ที่มา: kapook

จากคดีสะเทือนขวัญ นายพลกฤต วิเศษ หรือ เอส อดีตทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี ก่อเหตุอุ้มฆ่าน้องพลอย น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล อายุ 28 ปี โดยการอำพรางศพเผานั่งยางในพื้นที่แก่งคอย จ.สระบุรี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้แล้วนั้น

 ล่าสุด นางพัชรี ปั้นทอง และนายวิชา ผลิผล พ่อแม่ของน้องพลอย พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความเดินทางไปพบกับ พ.อ. พิเศษ ชุมพล พิมพาภรณ์ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บังคับบัญชา ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน จังหวัดลพบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอให้ถอดถอนสิทธิ์การรับค่าบําเหน็จบํานาญ และการอยู่อาศัยภายในศูนย์การทหารปืนใหญ่

รวมถึงสวัสดิการต่าง ๆ ของ พ.อ. ชัยวุฒิ วิเศษ ซึ่งเป็นพ่อของ นายพลกฤต ผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าน้องพลอย เนื่องจากเชื่อว่า พ.อ. ชัยวุฒิ ให้ความช่วยเหลือในเรื่องการหลบหนี และให้ที่หลบซ่อนแก่ลูกชาย

อีกทั้งยังพบว่าเมื่อปี 2557 หลังจากมีการแจ้งความจับกุม นายพลกฤต ในขณะนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ มีลักษณะพฤติการณ์ประวิงเวลา ส่งเอกสารล่าช้า ทำให้คนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้ อีกทั้งทางครอบครัวน้องพลอย ยังได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต. ฎิษพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมน้องพลอย เนื่องจากครอบครัวไม่เชื่อว่า นายพลกฤต จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ถึงแม้ว่าผู้ร่วมขบวนการจะสามารถหนีกฎหมายได้ แต่ก็ไม่สามารถหนีกฎแห่งกรรมได้

เรื่องน่าสนใจ