เรียกว่ากลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งสำหรับ “ปิ๋ม ซีโฟร์” ตรีชฏา แสงอุทัย หลังจากรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับไลโปทวินไปเต้นแหกแข้งแหกขาในคลิป กระทั่งมาเปิดตัวเต้นแหกกันจริงๆ จะๆ ให้สื่อมวลชนได้ยลกัน หุบๆ อ้าๆ ผลปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุเป้าโผล่เห็นของสงวนแอนด์ขนแล่บออกมา

557000010251702

งานนี้ถ้าแล่บคนเดียวก็คงจะเจ็บคนเดียว แต่ในงานนั้นดันมี “ศรเพชร ศรสุพรรณ” ศิลปินชื่อดังร่วมร้องเพลงด้วย ก็เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นว่าไปทำขนแพมใส่ศิลปินรุ่นใหญ่ ทำให้ศิลปินอมตะเสื่อมเสีย เจอเข้าไปแบบนี้เล่นเอาปิ๋มเดือด ถามกลับว่า เสื่อมเสียตรงไหน ? เพราะคนที่อะไรแพมนั่นมันตัวปิ๋มเอง ซ้ำขณะแพมก็เป็นการโชว์เดี่ยวหลังจากจบการแสดงกับศรเพชรแล้ว

“มันเป็นอย่างนั้นได้อย่างไรน้อ ในคลิปง้างยังไงก็ไม่ขึ้นไปอย่างนั้น ก่อนที่จะโชว์ก็เชคทุกหมดทุกท่าแล้วมันไม่ขนาดนั้น แล้วทำไมมันกลายเป็นภาพแบบนั้นได้ แต่ยืนยันว่าใส่ชั้นในใส่แน่นอน ลองเทียบกับคลิปดูก็ชุดเดียวกัน ตอนวอมฉีกแข้งฉีกขาดูแล้วไม่มีอะไร พอภาพออกมาก็แบบทำไมโป๊ขนาดนั้น ผู้ใหญ่ที่มาในงานก็บอกว่าไม่มีอะไรเลยนะทำไมภาพออกมาโป๊ขนาดนั้น แต่เราก้เข้าใจมันเป็นมุมที่มันเสยเป็นเลนส์ที่คมของช่างภาพ”

“แต่ทุกภาพที่ออกมาเราไม่ได้โพสต์ท่าให้ถ่ายนะ ทุกอย่างเป็นภาพเคลื่อนไหวมูฟเม้นท์หมดเลย ไม่ใช่ว่าง้างให้ถ่ายภาพแบบจะๆ แต่บางคนก็อาจจะคิดได้ว่าเราแอ็คชั่นโพสต์ให้ง้างหงายให้เขาถ่าย แต่จริงๆ เป็นมูฟเม้นต์ไม่ได้หยุดให้ถ่าย แต่จะว่าไปโชว์เดียวกันเราก็โชว์รำไทยก่อนด้วยซ้ำ รำฉุยฉายแปลงแต่ไม่มีใครเอามาลง แต่อย่างว่าทำดีแค่ไหนไม่มีใครมองแต่พอเป็นแบบนี้ก็โอ้ย…. มันผ่านไปแล้ว ภาพก็ออกไปแล้ว ไม่เป็นไรช่างมัน ทำได้แค่นี้จะไปตอบโต้ทำอะไรได้อีก”

“แต่ยืนยันเลยว่าใส่กางเกงใน ใส่เซฟข้างในสองตัวมาด้วยซ้ำทั้งข้างในและข้างนอก แต่ติดที่ว่าเราไม่ใส่ถุงน่อง คือถ้าคนเต้นจะเข้าใจถ้าใส่ถุงน่องและใส่ส้นสูงมันเต้นไม่ได้ เพราะเราจะต้องเก็งเท้าเก็งขาเวลาเต้นถ้าใส่ถุงน่องจะรื่น”

ไม่อายขนแพมเพราะไม่ได้โพสต์ท่าให้ถ่าย

“เห็นขนถามว่าอายไหม ถ้าเราโพสต์ให้ถ่ายเองจะอายมาก 5 4 3 2 แล้วโพสต์ให้ถ่ายจะอาย แต่อันนี้มันคือการแสดงที่เคลื่อนไหวไม่ได้หยุดให้ถ่ายอ้าให้ถ่าย ถามว่าอายไหม มันคืออยู่ในช่วงการแสดงที่มันผิดพลาดกันได้อยู่แล้ว

คำด่าต่างๆ เราไม่ได้ไปอ่านไม่อยากรับรู้มันไปบั่นทอนจิตใจตัวเอง ถ้าปิ๋มทำอะไรให้ทุกคนไม่สบายใจและเข้ามาด่า เราไม่สามารถไปอธิบายกันบทุกคนได้ แต่อยากจะให้นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าปิ๋มเป็นคนใครอบครัวเป็นคนสนิทโดนว่าอย่างนี้จะว่าอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร อยากให้เข้าใจว่านี่เป็นการแสดงเท่านั้นเอง ไม่อยากให้คิดไปอย่างอื่น ไม่อยากให้ล้ำเส้น”

“กับคุณอาได้พูดคุยกันตลอดว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างนี้ มันจะต้องมีอย่างนี้ๆ ซึ่งการที่เราได้มาทำงานกับคุณอามันคนละขั้วกันเลย คุณอาเป็นลูกทุ่งยอดนิยม เรามาในสายเต้นไม่น่าจะโคจรมาเจอกันได้ แน่นอนมันคนละขั้วมากๆ ก็เป็นไปได้ที่มันจะมีเสียงวิจารณ์

คุณอาอายุ 70 แล้วจะให้มาเต้นก็คงลำบาก ก่อนทำโชว์ก็พูดคุยกับคุณอา คุณอาก็ดีมากๆ บอกได้ทุกอย่าง เราซ้อมเต้นให้ดูและเราก็บอกว่าถ้าท่าไหนไม่สบายใจก็บอกได้เลยนะคะ แต่คุณอาน่ารักมากบอกได้ทุกอย่าง ครอบครัวคุณอาก็โอเคทุกอย่างดีมากๆ”

“ก่อนการแสดงก็มีการมอบพวงมาลัยกราบท่านและกราบขอขมา หากกิริยาใดๆ ท่าเต้นใดๆ ไม่เหมาะสมก็ขอให้คุณอาแนะนำและขออภัยมา ณ โอกาสนี้ คุณอาก็ขอให้ทำเต็มที่ พอกราบเสร็จก็ไปซ้อมบนเวทีต่อ ส่วนการแสดงที่ไปยืนเด้งๆ ใส่คุณอา ก็แล้วแต่คนจะมองยังไง ก็ต้องคิดนะว่าปิ๋มทำบนเวทีหรือทำบนที่สาธารณะไม่เหมาะไม่ควร

แต่นั่นคือการโชว์ พอเต้นเสร็จเราก็ไปกราบ เรากราบทั้งก่อนและหลังแสดงเสร็จ ถ้าบอกไม่เหมาะสม มันไม่เหมาะสมที่ไหน เราเต้นบนเวทีไม่ได้ไปเต้นเรี่ยราดที่ไหน ไม่ได้ไปทำกับคุณอาที่ไหน ถ้าไม่เหมาะสมเห็นแล้วไม่สบายใจก็ไม่รู้จะอธิบายด้วยคำพูดไหนดี”

   “ถ้าบอกว่าปิ๋มทำให้คุณอาเสื่อมเสียตรงไหน อาแย่ลงตรงไหน โป๊ก็โป๊ในส่วนของปิ๋ม มันอยู่บนเวที มันคือโชว์ มันคือการแสดง และไอ้ที่เห็นแคมหรือมีอะไรแพมๆ นั่นมันเป็นโชว์คนเดียวนะ ไม่ได้โชว์พร้อมคุณอา ชุดที่โชว์พร้อมคุณอาไม่โป๊ไม่มีอะไรแพมออกมา ถามว่าคุณอาแย่ลงตรงไหน ทุกวันนี้ก็พูดคุยกับคุณอาและลูกชายตลอดเวลา พ่อเห็นข่าวแล้วเป็นไงบ้าง เขาบอกงานเยอะงานแน่น เราก็ถามว่าจะมาโชว์กับปิ๋มได้ไหม เขาก็บอกไปได้หมด งานเยอะกว่าเดิมอีก และวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ก็จะขึ้น 7 สีคอนเสิร์ตกับคุณอาด้วย แต่จะมาในรูปแบบไหนเหมือนเดิมอีกหรือเปล่าก็ต้องรอดูกัน”

ที่มา ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ