ดูดไขมัน ฉีดหน้า ศัลยกรรมที่ได้ผลคุ้มค่า 2 ต่อ

waterjet1

 

หุ่นสวยเพรียวได้รูปใครๆ ก็อยากมี แต่บางจุดบางส่วนในร่างกาย ลดเท่าไหร่ก็ไม่ลง จนต้องอยากพึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถกำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินออกไปได้ แถมยังนำไขมันที่ดูดออกมาไปเติมยังส่วนอื่นที่ต้องการได้อีก

วิวัฒนาการของการดูดไขมัน ที่ดีกว่าวิธีอื่นๆ ด้วยเครื่อง body jet หรือ water jet ที่มีคุณสมบัติในการดูดไขมันที่ได้ผลดี แต่ไขมันที่ถูกดูดออกมานั้นยังมีชีวิต ที่สามารถนำไปผ่านกระบวนการ แล้วนำกลับมาฉีดเติมเต็มในส่วนอื่นของร่างกายโดย โอกาสที่ไขมันจะฝ่อหรือตายนั้นน้อยกว่า วิธีอื่นๆ โดย แพทย์หญิงสิรอัยย์กร  น้าสุนีย์ หรือหมอบุ้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จาก SK Clinic ได้เผยว่า “คนไข้พอใจกับผลลัพท์ ที่ได้จากวิธีนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้ถึง 2 ต่อ”

waterjet2

ใหม่ Water jet ดูดไขมัน ที่ได้ผลที่น่าพอใจกว่า

“การดูดไขมันปัจจุบันที่เด่นๆ คือ บอดี้ไทด์ กับเวเซอร์ การดูดไขมันด้วย เวเซอร์จะใช้วิธีการคลื่นอัลตาร์ซาวด์ทำให้ไขมันแตกออกและดูดออกมา ส่วน บอดี้ไทด์ จะเน้นไปที่การกระชับไปพร้อมกันในตัวด้วยคลื่นพลังงาน RF  ส่วนเครื่องใหม่ที่มาใหม่ คือ water jet ที่ใช้แรงของน้ำ เช่นเดียวกับการล้างรถ ที่ใช้น้ำแรงๆ ฉีดให้สิ่งสกปรกหลุดออก เช่นเดียวกันกับเครื่อง water jet ก็จะใช้พลังน้ำทำให้ไขมันแตกตัว แล้วดูดออกมา”

 

สามารถนำไขมันที่ดูดออกมาไปเติมในส่วนอื่นของร่างกายได้

“สำหรับเครื่อง water jet เซลล์ไขมันที่ถูกดูดออกมายังมีชีวิต ทำให้สามารถนำไขมันที่ถูกดูดออกมานั้น ย้ายไขมันไปยังจุดอื่นของร่างกายที่ต้องการได้ ที่เรียกกันว่า fat tarnsfer   อย่างเช่นนำไปฉีดหน้าอก ฉีดสะโพก ฉีดเติมเต็มบนใบหน้า หน้าผาก ร่องแก้ม  เป็นต้น”

 

มีอัตราการรอดของเซลล์ไขมันสูง เมื่อย้ายไปจุดอื่นของร่างกายจึงได้ผลค่อนข้างดี

“จากประสบการณ์ที่ผ่านมา วิธีการดูดไขมัน ด้วยเครื่อง water jet อัตราการรอดของเซลล์มีชีวิตของไขมันจะมีสูง สำหรับวิธีอื่นจะเห็นเลยว่าไขมันที่รอดชีวิตจะน้อยกว่า เมื่ออัตราการอยู่รอดของไขมันสูง ก็จะทำให้การยุบตัวของไขมันที่เราย้ายไปยังจุดอื่นนั้นน้อยลง”

 

waterjet4

 

ปลอดภัยขึ้น เสียเลือดน้อยลง

“ความเสี่ยงระหว่างที่ทำการดูดไขมันด้วยเครื่อง water jet จะน้อย เส้นเลือดจะไม่ถูกทำลาย เสียเลือดน้อย ทำให้ลดความเสี่ยงในการผ่าตัดลง”

 

พักฟื้นน้อย ร่ายกายฟื้นตัวเร็ว!!

“นอกจากนี้ข้อดีของเครื่อง water jet จะใช้เวลาพักฟื้นน้อย การฟื้นตัวเร็วกว่า สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วยิ่งขึ้น วิธีอื่นที่ใช้เวลาในการพักฟื้น ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่สำหรับเครื่อง water jet จะแทบไม่มีอาการช้ำเลย และไขมันที่ถูกดูดออกมานั้นแทบจะร้อยเปอร์เซน เลือดที่ปนออกมาเพียงแค่ 1-2 เปอร์เซนเท่านั้น”

 

ได้รับผล 2 ต่อ ส่วนอยากลดก็ลด ส่วนอยากเพิ่มก็เต็ม

“ผลการฉีดไขมันในส่วนร่องลึกต่างๆจะทำให้ดูร่องต่างๆดูเต็มขึ้น ฉีดบริเวณใบหน้า ก็จะทำให้หน้าเด็กลง คือได้ประโยชน์ 2 ต่อ ส่วนที่ออกลดก็ลดลง ได้หุ่นที่สวยงามขึ้นจากการดูดไขมัน และยังสามารถนำไปเพิ่ม เติมเต็มในส่วนที่ต้องการได้ และการฉีดไขมันตัวเองก็จะเป็นการลดความเสี่ยงจากสารเติมเต็มอื่นๆ อีกด้วย“

 

ขอบคุณข้อมูลจาก แพทย์หญิงสิรอัยย์กร  น้าสุนีย์ หรือหมอบุ้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จาก SK Clinic

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม SK Clinics โทร  0-2691-6865 , 081-965- 8856 (สาขาเหม่งจ๋าย)

เรียบเรียงโดย www.dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ