรุ่ง บอส คงณัฐ   สุวรรณ,  เข้ม หัสวีร์  ภัคพงษ์ไพศาล พร้อมชุดฟินาเล่จาก แพนเค้ก เขมนิจ  จามิกรณ์

แพม​  เปรมิกา​ พาเมล่า Miss Grand thailand 2017, นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร รองอันดับ 1 Miss grand Thailand, อาย ศรุชา นิลจันทร์ รองอันดับ 2 Miss grand Thailand 2017, อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัสรองอันดับ3 Miss grand Thailand 2017, แป้งหอม กมลรัตน์ ทานนท์  รองอันดับ 4 Miss grand Thailand 2017

งานนี้ทำเอาบรรดาคนไทย และ ชาวต่างชาติที่มาชม ต่างตะลึงในความงาม และ แฟชั่นที่ทันสมัยของไหมไทยอีกด้วย ณ ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เรื่องน่าสนใจ