ที่มา: msn

อยู่บนหน้าจอโทรทัศน์มา 15 ปี สำหรับผู้ประกาศข่าวรายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน แป๋ว พัทรวี บุญประเสริฐ เรียกว่าทำหน้าที่มานานจนกลายเป็นโลโก้ของรายการไปแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยว่า อีก 2 ปีจะหมดสัญญากับรายการและทางช่อง และเตรียมเบนเข็มไปทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับความสวยความงาม เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้า

ซึ่งพิธีกรคนดังได้เผยว่า แม้ชีวิตกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ธุรกิจที่จะทำก็เป็นสิ่งที่รักอีกหนึ่งอย่างเช่นเดียวกับงานพิธีกร ทุกอย่างตนจึงใส่ใจเต็มที่และเข้าไปดูแลกระบวนการผลิตด้วยตัวเองทั้งหมด งานนี้นอกจากเจ้าตัวยังเผยอย่างไม่กั๊กเรื่องที่เป็นคนคลั่งไคล้การทำศัลยกรรม ยอมรับตรงๆ ว่าสวยด้วยมีดหมอ

แพลนอนาคตหลังจากนี้คือการทำธุรกิจ ที่หันมาสนใจการทำครีมและเซรั่มขาย เพราะเป็นคนไม่ถูกกับผลิตภัณฑ์บนท้องตลาด ใช้เครื่องสำอางสะเปะสะปะไม่ได้ เลยเอาครีมของตัวเองที่จัดส่วนผสมเอง และรู้โดสเองมาใช้ ปรากฏว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก คนมาถามเยอะ ก็เลยแนะนำ กลายเป็นว่าขายดี

โดยส่วนตัวเป็นคนดูแลผิวหน้าและผิวกายอยู่แล้ว ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการทำงานบนหน้าจอโทรทัศน์นั้น ต้องเจอแสงและการแต่งหน้าทุกวัน ทำให้เหี่ยวย่นได้ ตอนนี้อายุใกล้เลข 5 แต่พยายามให้ตัวเองดูสวยเป๊ะตลอดเวลา ถ้าถามว่าเป็นคนแอนตี้การทำศัลยกรรมหรือไม่ แป๋วรีบตอบอย่างไวว่า ไม่นะ เพราะมองว่าเรื่องเหล่านี้ถ้าทำแล้วออกมาดีมันเป็นผลดีกับตัวเองมาก แต่ถ้าทำแล้วพลาดก็จะแย่ไปตลอด

“แป๋วมองว่าที่ดาราสมัยนี้พึ่งศัลยกรรมกันเยอะขึ้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ออกจะสนับสนุนด้วยซ้ำ เพราะทุกวันนี้สังคมไทยเปิดกว้าง ทุกคนมีสิทธิ์เลือก ยิ่งคนที่ต้องใช้หน้าตาในการทำมาหากินด้วยแล้ว ยิ่งต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดูดีเสมอ และส่วนตัวเองก็ชอบทำศัลยกรรมอยู่แล้ว”

“มีหลายคนทักว่า ไม่ยอมแก่เลยนะ แถมยกให้เป็น เจ้าแม่ศัลยกรรม อีกต่างหาก ซึ่งเวลาใครถามว่าทำที่ไหน ดียังไง ก็จะบอกไปตามตรงว่าทำที่ไหนแล้วสวย ไม่มีอวย เพราะถ้าเกิดอวยมากแล้วเขาไปทำตามเรา แล้วออกมาไม่ดี เราจะโดนว่าได้”

“ยอมรับว่าเพิ่งไปทำศัลยกรรมตาสองชั้นมา ทำได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว  ตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่หมดแล้ว ช่วงที่ทำแรกๆ ก็จะตึงๆ ตา ลืมตาลำบากหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับชีวิต วันแรกที่ทำ ไม่เขียว ไม่ช้ำเลย สามารถออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้ตามปกติ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เข้าที่ 100% ยังรู้สึกตึงๆ ตอนแต่งหน้าอยู่บ้าง แต่ก็สวยดี”

โชคดีที่ทำออกมาแล้วสวย คือก่อนที่จะทำก็ศึกษามาหลายที่เพราะตาของเรา เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ต้องดูความเป็นไปได้และประสบการณ์ของแพทย์ด้วย อาจจะเรื่องเยอะสักหน่อย

อีกอย่างคุณหมอเอาผลงานมาให้ดูว่าหลังทำแต่ละคนเป็นยังไง ก็เลยตัดสินใจทำ หลังทำเสร็จลุ้นมาก แถมยังแอบนอยด์ด้วย เพราะต้องใช้ใบหน้าในการทำมาหากิน”

“จริงๆ การทำศัลยกรรมเหมือนเป็นการเช็กดวงเราด้วย ถ้าทำออกมาแล้วดี ถือว่าเราดวงดี แต่ถ้าทำออกมาแล้วเละ ถือว่าเราดวงตก แต่ของแป๋วถือว่าตัวเองดวงดีเลยออกมาสวย และยังไม่มีความคิดจะทำอะไรเพิ่มเพราะพอใจใบหน้าปัจจุบันแล้ว”.

เรื่องน่าสนใจ